Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
Cuốn sách Steve Jobs và Apple, thay đổi cách nghe nhạc của thế giới nằm trong tủ sách Đạo Kinh doanh Việt Nam và thế giới của tổ chức giáo dục PACE. Không phải là tiểu sử Jobs, mà chính những trải nghiệm và triết lý kinh doanh của Steve Jobs – hay nói cách khác là đạo kinh doanh của ông – là những điều các tác giả hướng tới. Cuốn sách đã nêu bật những thành công cũng như những thất bại của con người đặc biệt này, đồng thời lý giải nguyên nhân của chúng.
Nhà xuất bản: NXB Trẻ,Tổ Hợp Giáo Dục Pace
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook: 1.13MB
Sách đoạt giải ...
Tìm ebook cùng thể loại » Kinh tế, kinh doanh » Câu chuyện thành công
Đánh giá của KOMO
Cuộc đời của những vĩ nhân luôn là mối quan tâm hàng đầu của công chúng. Ngay khi Steve Jobs qua đời, hàng loạt cuốn sách về cuộc đời ông đã được phát hành. Cuốn sách này cũng viết về ông, nhưng hướng đến một mục đích có phần hẹp và sâu hơn: đạo kinh doanh của ông.
Triết lý kinh doanh là một khái niệm hết sức quen thuộc với các doanh nhân Mỹ. Họ thường sớm vạch ra điều đó, có thể ngay từ lúc một ý định kinh doanh mới hình thành trong đầu. Điều này có vẻ còn khá xa lạ ở đất nước chúng ta. Nhưng gần đây, các doanh nhân khởi nghiệp đã bắt đầu lưu ý đến tầm quan trọng của nó. Nằm trong tủ sách Đạo kinh doanh Việt Nam và thế giới, cuốn sách này tập trung vào triết lý của một con người đã góp phần thay đổi cả thế giới.
Steve Jobs đã dùng cuộc đời mình để chứng minh cho quan điểm: để thành công, bạn phải học cách “nghĩ khác”. Việc ông bỏ học chỉ sau sáu tháng bước vào cánh cửa trường đại học là hệ quả từ một cách nghĩ khác về giáo dục: học những gì thật sự cần thiết cho mình. Sự ra đời của Ipod – thiết bị tuyệt vời đã làm thay đổi cách cả thế giới nghe nhạc cũng vậy. Bên cạnh đó, lời khuyên: “Hãy đói khát, hãy dại dột” cũng không phải một lời khuyên sáo rỗng hay có tính ảo tưởng với người trẻ, mà chính là lời tóm tắt phù hợp nhất cho cả cuộc đời ông.
Steve Jobs và Apple là cuốn sách có quy mô vừa phải, súc tích. Việc trình bày nội dung theo chủ điểm và xoay quanh mục đích chính giúp nó có sức mạnh của sự tập trung. Cuốn sách này sẽ là một bài học bổ ích, đồng thời là một liều thuốc tinh thần hữu dụng cho các doanh nhân. khởi nghiệp.
Nhận định chuyên gia
Huỳnh Bửu Sơn, chuyên gia kinh tế
Bộ sách được PACE đặt tên là Đạo kinh doanh Việt Nam và thế giới với mong muốn chia sẻ rằng các doanh nhân là những người được sinh ra để thực hiện điều mà PACE gọi là “phụng sự xã hội” bằng những hành động kinh doanh, những hành động không phải chỉ để kiếm ra tiền, mà là tạo ra “nhiều giá trị hơn cho xã hội” và làm cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.
Linh Trần, Tạp chí Marketing
Bộ sách Đạo kinh doanh Việt Nam và thế giới cho bạn đọc một sự trải nghiệm về cách làm giàu và cái tâm của các doanh tài, những người hết mình cống hiến cả đời không chỉ để gầy dựng sự nghiệp cho bản thân mà còn làm giàu cho hàng trăm, hàng ngàn người khác, làm sáng danh đất nước trên thương trường thế giới. Đó là một Henry Ford không ngừng sáng tạo,cho thế giới tận hưởng sự tiện nghi, thoải mái và sang trọng khi đi lại trên chiếc ô tô; một Sam Walton cả đời kinh doanh vì mục đích “Chúng tôi có mọi thứ gia đình bạn cần, tiện lợi nhất, giá rẻ nhất và chất lượng tốt nhất. Chúng tôi hạnh phúc khi được phục vụ nhu cầu của từng thành viên trong gia đình bạn." Đó là Akio Morita với tâm huyết “Kiến tạo nền giải trí tương lai” là một Steve Jobs lừng danh với ý chí thép trong kinh doanh để thay đổi cách nghe nhạc của thế giới… Đó là một Lương Văn Can hết lòng cổ vũ cho nền thương nghiệp nước nhà, thể hiện niềm tin và nghị lực mạnh mẽ để góp phần làm thay đổi xã hội theo chiều hướng tích cực.
Nhận xét độc giả
Thảo luận