Blog, Điểm sách

Có hơn một chuyện tình trong ‘Hạ Đỏ, Có Chàng Tới Hỏi’

Sau 44 năm, Hạ Đỏ, Có Chàng Tới Hỏi – tập truyện dài sáng tác trước năm 1975 của Viên Linh lần đầu tiên được tái bản và giữ nguyên bản bìa gốc.

Lấy tứ thơ trong bài Tình Sầu của Huyền Kiêu làm tựa cho tác phẩm, Viên Linh viết nên một câu chuyện đầy chất thơ, nhẹ nhàng và trong trẻo. Từng trang văn của Hạ Đỏ, Có Chàng Tới Hỏi dẫn dắt độc giả qua vô vàn những cung bậc cảm xúc, những câu chuyện tình của quá khứ, hiện tại đan lồng vào nhau.

Câu chuyện xảy ra vào những năm 60, 70 của thế kỷ 20. Kịch tính trong chuyện tình của Dự Thư và Nam Đàn không xuất phát từ sự “cay nghiệt” của lễ giáo phong kiến như những tác phẩm thời trước, cũng không phải là những sai lầm của người trẻ hiện nay yêu đương vội vã, táo bạo,… mà là bởi một câu chuyện tình khác không kém phần ngang trái của thế hệ đi trước. Ngoài mảnh ghép quan trọng là mối tình của Dự Thư và Nam Đàn, tình đơn phương của Hạ Liên dành cho Nam Đàn hay chuyện tình tay ba éo le của ông Trương – bà Nhược Lan – ông Bích,… cũng là những mảnh ghép khác không thể thiếu góp phần tạo nên một Hạ Đỏ, Có Chàng Tới Hỏi hoàn hảo. Mỗi nhân vật, mỗi câu chuyện tình yêu của họ hòa trộn vào nhau, tạo nên một bản hợp xướng hài hòa, sâu lắng, hấp dẫn những thanh thiếu niên với trái tim đang rạo rực thiết tha yêu đương và cả bậc cao niên muốn hoài niệm về tuổi trẻ.

Đọc Hạ Đỏ, Có Chàng Tới Hỏi, khiến trái tim chúng ta bồi hồi, rạo rực những nhịp yêu thương. Cứ yêu, cứ bao dung, cứ nhìn về tương lai rồi hạnh phúc sẽ tìm đến, sẽ thắm tươi như sắc phượng vỹ ngày hè. Có ích chi nếu cứ nhìn về quá khứ, lấy quá khứ để định đoạt hiện tại và tương lai?

Thông tin tác phẩm:

• Tên tác phẩm: Hạ Đỏ, Có Chàng Tới Hỏi
• Tác giả: Viên Linh
• Nhà xuất bản: NXB Phương Đông, Phương Nam Book
• Kích thước: 13 x 20.5cm
• Số trang: 264
• Ngày xuất bản: tháng 06/2017
• Hình thức: Bìa mềm
• Nội dung tác phẩm: Hạ Đỏ, Có Chàng Tới Hỏi là tập truyện dài kể về chuyện tình đầy gian nan của Dự Thư – cô sinh viên dự bị ban Hán văn và anh sinh viên năm cuối khoa Triết tên Nam Đàn cùng học trường Văn Khoa. Sự ngang trái của mối tình này không xuất phát từ chính mâu thuẫn của hai người mà là do bi kịch của thế hệ trước. Thật may là cuối cùng, Dự Thư và Nam Đàn vẫn có một kết thúc viên mãn sau khi trải qua bao sóng gió, buồn đau.

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang