Uncategorized

Socrates in Love

crying-out-love,-in-the-center-of-the-world_13451390459189

Một ngày mới bắt đầu từ những giọt nước mắt; một câu chuyện tình mở đầu bằng một sự chia ly vĩnh viễn. Màu tuyết trắng của một ngày mùa đông, màu tang tóc tỏa ra nơi chiếc bình đựng tro cốt đã vẽ nên một phông nền đau xót cho cả câu chuyện tình trong Socrates in Love của nhà văn Nhật Bản Katayama Kyoichi.

sekai_ai_000

Đọc những trang đầu tiên, bạn có thể nghĩ đến sự chia ly của Gerry và Holly trong P.S I love you của nữ văn sĩ Cecelia Ahern. Ở tác phẩm đầu tay của mình, Cecelia đã chọn cách mở đầu bằng sự mất mát của một người vợ trẻ; và nối tiếp câu chuyện bằng tình yêu của người chồng đã không còn, đang từng bước dẫn vợ mình vượt qua nỗi đau và tìm đến hạnh phúc mới. Nhưng Socrates in love thì khác. Bắt đầu bằng sự chia ly, để rồi con người sống mãi trong những hạnh phúc của quá khứ, Katayama Kyoichi đã tìm cho mình một hướng đi mới, dù hướng đi ấy rất buồn…

Xuất bản lần đầu năm 2001, Socrates in love ngay lập tức trở thành một trong những tác phẩm văn học được yêu thích hàng đầu tại Nhật Bản. Ba triệu bản sách đã được bán ra, vượt qua cả con số kỷ lục trước đó của Rừng Na Uy. Năm 2009, sách chính thức được phát hành tại Việt Nam do Công ty văn hóa & truyền thông Nhã Nam và Nhà xuất bản Văn học ấn hành.

20130929181959871

61JB4psMhcL._SL1500_

Cuốn sách là những dòng hồi ức của Sakutaro về câu chuyện tình ngọt ngào nhưng đau đớn với người bạn gái thời trung học – Aki. Mối tình đầu đến với Saku và Aki tự nhiên như số phận, êm đềm trôi theo những năm tháng học trò trong sáng. Tình cảm ấy bắt đầu từ tình bạn, lớn dần theo năm tháng rồi thăng hoa thành tình yêu lúc nào không biết… Nhưng số phận không phải lúc nào cũng làm vui lòng con người… Aki đã mãi mãi ngủ yên ở cái tuổi đẹp nhất cuộc đời, để lại một mình Saku cùng tình yêu vô bờ, đau đớn và cô độc.

Socrates in love đưa người đọc tới một thế giới đầy ắp kỷ niệm, chạm vào những cung bậc cảm xúc sâu lắng nhất trong tâm hồn con người. Đọc Socrates in love để hiểu được cảm giác ba lần chia tay người mình yêu thương nhất. Làm quen với Saku và Aki để học cách vượt lên số phận. Quá khứ và hiện tại, sự sống và cái chết, hạnh phúc và đau thương đan lẫn vào nhau suốt cả câu chuyện. Cuốn sách không chỉ là một mối tình lãng mạn của tuổi mới lớn, đó là một câu chuyện giản dị nhưng sâu sắc, đầy xúc động về tình yêu và hành trình vượt qua nỗi đau đầu đời.

Dù bạn chưa yêu, đang yêu hay đã từng yêu, hãy đọc Socrates in love một lần để nghe vang lên đâu đó tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới…

Trần Lê Ánh Nga

KOMO chân thành cảm ơn bạn Trần Lê Ánh Nga đã đóng góp bài viết này. 

Độc giả có bài cảm nhận về tác phẩm, thông tin/bài phỏng vấn tác giả hoặc bài viết về sách/việc đọc sách nói chung… muốn đóng góp cho KOMO Blog, xin gửi về ebookclub@komo.vn. Nếu bài viết được duyệt đăng blog KOMO, bạn sẽ được tặng một ebook bất kì trên KOMO do bạn tự chọn. 

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang