Uncategorized

KOMO độc quyền hồi ký ‘Sống Cho Người Sống Cho Mình’ của Nghệ sĩ Kim Cương

Vào giữa thập niên 1950, giới mộ điệu sân khấu kịch nghệ, cải lương miền Nam bùng nổ cái tên được giới Ký giả đề tặng “Kỳ Nữ” không ai khác chính là Nghệ Sĩ Kim Cương – Cô Đào Bi đa tài của nền “ẩm thực sân khấu” lúc bấy giờ và được đón nhận hết sức nồng nhiệt.

Vậy Kim Cương là ai?

banner_hoi-ky-NS-kim-cuong

Kỳ nữ Kim Cương – người nghệ sĩ với cái nghiệp sân khấu gắn liền từ thuở còn nôi, vốn dĩ sinh ra là để tiếp tục cái vượng khí “Kỳ nữ” của ”Gia Đình Nghiệp Hát”, tiếp tục mài giũa để trở thành “Cô Đào Bi Kiệt Xuất” trong thế giới của “Những Viên Kim Cương Sân Khấu”, một Kỳ nữ Kiệt Xuất của sân khấu miền Nam lúc bấy giờ.

Sống cho Người, Sống cho Mình” – Hai ý niệm tạ ơn đời, hai vế đối xứng, hài hòa cho 1 kiếp người, và cũng là chủ đề chính của cuốn hồi ký của người Kỳ nữ vừa được Phương Nam Books phát hành. Ebook Hồi Ký Nghệ Sĩ Kim Cương – Sống Cho Người Sống Cho Mình do KOMO độc quyền phát hành cùng lúc với sách giấy, là một chút chương sử của cuộc đời cô Đào Bi đa tài Kim Cương, để người nghệ sĩ thay giới mộ điệu, tự nói về mình, bằng mảnh ghép chân thật nhất.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

MỚI VÀ HOT

300x384-hoi-ky-kim-cuong1. Hồi ký Nghệ sĩ Kim Cương – Sống cho Người Sống cho Mình
Giá: 110.000đ

… Với tôi, Kim Cương không chỉ là một kỳ nữ của sân khấu mà là một nữ hoàng, bởi vì chỉ có một nữ hoàng mới có thể tạo nên, gìn giữ và xây dựng, bảo vệ được triều đại của mình, bảo vệ được ngai vàng của mình. Đó là triều đại kịch nói Kim Cương và ngai vàng nghệ thuật sân khấu. Bởi Kim Cương hội tụ tất cả mọi tố chất, mọi năng lực, đó là TÀI, SẮC, TRÍ, UY, VŨ, DŨNG, NHÂN,… Bởi thiếu đi bất kỳ yếu tố nào cũng sẽ không bao giờ có thể có được vương triều kịch nói Kim Cương. Một vương triều tồn tại mấy chục năm trên thực tế mà không hề có đổi ngôi hoặc thoái vị, đồng thời vương triều ấy sẽ tồn tại vĩnh viễn trong lòng công chúng, trong lịch sử sân khấu Việt Nam. Và trong lòng tôi, Kim Cương sẽ mãi mãi là nữ hoàng kịch nghệ.” (GS. Trần Văn Khê)

Đã qua nhiều thập kỷ, giới mộ điệu sân khấu, có người sinh cùng thời, cũng có những thế hệ trẻ sau này, có người biết nhiều, cũng có người chỉ còn nghe đến những cái tên đã trở thành “Biểu Tượng” như “Lá Sầu Riêng”, đến “Trà Hoa Nữ” hay thậm chí là “Lan và Điệp” thì sẽ nghĩ ngay đến Kim Cương, như một phản xạ vô điều kiện. Và họ, vẫn chưa thôi tìm hiểu về một Nhân Vật như Cô – một Kỳ nữ Kiệt Xuất của sân khấu miền Nam lúc bấy giờ. Đề tài khai thác một cách sâu sắc nhất về cuộc đời của những Nghệ Sĩ Đi Cùng Năm Tháng như Cô vẫn luôn và sẽ là những đề tài không hồi kết.

300x384-hop-dong-cua-quy2. Hợp đồng của quỷ
Giá: 35.000đ

Hợp Đồng Của Quỷ – Cuốn sách gồm 14 truyện ngắn thuộc thể loại ảo truyện (cách dùng từ của Nguyễn Danh Lam), với những câu chuyện khá đa dạng về giọng điệu kể chuyện, phong phú về tính cách nhân vật và gợi nhiều âm hưởng khác nhau: có truyện thống thiết và ám ảnh một nỗi đau nhức nhối; có những truyện gần với mô-típ “truyện không có truyện”… Để rồi độc giả như bị cuốn vào một cái vô hình, vô ảo nào đó ngay khi kết thúc câu chuyện bởi đó là những cái kết hoàn toàn “không có sự can thiệp của người viết”. Thế giới nhân vật trong tác phẩm khá đặc biệt, họ vừa dị thường, kỳ quái trong suy tưởng lại vừa gần gũi và rất thật trong đời sống hiện đại…

Đọc Hợp Đồng Của Quỷ, bạn sẽ thấy một lát cắt của cuộc sống hiện đại ùa vào trang viết, bắt gặp một cái gì vừa quen vừa lạ, cả những cái kỳ quái nhiều khi vẫn tồn tại xung quanh ta.

300x384-chua-tien-chua-bac3. Chúa tiền chúa bạc
Giá: 45.000đ

Chúa Tiền Chúa Bạc là câu chuyện về ba chị em trong một gia đình giàu có nhưng đã bị phá sản. Cả ba cùng hết sức xinh đẹp, nhưng mỗi người một tính, không ai giống ai.

Cô chị cả bị ảnh hưởng của cha, mê say cuộc sống giàu sang, sẵn sàng giở mọi mưu kế thủ đoạn để tranh đoạt đồng tiền, làm tôi mọi cho nó. Cô thứ hai cũng mê tiền nhưng còn có thêm lòng đố kỵ, sẵn sàng ra tay tàn độc với người thân. Cô em út thì ngược lại hoàn toàn, luôn sống vì người khác…

Ai rồi sẽ là người hạnh phúc?

300x384-tuyen-tap-truyen-ngan-cua-ernest-hemingway4. Tuyển tập truyện ngắn Ernest Hemingay
Giá: 78.600đ

Tuyển tập Truyện Ngắn Ernest Hemingway gồm các truyện như sau:

  • Trong thời đại của chúng ta
  • Sự phán xử của Manitou
  • Chuyện màu sắc
  • Sepi Jingan
  • Pauline Snow
  • Ed Paige
  • Bob White
  • Lão Hurd và Bà Hurd
  • Billy Gilbert
  • Ba phát súng
  • Những người da đỏ đã đi rồi

300x384-ngay-2105. Ngày 210
Giá: 20.000đ

Ngày 210 (Nihyaku Toka) là một tiểu thuyết ngắn độc đáo của văn hào Natsume Soseki (1867 – 1916), ra mắt ở Nhật Bản vào năm 1906.

Tiểu thuyết thể nghiệm một lối kể chuyện qua hình thức đối đáp kéo dài giữa hai chàng thanh niên khác nhau về tính cách là Kei và Roku khi họ cố sức leo lên đỉnh Aso đang rền rĩ như muốn bùng nổ phun trào dung nham. Và họ phải đối mặt với ngày 210, theo âm lịch là ngày bão tố. Những trường đoạn đối đáp của họ không chỉ thể hiện không khí căng thẳng khốc liệt của thiên nhiên vào ngày núi lửa và bão tố hoành hành mà còn cho thấy những xung đột xã hội gay gắt âm u.

Hành trình leo núi đầy ám ảnh của họ liệu có thành không, tác giả để mở cho trí tưởng tượng của người đọc.

Ngoài ra, rất nhiều ebook miễn phí hay và hấp dẫn vừa cập nhật trên KOMO như: 
        

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang