Uncategorized

Đắc nhân tâm – để được lòng người

winfriendsinfluenceppl

Bạn có bao giờ tự hỏi: thế nào là một cuốn sách tâm lí thực sự có ý nghĩa đối với bạn không? Tôi tin rằng, bạn đã đi tìm trong hàng ngàn cuốn sách. Và nếu gặp Đắc nhân tâm, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời.

810IASGMUYL

Một tiến sĩ tâm lý đã nói: “Là sinh viên báo chí không thể không biết đến cuốn How to win friends and influence people (Đắc nhân tâm) của Dale Carnegie.” Đó là lời giới thiệu ấn tượng làm tôi tìm đến Đắc nhân tâm và tôi đã thấy câu trả lời cho thắc mắc của chính mình. Nếu đọc nó, bạn sẽ thực sự bị thuyết phục. Đúng như tên gọi: làm cách nào để chiến thắng và thoát khỏi sự ảnh hưởng của mọi người, cuốn sách sẽ mang đến cho bạn những câu chuyện và bài học về cách ứng xử, cách làm người, cách chinh phục người khác… để đi đến thành công.

Lời mở đầu sách khát quát những kinh nghiệm đắc nhân tâm một cách ấn tượng để bạn hình dung về cuốn sách. Mỗi chương tiếp theo sẽ mang đến những bài học kinh nghiệm về cách đối nhân xử thế thông qua những câu chuyện sinh động. Bạn sẽ tìm thấy sự đồng cảm ở những sáng tác ngắn được viết ra trong phút cảm xúc chân thành như “Cha đã quên”. Bạn sẽ hiểu hơn về tấm lòng của người cha, của đứa con và biết đâu đó là một phần câu chuyện của chính bạn. Bài học lớn sẽ được rút ra: không một ai trong đời không mắc phải sai lầm, điều quan trọng là phải biết nhìn nhận và sửa, sự khoan dung và lòng tha thứ luôn cần cho cuộc sống…

ba0055_enlarge

Từ sự đồng cảm như thế, bạn sẽ thấy mình bị cuốn theo những câu chuyện của tác giả. Những câu chuyện đơn giản nhưng chứa đựng triết lí sâu xa. Càng đọc, cuốn sách sẽ càng mở ra nhiều điều thú vị khác. Bạn sẽ biết được giá trị đích thực của nụ cười, sự quan tâm và chia sẻ, sẽ tìm thấy những bài học về cách thu phục người khác để xoay chuyển tình thế theo hướng có lợi cho mình… Con đường đến với thành công sẽ rộng mở cùng những bài học về giá trị của cuộc sống, giá trị làm người. Nếu bạn quan tâm nhiều đến các vấn đề chính trị – xã hội, bạn sẽ càng tâm đắc với cuốn sách khi bắt gặp những điều đó trong những lát cắt thú vị.

Cuốn sách mang những bài học đi khắp thế giới. Một sự lan tỏa cùng những giá trị được khẳng định đã tạo nên sức sống cho nó. Có thể, bạn sẽ cho rằng tôi quá đề cao về một cuốn sách, nhưng nếu bạn không tin hay nghi ngờ về những gì tôi nói thì hãy đi tìm câu trả lời cho riêng mình. Hãy đọc nó trước hết để thỏa mãn sự tò mò và quan trọng là hãy chiêm nghiệm những bài học từ cuộc sống mà nó mang đến cho bạn. Biết đâu, bạn cũng như tôi, sẽ chọn Đắc nhân tâm làm cẩm nang vào đời cho mình!

Nguyễn Thị Bích Hải

KOMO chân thành cảm ơn bạn Nguyễn Thị Bích Hải đã đóng góp bài viết này. 

Độc giả có bài cảm nhận về tác phẩm, thông tin/bài phỏng vấn tác giả hoặc bài viết về sách/việc đọc sách nói chung… muốn đóng góp cho KOMO Blog, xin gửi về ebookclub@komo.vn

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang