Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
10 quy tắc của Sam Walton
10 quy tắc của Sam Walton là một cách nhìn toàn cảnh của người trong cuộc về Sam Walton với những câu chuyện cụ thể để chứng minh cho từng quy tắc.
Mỗi quy tắc của Sam đều dễ hiểu và bất cứ ai cũng có thể mô phỏng để áp dụng vào công việc và vào cuộc sống riêng tư. Song giống như bao điều Tập đoàn Wal-Mart đã làm, mười quy tắc này đòi hỏi tính kỷ luật cao khi thực hành.
Dù bạn là nhà doanh nghiệp hay người làm công ăn lương giờ, đây cũng là một cẩm nang giúp bạn thành công, một thứ cẩm nang luôn đúng với mọi thời.
- Quy tắc 1: Cam kết phải đạt được thành công và lúc nào cũng nhiệt tâm
- Quy tắc 2: Chia sẻ thành công với những ai gúp đỡ bạn
- Quy tắc 3: Tạo động lực cho chính mình và cho người khác để đạt được điều mình mơ ước
- Quy tắc 4: Truyền thông với người khác và bày tỏ rằng bạn đang quan tâm đến họ
- Quy tắc 5: Trân trọng và ghi nhận những nỗ lực cùng thành quả của người khác
- Quy tắc 6: Tổ chức mừng thành tựu của bạn và của người khác
- Quy tắc 7: Lắng nghe người khác và học hỏi ý tưởng của họ
- Quy tắc 8: Vượt hơn mong đợi của khách hàng và của người khác
- Quy tắc 9: Kiểm soát chi phí để rút ngắn con đường làm giàu
- Quy tắc 10: Bơi ngược dòng, tạo sự khác biệt và đương đầu với tình thế
- Phần kết: Người của chúng ta tạo ra sự khác biệt
Akio Morita và Sony - Kiến tạo nền giải trí tương lai là một phần trong bộ sách Đạo kinh doanh Việt Nam và thế giới do các chuyên gia của PACE cùng một số tác giả phối hợp thực hiện.
"Kiến tạo nền giải trí tương lai" - đó là triết lý hành động của Sony - tập đoàn điện tử đang mỗi ngày phục vụ nhu cầu của thế giới. Nhà sáng lập huyền thoại Akio Morita của Sony đã từ đống hoang tàn đổ nát của Nhật Bản sau chiến tranh bước thẳng đến tương lai của loài người bằng triết lý ấy. Sách giúp chúng ta khám phá thế giới của con người từng muốn xây cầu nối liền Nhật Bản với phần còn lại của thế giới; chia sẻ bí quyết thành công và sự vĩ đại của triết lý kinh doanh “hành động vì nhu cầu xã hội” của Sony…
Jorma Ollila và Nokia – Đưa thế giới đến gần nhau
Jorma Ollila và Nokia – Đưa thế giới đến gần nhau là cuốn sách về người đã tạo dựng nên lịch sử cho thương hiệu Nokia.
Trong khi chỉ cần vài cú nhấp chuột, người ta có thể thu về vô vàn thông tin về Nokia – bởi sự nổi tiếng của nó trên toàn thế giới. Nhưng về Jorma Ollila thì không dễ tìm kiếm như vậy vì ông không thích nói về bản thân mình.
Cuốn sách này sẽ thỏa mãn cơn khát thông tin cũng như trí tò mò của những bạn đọc mong muốn tìm kiếm được những thông tin xác thực, những lời nói từ chính Jorma Ollila chứ không phải trích dẫn của ông từ một bài báo nào đó.
Được chia thành hai phần, từ bước khởi đầu của Jorma Ollila với Nokia tới những bước phát triển chiến lược của nó. Nguồn tin trích dẫn được đưa vào trong văn bản để bạn đọc tiện theo dõi và đối chiếu các mốc thời gian.
- Phần 1 gồm hai chương, Đi theo niềm tin của chính mình, và Tái cấu trúc để toàn cầu hóa. Trong đó, với những mục nhỏ hơn như: Gia nhập vực thẳm Nokia, Ollila chạm vào điện thoại di động, Jorma Ollila và triết lý thích nghi cuộc sống, Khủng hoảng dầu lửa – Ollila đi học… Người đọc sẽ bị cuốn hút vào những thông tin xác thực mà lại gây ngạc nhiên không kém cuốn tiểu thuyết nào.
- Phần 2 được đưa ra với tiêu đề rất hấp dẫn: Kinh doanh không biên giới trong xã hội toàn cầu, gồm ba chương: Kết nối mọi người, Công thức Ollila, Chúng tôi không cần những huyền thoại anh hùng. Ngoài những bài phỏng vấn Jorma Ollila còn là những bài phân tích, đánh giá về ông của những báo chí uy tín trên thế giới.
Lịch sử không hẳn là những chuyện đã qua - nó chỉ ra những con đường vào tương lai. Chúng ta chọn cách nhìn đó cho cuốn sách này. Khi mà người Việt Nam chọn con đường gia nhập vào thế giới toàn cầu hoá với tất cả những bất lợi và lợi thế của mình, ai cũng cần tìm kiếm những bài học thành công và thất bại, từ hôm qua.
Đặt thế giới lên bốn bánh xe là cuốn sách do Tổ hợp Giáo dục PACE biên soạn tóm gọn những nét cơ bản về cuộc đời của Henry Ford – ông chủ hãng xe Ford lừng danh thế giới.
Cuốn sách được chia làm bốn phần, trong đó:
Phần 1 phác họa cho người đọc về cuộc sống của Henry Ford khi đã là một tỉ phú – một cuộc sống giản dị trong sinh hoạt, hăng say trong lao động sáng tạo.
Phần 2 là những quyết định góp phần thay đổi thế giới của Henry Ford. Đó là tư duy trong công việc, không ngừng tư duy, không ngừng sáng tạo và cải tiến. Ông đã sáng tạo ra học thuyết Ford – tạo ra dây chuyền sản xuất đầu tiên trên thế giới.
Phần 3 là quá trình học tập, rèn luyện của Henry Ford. Ông đã cho mọi người thấy tầm quan trọng của việc học tập – không chỉ từ sách vở mà còn từ kinh nghiệm đời sống, trải nghiệm lao động và từ những người thợ lành nghề, những người có kinh nghiệm…
Phần 4 là di sản của Henry Ford, nói đến những bạn bè thân tín của ông cũng như những đối thủ lừng danh ông đối đầu, và người kế vị ông. Đồng thời cũng thể hiện mục tiêu của ông, đó là phụng sự xã hội chứ không chỉ là kiếm tiền.
Sakichi Toyoda Và Toyota - Thay Đổi Công Thức Của Khát Vọng
Cuốn sách kể về câu chuyện cuộc đời của người đứng đầu công ty Toyoda Automatic Loom Works, cha đẻ tập đoàn Toyota: ông Sakichi Toyoda. Toyoda Sakichi muốn cải tạo chiếc máy dệt để những người mẹ xứ hoa anh đào đỡ lam lũ hơn, muốn sản xuất hàng loạt những chiếc máy dệt thông minh mang nhãn hiệu Nhật Bản để đất nước mình có cơ hội sánh vai cùng thế giới. Một ước mơ, một niềm tin, một nghị lực làm việc, một ý chí học tập kiên cường, một đầu óc chiến lược chiến thuật sắc sảo... – tất cả những điều này đã khiến cho tên tuổi một con người trở nên bất tử.
Sam Walton Và Wal-Mart - Giàu Nhất Nhờ Bán Hàng Rẻ Nhất
“Chúng tôi có mọi thứ gia đình bạn cần, tiện lợi nhất, giá rẻ nhất và chất lượng tốt nhất. Chúng tôi hạnh phúc khi được phục vụ nhu cầu của từng thành viên trong gia đình bạn." Câu trích dẫn dán trên tường phòng làm việc của quản lý một siêu thị Wal-Mart tại Trung Quốc đã "gói" toàn bộ câu chuyện của một huyền thoại về bán lẻ: Sam Walton. Hãy khám phá cách thức để một người đàn ông bán tạp hoá trở thành người bán hàng gia dụng giỏi nhât thế giới và trở thành một huyền thoại doanh nhân.
Steve Jobs Và Apple - Thay Đổi Cách Nghe Nhạc Của Thế Giới
Người đã cận kề cái chết bởi căn bệnh ung thư quái ác. Đó là người tạo ra cuộc cách mạng cho ngành công nghệ thông tin. Đó cũng là người đã cứu vãn ngành công nghệ âm nhạc đang có vẻ khủng hoảng và góp phần định dạng lại ngành công nghiệp giải trí thế giới bằng chiếc máy nghe nhạc nhỏ nhắn có tên là iPod.
Steve Jobs là đồng tác giả của máy tính iPod, là chủ nhân của kho tàng nhạc số iTunes... Tất nhiên ông ấy giỏi, tất nhiên ông ấy giàu, tất nhiên ông ấy sáng tạo... Nhưng ít ai biết, Steve Jobs là chủ nhân của một chiến dịch vận động cải cách giáo dục rầm rộ mang tên "Những đứa trẻ không thể chờ đợi". Ông dành mọi điều hay nhất, tốt nhất và kỳ diệu nhất, từ đôi tay và khối óc của mình, chỉ với một mục đích: tạo ra thật nhiều điều thú vị cho cuộc sống mỗi cá nhân con người thông qua những công việc của mình, cụ thể là thông qua sản phẩm và dịch vụ của công ty mình.
Hơn 30 năm có mặt trong ngành kinh doanh thế giới, thành công nhiều, thất bại cũng không ít nhưng Steve Jobs vẫn luôn chứng tỏ ông xứng đáng là một trong những huyền thoại doanh nhân hiện đại với những quyết định sáng suốt của mình. Ông đã biến một công ty chỉ có hai thành viên lúc mới thành lập thành một tập đoàn hùng mạnh, trụ vững trong cuộc cạnh tranh với những "ông lớn" trong công nghiệp máy tính và giải trí. Khả năng sáng tạo không ngừng, sự quyết đoán và táo bạo của Steve Jobs đã giúp ông luôn là người dẫn đầu trong những cuộc đua tranh quyết liệt trên thị trường toàn cầu. Người ta còn thấy ở "người đàn ông kỳ lạ" này khả năng "sống sót" sau những lần cận kề "cái chết" trong sự nghiệp và cuộc đời. Mỗi lần như vậy, khả năng sáng tạo lại trỗi dậy mạnh mẽ trong ông. Với Jobs, những thất bại chẳng qua là những viên gạch mà cuộc đời ném vào đầu. Ngược lại, thành công, với ông, nó xuất phát từ tình yêu cuồng nhiệt nhữn gì mình làm với một triết lý rất đơn giản "hãy đói khát và dại dột".
Nhà xuất bản: ...
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook:
Nhận xét độc giả
Thảo luận