Uncategorized

Nước Mỹ, Những Ngày Xê Dịch hay chuyện gã trai viết du ký như chuyện tình

Tác giả Nguyễn Hữu Tài sinh năm 1981 tại Khánh Hoà và định cư ở Mỹ từ năm 2000 đến nay, anh có những tác phẩm đã được in gây dấu ấn đậm nét trong lòng bạn đọc như: Những chuyến thiên di (2012), Cô đơn thằng đứng (2013), Nước Mỹ có gì vui (2014), Sài Gòn yêu đi em! (2015),… Tự nhận mình là chàng trai mang nặng nghiệp thiên di, mãi không tìm thấy bến bờ yên ổn, những trang viết của Nguyễn Hữu Tài luôn váng vất những nỗi buồn xa vắng.

banner_nuoc-my-nhung-ngay-xe-dich

Nước Mỹ, Những Ngày Xê Dịch

Nước Mỹ, Những Ngày Xê Dịch – tập du ký được anh viết như một câu chuyện tình, tựa như câu chuyện về một người đi trước bao trắc trở của nhân gian từ rất sớm, băng qua hết buồn, vui, khốn khó của nước Mỹ xa xôi, bàng bạc vai áo phong sương và lừng lững trở về đầy thương nhớ. Tác phẩm không chỉ phô diễn kiến thức về địa lý, lịch sử, khảo cổ, địa chất đan xen của tác giả mà còn là những nỗi khắc khoải riêng – chung khôn nguôi của chính Nguyễn Hữu Tài.

Đọc Nước Mỹ, Những Ngày Xê Dịch, chạm đến giọt nước mắt của Nguyễn Hữu Tài và cảm nhận nỗi buồn của một gã trai đi – về, cô đơn và khóc giữa miền đất cưới là như thế nào nhé!

MỚI VÀ HOT

300x384-nuoc-my-nhung-ngay-xe-dich1. Nước Mỹ, Những Ngày Xê Dịch
Giá: 60.000đ

Nước Mỹ, Những Ngày Xê Dịch là tập du ký gồm 2 phần, được tác giả Nguyễn Hữu Tài giới thiệu về những nơi anh đã đi qua vô cùng kích thích bởi kiến thức về địa lý, lịch sử, khảo cổ, địa chất đan xen:

  • Phần 1, Giấc mơ & vẻ đẹp Mỹ được viết một cách “trần trụi”, chân chất, tái hiện lại những mặt trái và góc khuất của con người lẫn bao cám dỗ trong xã hội hiện đại bậc nhất hành tinh. Là gáo nước lạnh cho những ai luôn tưởng Mỹ là miền đất hứa, dễ sống và dễ kiếm tiền.
  • Phần 2, Dọc ngang nước Mỹ, Nguyễn Hữu Tài sẽ đưa bạn đọc qua những cơn mưa và mùa thu nhuộm lá vàng bay ở New England cổ kính, ghé Newport – thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè, cùng xuống Florida nắng ấm, đi Homestead ăn nhãn, ăn xoài…

300x384-co-nhung-ngay-hp-chua-toi-ra2. Có Những Ngày Hạnh Phúc Chừa Tôi Ra
Giá: 30.000đ

Có Những Ngày Hạnh Phúc Chừa Tôi Ra được tác giả Ái Kỳ viết để dành cho những ngày không-còn-trẻ – thời điểm mà có lẽ “đã đủ lớn để mong bé lại”, được đọc và nhớ về những năm tháng hai mươi rực rỡ. Vì như tác giả nói rằng, cô tin chỉ khi trẻ, người ta mới yêu thương hồn nhiên và tin tưởng trọn vẹn đến thế: dù đó có là một hạnh phúc chóng vánh hay chỉ toàn những nỗi đau kéo dài – đều xứng đáng được trân trọng.

300x384-vo-to3. Vỡ Tổ
Giá: 20.000đ

Cuốn tiểu thuyết ngắn Vỡ Tổ (tựa tiếng Anh là The Broken Nest hay Nashtanir theo tiếng Bengal) của Rabindranath Tagore ra mắt lần đầu năm 1901 và được đăng nhiều kì trên tờ tạp chí Bharāti. Đây là một trong những tác phẩm hư cấu hay nhất của ông.

Bối cảnh của Vỡ Tổ là một ngôi nhà chung của nhiều gia đình, tương tự với ngôi nhà mà ở đó Tagore đã lớn lên. Ông biết tất cả những cái hay cái dở của kiểu nhà như thế, bao gồm nhiều nhánh của một gia tộc sống dưới một mái nhà, dưới quyền hành và sự bảo trợ của người cha hoặc người anh cả. Hệ thống này có vẻ cổ lỗ và tỏ ra khó đứng vững trong một thời đại thành thị hóa nhanh chóng, nhưng trong thế kỉ 19, nó giúp củng cố cơ cấu xã hội và thường cách xa điểm tan vỡ khi thực dân phương Tây đổ vào Ấn Độ qua ngả Bengal. Các gia đình duy trì những kiểu nhà như thế nhằm tìm kiếm một sự an toàn thật sự, cả về tài chính và tâm lý.

300x384-vinh-biet-fb4. Vĩnh Biệt Facebook
Giá: 60.000đ

Vĩnh Biệt Facebook – Tập sách tập hợp những truyện ngắn mà nhà văn Nguyễn Đông Thức yêu thích nhất, từng truyện đều có với anh nhiều kỷ niệm trước – trong và sau khi viết. Các câu chuyện được sắp xếp theo thứ tự thời gian sáng tác, từ đó bạn đọc có thể cảm nhận rõ nhất sự phát triển bút lực và cách nhìn cuộc sống của tác giả.

300x384-nha-gia-kim5. Nhà Giả Kim
Giá: 20.000đ

Tất cả những trải nghiệm trong chuyến phiêu du theo đuổi vận mệnh của mình đã giúp Santiago thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa nhất của hạnh phúc, hòa hợp với vũ trụ và con người.

Tiểu thuyết Nhà Giả Kim của Paulo Coelho như một câu chuyện cổ tích giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những minh triết huyền bí của phương Đông. Trong lần xuất bản đầu tiên tại Brazil vào năm 1988, sách chỉ bán được 900 bản. Nhưng, với số phận đặc biệt của cuốn sách dành cho toàn nhân loại, vượt ra ngoài biên giới quốc gia, Nhà giả kim đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại (chỉ sau Kinh Thánh), và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc.

Ngoài ra, rất nhiều ebook kinh tế, kinh doanh hấp dẫn vừa cập nhật trên KOMO như: 
        

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang