Uncategorized

Những trích dẫn hay trong tập truyện Người bắt chim lợn của Hoàng Nhật

278997

1

Mặt hồ phản chiếu ánh nắng như chiếc mâm vàng khổng lồ. Tôi nheo mắt nhìn cô. Lớp phấn trang điểm làm má cô bị trượt khỏi vai áo tôi. Cô vòng tay quanh cánh tay tôi, nắm chặt bó hoa cưới bằng cả hai tay. Tôi tự hỏi một cô gái như vậy thì giọng nói sẽ thế nào? Tôi muốn nói một điều gì đó, để cô ngước lên nhìn tôi bằng đôi mắt trong trẻo của mình, để cô trả lời tôi bằng giọng nói thuộc về cô. Dù cô có nói bất cứ điều gì thì cũng hơn là im lặng mãi mãi. Tôi ghét sự im lặng của phụ nữ, tất cả đàn ông trên đời đều ghét sự im lặng của phụ nữ. Khi phụ nữ muốn làm tổn thương chúng tôi, họ chỉ cần im lặng.

(Truyện tình cảm sướt mướt dành cho đàn ông)

2

“Thế rốt cục anh làm nghề gì?”

“Anh mang nỗi sợ hãi đến cho cả thế giới này. Anh là phóng viên mảng xã hội, chuyên săn tin về các vụ giết người man rợ, hiếp dâm dã man vô nhân tính, cướp bóc tàn nhẫn… Ngày nào anh cũng hù dọa người ta bằng những bản tin đó, khiến họ nghĩ rằng thế giới này đã quay lại thời tiền sử, rằng Hannibal Lecter, Michael Myers, Jigsaw, Lê Văn Luyện đang nhởn nhơ đầy rẫy ngoài đường.” Tôi trả lời.

(Tháng Ông Kẹ)

3

Con chuột không suy nghĩ phức tạp như tôi, nó chỉ có một việc là chết. Ngày qua ngày, lũ dòi bọ, kiến, mưa, nắng và các loại vi khuẩn thay phiên nhau giúp nó đến đích. Giờ thì tôi đã hiểu vì sao càng ngày càng có nhiều người tìm đến cái chết mỗi khi gặp sự bế tắc trong cuộc sống. Chẳng ai giúp họ vượt qua khó khăn của người sống, nhưng lại có cả một hệ sinh thái hỗ trợ họ giải quyết vấn đề của người chết.

(Người bắt chim lợn)

Lời BTV

Độc giả có thể tìm đọc ebook  Người bắt chim lợn tại KOMO theo đường link dưới đây:

Người bắt chim lợn – Hoàng Nhật

300x384-nguoi-bat-chim-lon

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang