Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
Một lãnh đạo của Toyota nói: “Để không thua người khác – Toyota cải tiến; nhưng để thắng người khác – Toyota dùng Tư duy đột phá!”
Có thể nói, Tư duy Đột phá là một “phần mềm dành cho trí não”, là những nguyên tắc và quy trình mới để hoạch định, thiết kế, tái cấu trúc, cải tiến và tìm giải pháp cho mọi vấn đề mà bạn có thể gặp phải. Cuốn sáchTư duy Đột phá sẽ khai mở tầm nhìn về mục tiêu và giúp người đọc đạt mục tiêu mà không phải mất quá nhiều thời gian và nguồn lực.
Cuốn sách gồm 12 chương:
Phần I: Bạn – Con người truyền thống
- Chương 1: Tùy thuộc ở bạn
- Chương 2: Vấn đề kéo theo vấn đề
- Chương 3: Tiến đến sự đột phá
Phần II: Tăng cường hiệu năng hoạt động cá nhân
- Chương 4: Nguyên tắc về sự khác nhau độc đáo
- Chương 5: Nguyên tắc triển khai mục đích
- Chương 6: Nguyên tắc giải pháp tiếp theo
- Chương 7: Nguyên tắc thiết lập hệ thống
- Chương 8: Nguyên tắc thu thập thông tin có giới hạn
- Chương 9: Nguyên tắc lôi kéo người khác tham gia
- Chương 10: Nguyên tắc cải tiến liên tục
Phần III: Bạn – Con người hiệu quá
- Chương 11: Sức mạnh của sự kết hợp 7 nguyên tắc tư duy đột phá
- Chương 12: Chúc mừng bạn đến với tương lai!
Nhà xuất bản: ...
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook: 1.8MB
Đánh giá của KOMO
7 nguyên tắc Tư duy Đột phá trong quyển sách này là kết quả từ sự đúc kết kinh nghiệm thực tiễn từ 30 năm nghiên cứu về cách thức xử lý vấn đề của hai trong số các chuyên gia giải quyết và ngăn chặn vấn đề thành công nhất trên thế giới, Tiến sĩ Shozo Hibino và Tiến sĩ Gerald Nadler. Vì thế, quyển sách được xem là một công cụ hoạch định không thể thiếu dành cho các nhà qui hoạch và các chiến lược gia muốn có những giải pháp sáng tạo và đột phá.
Ở Nhật, năm 1989 là năm hoạt động xây dựng bùng nổ mạnh mẽ. Nhiều công ty xây dựng và tư vấn thiết kế thúc giục Showa, một nhà sản xuất gạch ốp tường nổi tiếng, gởi mẫu sản phẩm cho họ. Hệ quả là, nhân viên Showa thường xuyên rơi vào tình trạng làm việc quá tải. Giải quyết vấn đề này, Showa đã áp dụng Tư duy Đột phá và “mẫu gạch dán” nổi tiếng của Showa ra đời. Ý tưởng đã giành được Giải thưởng Quảng cáo Nikkei cao quý của Nhật năm 1993.
Hãng bảo hiểm AIG của Mỹ thay vì mất một năm rưỡi và 500 triệu Yên để phát triển sản phẩm tại thị trường Nhật Bản thì họ chỉ cần 6 tháng và một khoản chi phí khiêm tốn để thâm nhập thành công thị trường bảo hiểm tại đây. Chính Tư duy Đột phá đã giúp họ làm được điều đó.
Và như vậy có thể hiểu Tư duy Đột phá là một cách suy nghĩ khác biệt, phi truyền thống, hay nói đơn giản hơn là không theo lối mòn. Đó có thể là một sáng kiến, một giải pháp tối ưu hay một hệ thống vượt trội được áp dụng để đạt kết quả tốt nhất.
Nhận định chuyên gia
Warren Bennis, đồng tác giả cuốn Leaders
Cuối cùng, chúng ta cũng đã có một cuốn sách tuyệt vời, dễ hiểu giải thích cho ta biết cách làm sao để vượt qua chuyện này, chuyện kia, làm sao để đạt được kết quả xuất sắc.
William Chandon, Organizational Competency Building,
Corporate Knowledge Program, Computer Sciences Corporation
Tôi đã áp dụng Tư duy đột phá vài năm trở lại đây và nhận thấy sự thay đổi. Đây thực sự là một kiểu thức suy nghĩ khác có thể dẫn tới những sự thay đổi tích cực trong cách tôi nhìn nhận vấn đề và cách tôi thay đổi cơ cấu tổ chức.
Dick Keller, chủ tịch, Kellerco
Tôi đã có một “kinh nghiệm đột phá” sau khi đọc xong Tư duy đột phá. Tôi muốn cảm ơn Giáo sư Nadler và Giáo sư Hibino vì đã giới thiệu những ý tưởng vô cùng kích thích suy nghĩ trong cuốn sách này.
Nhận xét độc giả
Thảo luận