Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
1. Quản Lý Dự Án:
Trong thương trường khốc liệt ngày nay, càng ngày càng có nhiều tổ chức hướng tới hoạt động dự án. Cho dù là tung ra một sản phẩm mới hàng triệu đô la hay lên kế hoạch chuyển văn phòng, quản trị dự án sẽ giúp bạn có thể đạt được những kết quả tốt nhất đúng thời hạn và trong khoảng ngân sách cho phép.
Bên cạnh đó kỹ năng này còn cung cấp khuôn khổ cho việc học tập và trau dồi liên tục. Để quản trị dự án thành công đòi hỏi cần có phương pháp tốt, sự lãnh đạo đúng đắn, và cả việc đưa ra được những phán đoán sáng suốt khi cần thiết. Cuốn sách này sẽ giúp bạn phát huy được cả ba kỹ năng trên.
Cuốn sách cũng nhằm truyền đạt 50 bí quyết quản trị dự án quan trọng nhất. Đó là thành quả mà tác giả đã tích lũy được trên con đường trở thành một nhà quản lý dự án. Những bí quyết này đươc chia thành 7 chương chính.
Hiểu được vai trò của dự án. Phần này sẽ giới thiệu với bạn về thế giới quản trị dự án và giúp bạn chọn được hướng đi đúng đắn.
Khao khát thành công. Để bắt đầu dự án, bạn có tầm nhìn sáng suốt và khả năng thuyết phục những người khác ủng hộ cho dự án của bạn.
Lên kế hoạch để thành công. Học cách sử dụng các biểu đồ Gantt, các biểu đồ mạng và các công cụ hữu ích khác dành cho các nhà quản lý dự án.
Quản lý tài chính. Phần này sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng ngân sách dự án, kiểm soát rủi ro, phân bổ chi phí ngân sách; chương này cũng giúp bạn nhận diện được những lĩnh vực chính cần tập trung để kiểm soát được chi phí.
Dẫn dắt và truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho các thành viên trong nhóm. Làm thế nào để thu hút nhân lực, quản lý, và thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết cho đội dự án của bạn.
Biến kế hoạch thành hành động. chương này sẽ giới thiệu đến bạn một số phần mềm quản trị dự án phổ biến nhất, chỉ rõ cách giám sát triển khai một cách chính xác, cũng như các cách để nhận dạng và giải quyết vấn đề.
Khảo sát dự án một cách tối đa. Hướng dẫn bạn làm thế nào để kết thúc dự án một cách phù hợp và đưa ra những đánh giá hiệu quả.
Cho dù bạn là một nhà quản lý dự án lỗi lạc hay chưa có chút kinh nghiệm gì, chỉ cần bạn tuân theo những nguyên tắc đơn giản này, bạn sẽ thấy tự tin hơn hẳn với khả năng dẫn dắt thành công các dự án. Cuốn sách này sẽ không chỉ dạy bạn cách hành động mà còn cả cách tư duy như một nhà quản lý dự án thực thụ.
2. Quản Trị Nghề Nghiệp:
Cuộc sống hiện đại ngày nay đầy năng động, những áp lực khổng lồ của một thế giới không ngừng thay đổi với yêu cầu ngày một khắt khe trở thành gánh nặng lớn với bất kể ai trong chúng ta. Làm sao ta có thể vừa cân bằng được yêu cầu công việc – đời sống với nhu cầu làm mới bản thân mỗi ngày? Làm sao để luôn giữ được nhiệt huyết và sức sáng tạo không ngừng trong công việc như mới ngày đầu. Và với những người lần đầu tiên đứng trước thử thách quyết định sự nghiệp của cuộc đời, họ sẽ phải làm gì để không bị bước đi sai hướng?
Bí quyết quản trị nghề nghiệp là cuốn sách bạn không nên bỏ qua nếu muốn trang bị cho mình những hành trang tốt nhất trước khi ra biển lớn. Xuyên suốt 7 chương, bạn sẽ tìm được những bí quyết về tự đánh giá, nhận thức và phát huy các giá trị của bản thân, đó không chỉ là các kĩ năng làm việc cá nhân mà còn cả những bí quyết cho mối quan hệ cho một môi trường làm việc thuận lợi, ý thức được thương hiệu của bản thân bạn và phát huy nó với các nhà tuyển dụng để tạo cho bạn cơ hội thăng tiến tốt hơn. Cuốn sách cũng nhắc nhở chúng ta luôn biết đặt mình vào các tình huống khác nhau, vận dụng những trực giác và khả năng xoay sở để đảm nhiệm tốt mọi nhiệm vụ được giao. Và sau cùng là khuyến khích chúng ta tự thay đổi và làm mới bản thân , trong đó, không ngoại trừ việc thay đổi công việc và nơi làm để tự tạo cho chúng ta những cơ hội mới.
Cuốn sách không chỉ giúp ích cho những người đang tìm kiếm việc làm và còn đặc biệt hữu dụng cho những người đang tìm kiếm sự thay đổi vượt bậc trong công việc và sự nghiệp của mình. Những bí quyết đi kèm với phân tích và ví dụ thực tế cụ thể sẽ giúp bạn đọc nhanh chóng nắm bắt được những vấn đề không phải dễ nuốt và hình dung tốt.
Bạn đang sống trong một môi trường luôn vận động từ giờ, bạn đang tìm kiếm cho mình con đường dẫn đến sự nghiệp và cuộc sống mới tốt đẹp hơn… hãy cầm ngay cho mình cuốn sách Bí quyết Quản trị nghề nghiệp này và bắt tay vào thực hiện cho mình một chiến lược quản trị nghề nghiệp của bản thân.
3. Sức Mạnh Tư Duy:
Chắc hẳn mọi người đều đã nghe qua thuyết Tảng băng trôi của Ernest Hemingway. Và tư duy não bộ của chúng ta cũng như tảng băng ấy, chỉ có một phần nhỏ là nổi, còn đa phần là chìm. Mỗi người trong chúng ta hiện tại chỉ mới sử dụng khoảng 5% hoạt động của não bộ, còn 95% còn lại là thuộc về tiềm thức, chưa được khai thác. Vậy phải làm thế nào để khám phá và sử dụng tối ưu phần tiềm thức đó? Bạn đã thật sự hiểu rõ về chính bạn và những gì mà bạn có thể làm được hay chưa? Tất cả đều sẽ có trong Sức mạnh tư duy.
Sức mạnh tư duy với 50 bí quyết được chia thành 7 chương:
- Hiểu cách thức não bộ hoạt động: giúp bạn biết mình sử dụng não trái hay não phải nhiều hơn, là nhóm người thiên về tư duy, lo-gic hay tổng hợp, sáng tạo để từ đó biết mình yếu những gì mà rèn luyện, phát triển nó lên.
- Đọc và lắng nghe hiệu quả hơn: sẽ cho bạn biết cách để đọc nhanh và lấy được nhiều thông tin nhất theo yêu cầu mục tiêu của bạn, cách để lắng nghe người đối diện và nhận rõ ý tứ sâu xa đằng sau những gì họ nói như người ta vẫn có câu “Muốn biết điều người ta đang nghĩ hãy nhìn vào đôi mắt của họ” bởi một người nói chân thật là thống nhất từ lời nói đến cử chỉ, điệu bộ. Phần này cũng sẽ cho bạn biết cách để thực hiện một cuộc giao tiếp hiệu quả trong kinh doanh và cuộc sống.
- Tư duy chiến lược: giúp bạn xác định mục tiêu phù hợp, tư duy tập trung vào những vấn đề chính, giúp bạn biết cách nhìn vấn đề theo nhiều khía cạnh khác nhau để có thể tìm ra lỗ hổng, điểm yếu nhất , để biết những người khác nhìn nhận về nó như thế nào, cơ hội và thách thức có được khi thực hiện để từ đó biết được đâu là cách tốt nhất để thực hiện và giải quyết vướng mắc cản trở nếu có, tìm ra được những ý tưởng mới…
- Giải quyết tốt vấn đề: giúp bạn xác định và nhận ra những vấn đề mà bạn đang gặp phải, nhận thức được điểm mấu chốt và quyết định phương án tối ưu nhất để giải quyết chúng.
- Nâng cao trí nhớ: chương này sẽ giúp bạn biết các phương pháp khác nhau để nâng cao trí nhớ để chọn ra phương pháp phù hợp nhất và tốt nhất với chính bạn.
- Tập trung trí não: giúp bạn biết cách tập trung nhất vào công việc, duy trì nhiệt huyết mà vẫn tỉnh táo trước những thách thức thực tế để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất
- Truyền cảm hứng cho trí não: chương này sẽ cho bạn biết cách giảm căng thẳng trong cuộc sống, cởi mở đầu óc, cân bằng cuộc sống và công việc để bạn có thể làm việc hiệu quả nhất.
Sức mạnh tư duy là cuốn sách hay rất đáng để đọc nếu bạn thật sự muốn khám phá những sức mạnh tiềm ẩn bên trong mình.
Nhà xuất bản: NXB Lao động - Xã hội
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook:
Nhận xét độc giả
Thảo luận