Đang xử lý

Mikhail Prishvin

( 0 )

Mikhail Prishvin được mệnh danh là nhà văn của thiên nhiên nước Nga. Ông sinh ngày 4 tháng 2 năm 1873 tại làng Khrusevo (gần thành phố cổ Eles), tỉnh Orlov, trong một gia đình thương gia đang sa sút.

Lên 10 tuổi ông từng bị đuổi học vì cãi lại người thầy mà về sau này trở thành người bạn và người đồng chí hướng với ông. Ông tốt nghiệp đại học bách khoa Riga, khoa nông hóa, và năm 1897 ông bị bắt vì tội nghiên cứu tài liệu mác xít. Sau khi được trả tự do, ông sang Đức học nông nghiệp. Prishvin làm nhà nông học trong một thời gian, nhưng chuyến đi tới Karelia vào năm 1906 đã đem đến những thay đổi quan trọng cho cuộc đời ông.

Prishvin chuyển hẳn sang nghiệp văn chương, trở thành một trong những nhà văn độc đáo nhất, không giống bất kỳ ai, cả trong nền văn học Nga và thế giới – như K. Paustovski đã nhận xét. Prishvin để lại một khối lượng lớn các tác phẩm viết về thiên nhiên, thể hiện một triết lý nghệ thuật tự nhiên chủ nghĩa độc đáo, trong đó là các truyện ngắn về người đi săn và các tác phẩm dành cho thiếu nhi. Chiếm vị trí đặc biệt quan trọng trong các sáng tác của ông còn là những trang nhật ký mà ông đều đặn viết trong suốt cuộc đời mình.

Góc đối thoại

Chưa có nhận xét

Thảo luận