Uncategorized

Giao lưu ra mắt sách mới “Những Thằng Già Nhớ Mẹ” của Vũ Thế Thành

– Trẻ nhớ mẹ đã đành. Già mà còn nhớ mẹ?

– Chứ sao! Càng già lại càng nhớ mẹ? Thì đúng là như vậy mà.

– Vậy có thể hỏi theo cách khác không? Sao lúc trẻ không nhớ? Giờ già mới nhớ?

– Nhớ mẹ lúc trẻ khác với lúc “già” như thế nào? Giọt nước mắt nhớ mẹ lúc trẻ và lúc đã già có vị ra sao?

Nếu bạn có những thắc mắc giống như trên, mời bạn hãy đến dự chương trình giao lưu với chủ đề “Những thằng già nhớ mẹ” để nghe: nhà thơ Đỗ Trung Quân, tác giả Vũ Thế Thành, Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, nhà báo Nguyễn Đông Thức chia sẻ những câu chuyện về MẸ. Chương trình mở đầu cho chuỗi sự kiện trong Tháng Sách Phương Nam lần 3 do Công ty Sách Phương Nam tổ chức.

Những thằng già nhớ mẹ - tác giả Vũ Thế Thành

Giao lưu ra mắt sách Những thằng già nhớ mẹ – tác giả Vũ Thế Thành

Đến với chương trình giao lưu lần này, MC của chương trình – Nhà báo, nhà văn Nguyễn Đông Thức, con trai của nữ sĩ Bà Tùng Long nổi tiếng từ trước 1975 sẽ mở lòng ra với bạn đọc qua những chia sẻ về Mẹ, bên cạnh đó là nhà thơ Đỗ Trung Quân sẽ đàn và đọc bài thơ “Nhớ mẹ”, “Trắng” cho bạn đọc nghe, cũng như Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc sẽ viết riêng một bài thơ tựa đề “Gửi người bạn trẻ”, sau khi đã làm nhiều độc giả bật khóc khi đọc bài thơ “Bông hồng cho mẹ”:

“Con cài bông hoa trắng
Dành cho mẹ đóa hồng
Mẹ nhớ gài lên ngực
Ngoại chờ bên kia sông.”

Chương trình hứa hẹn sẽ để lại nhiều cảm xúc với lời nhắn nhủ: Cho dù đã trưởng thành, trở thành những nhân vật thành danh trong xã hội: nhà thơ, nhà báo, nhạc sĩ, nhà văn, nhà khoa học… thì trong sâu thẳm tâm hồn mỗi người, góc yêu thương nhất vẫn là MẸ.

Giao lưu chủ đề “Những thằng già nhớ mẹ

Khách mời đặc biệt: Nhà thơ Đỗ Trung Quân, nhà báo Nguyễn Đông Thức, Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc.

Thời gian: 16h Thứ 7 ngày 17/9/2016

Địa điểm: Bookcafe đường sách Nguyễn Văn Bình.

Nhân dịp ra mắt cuốn sách Những Thằng Già Nhớ Mẹ – Tác giả Vũ Thế Thành

Sách 120 trang – Do Công ty Sách Phương Nam phối hợp với NXB Hội Nhà Văn ấn hành quý III/2016.

Giá bìa: 55,000đ

Giới thiệu tác phẩm “Những thằng già nhớ mẹ” – Tác giả Vũ Thế Thành

Nhung thang gia nho me

Cầm trên tay cuốn sách nhỏ “Những thằng già nhớ mẹ” của tác giả Vũ Thế Thành làm độc giả, bất kể già hay chưa, đều quay quắt nhớ. Nhớ mẹ. Nhớ quê.

Lật mở trang sách, đọc lời nhắn gửi, tác giả gọi những người U30, U40 là “các bạn trẻ” những bạn U20 hẳn sẽ bật cười. U30, U40 mà trẻ!

Thì còn trẻ chứ gì nữa. Ngay tác giả Vũ Thế Thành, mái đầu đã điểm sương, trong mắt mẹ, ông vẫn chẳng phải thuộc diện “phải quan tâm đặc biệt” đó sao?

Ông tâm sự: “Ba tôi mất sớm. Mẹ tôi là người đàn bà không biết chữ, bán xôi dạo nuôi tôi ăn học. Nay kiến thức tôi đủ để đứng trên bục giảng đường đại học. Nhưng kiến thức dù to lớn đến đâu xũng chỉ là phương tiện, chỉ có tấm lòng đơn sơ mới tạo ra nhân cách. Tôi chợt thấy mình nhỏ bé, quá nhỏ bé so với bà”.

Mẹ ông, như hàng triệu bà mẹ Việt Nam khác: nhỏ bé, hiền lành, mộc mạc, đơn sơ. Với gánh xôi trên vai, bà gồng gánh nuôi con từ mùa mưa qua mùa nắng.

Hay cái giọng ngậm ngùi tâm sự của một vị tổng giám đốc Vũ Thế Thành kể lại trong sách: “Mất mẹ , tớ cảm thấy cuộc sống thiêu thiếu thế nào ấy… Tớ muốn trồng giàn bầu hoặc giàn mướp ở sau nhà cho mát, trồng cây nào thì hay hơn vì tớ sợ kiến… Tớ vẫn hay hỏi bà những chuyện lặt vặt như thế. Bây giờ bà mất, tớ chẳng biết hỏi ai…”.

Với tác giả “bông hồng đỏ hay bông hồng trắng cho ngày của Mẹ, đối với tôi chỉ là biểu tượng, chẳng ép phê gì. Ký ức về mẹ, dù gần hay xa mới là điều nhức nhối”.

Tóc tôi đã bạc quá nửa. Rồi cũng đến ngày phải ra đi. Không biết ở cảnh giới khác, hai mẹ con có gặp nhau không? Tôi chắc mẹ sẽ nhận ra tôi, bà nhận ra tôi bằng trái tim muôn kiếp của người mẹ. Còn tôi, tôi cũng sẽ nhận ra mẹ tôi, tôi nhận ra bà từ bản năng của thằng ăn hại”.

Tác giả Vũ Thế Thành nhắn nhủ “Các bạn trẻ hẳn có nhiều cơ may còn mẹ. Hãy biết trân trọng và tận dụng thời gian bên mẹ… Thời gian chẳng quay lại, và cũng chẳng làm nguôi ngoai nỗi nhớ đâu! Những giọt lệ già mà nhớ mẹ, như nuốt ngược vào tim, mặn biết chừng nào!

Lời BTV:

Độc giả quan tâm có thể tìm đọc Những Thằng Già Nhớ Mẹ qua phiên bản ebook phát hành độc quyền trên KOMO tại đây: http://komo.vn/nhung-thang-gia-nho-me-p5130.html.

Những thằng già nhớ Mẹ - Vũ Thế Thành

Những thằng già nhớ Mẹ – Vũ Thế Thành

 

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang