Uncategorized

Chuyện dài bất tận – Vẻ đẹp bất tận của trí tưởng tượng

Chuyện dài bất tận - Vẻ đẹp bất tận của trí tưởng tượng

Chuyện Dài Bất Tận – Vẻ đẹp bất tận của trí tưởng tượng

Đã bao lâu rồi bạn không tưởng tượng? Hãy thử tưởng tượng, cuộc sống sẽ như thế nào nếu bạn không còn biết tưởng tượng là gì? Có phải là rất vô vị không?

Chuyện Dài Bất Tận, câu chuyện về cuộc phiêu lưu của Bastian Balthazar Bux – thằng bé cô độc, rụt rè, thường xuyên bị bắt nạt ở thế giới thực và Atréju – cậu bé Da xanh đầy quả cảm ở Vương quốc Tưởng tượng, chính là một câu chuyện ngụ ngôn đầy sáng tạo, một kiệt tác văn học với thế giới tưởng tượng tưởng chừng như không có thật. Đẹp bất tận!

Never3

Đến với hành trình chinh phục Chuyện Dài Bất Tận, bạn sẽ biết được thế nào là tầm quan trọng của trí tưởng tượng. Bạn sẽ cùng Bastian lạc bước vào Fantastica – thế giới những giấc mơ của con người, thế giới của những điều kỳ diệu. Sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó, bạn bắt gặp một cuốn sách vốn sinh ra đã dành riêng cho bạn, dù là bằng cách này hay cách khác, chờ đợi bạn đến cầm nó trên tay? Và Chuyện Dài Bất Tận chính là cuốn sách như thế, dành riêng cho Bastian. Một quyển sách mà ngay từ giây phút đầu tiên nhìn thấy nó, cậu bé đã biết rằng mình phải đọc nó.

Ý tưởng chủ đạo làm nên Chuyện Dài Bất Tận chính là việc thể hiện mối liên hệ trực tiếp giữa người đọc và những nhân vật trong sách. Người đọc, mà ở đây là Bastian, sẽ có cảm tưởng như mình là nhân vật đang được các nhân vật trong sách nhắc đến, sẽ có cảm giác như mình đang có mặt trong từng trang sách, một cách chính xác, một cách sống động và rất thật, dù mới nghe qua có vẻ hơi hoang đường và vô cùng khó tin. Nhưng chẳng phải cuộc sống thực tại chính là chất liệu nuôi dưỡng cho trí tưởng tượng thăng hoa đó sao?

Cuốn sách tràn ngập những hình ảnh tưởng tượng, những “thực tế” tưởng tượng. Tuy nhiên, song hành với nó chính là hiện thực, như một lẽ tất nhiên. Bạn có thể tưởng tượng, nhưng đồng thời bạn cũng có quyền tự quyết định trí tưởng tượng của mình, như cậu bé Bastian có toàn quyền quyết định việc mình sẽ đi đến đâu, mình sẽ làm gì trong thế giới tưởng tượng nơi cậu lạc bước đến. Và bạn cũng sẽ biết được sức hút mạnh mẽ của Vương quốc tưởng tượng là như thế nào, cũng như chứng kiến sự thay đổi không ngừng của nó ra sao, để rồi sẽ hoang mang tự hỏi, liệu Bastian có quay trở lại với thế giới hiện thực, sau khi đã trải qua một cuộc phiêu lưu đầy màu sắc như thế hay không? Liệu cậu bé có bị nhấn chìm vào trong thế giới tưởng tượng đầy cám dỗ nhưng không hề có đáy hay không?

il_570xN.621502627_9tzh

Cuốn sách cảnh báo người đọc về một sự thật, rằng đôi khi tưởng tượng là tốt, nhưng chìm đắm quá mức trong trí tưởng tượng, trong những giấc mơ có thể khiến bản thân trở nên ảo tưởng và choáng ngợp, thậm chí là sa lầy trong chính trí tưởng tượng đầy cám dỗ của mình. Trên thực tế, thế giới tưởng tượng vẫn luôn ở đó, và con người luôn luôn có thể tạo ra nó mỗi ngày. Chỉ cần có niềm tin và niềm hy vọng, con người chắc chắn sẽ tìm thấy niềm vui thật sự cho mình từ thế giới thực.

Nếu bạn là một người yêu thích thể loại khoa học viễn tưởng, thì hãy ngay lập tức xin cho mình một chiếc vé đi tuổi thơ, với Chuyện Dài Bất Tận – một quyển sách viễn tưởng đầy thông minh và sáng tạo.

Nhaanmax

KOMO chân thành cảm ơn bạn Nhaanmax đã đóng góp bài viết này.

Độc giả có bài cảm nhận về tác phẩm, thông tin/bài phỏng vấn tác giả hoặc bài viết về sách/việc đọc sách nói chung… muốn đóng góp cho KOMO Blog, xin gửi về ebookclub@komo.vn.

Lời BTV

Chuyện Dài Bất Tận đã có phiên bản ebook trên KOMO. Độc giả quan tâm đến tác phẩm này có thể tìm đọc tại: http://komo.vn/chuyen-dai-bat-tan-p1221.html

chuyen-dai-bat-tan__1

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang