Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
Bộ sách Tư Duy Như Chiến Lược Gia gồm 6 quyển:
1. Sát Thủ Khác Biệt Hóa - 13 Chiến Lược Khác Biệt Hóa Để Phát Triển Thương Hiệu là một cuốn cẩm nang của những nghiên cứu tỉ mỉ và những tình huống minh họa sống động. Sát thủ Khác biệt hóa tập trung phân tích và đưa ra các giải pháp khả thi nhất cho vấn đề trên. Với 13 chiến lược phát triển thương hiệu thông qua khác biệt hóa, cùng các tình huống minh họa cụ thể đúc kết từ thực tế kinh doanh, đây có thể được xem là tài liệu tham khảo thiết thực, hữu ích dành cho mọi doanh nghiệp. Nội dung chính của cuốn sách được đặt trong bối cảnh thị trường Singapore vốn có nhiều nét tương đồng với thị trường Việt Nam khi tồn tại nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì thế nên giá trị thực tiễn của cuốn sách ngày càng đáng kể.
2. Chiến Lược Cạnh Tranh của Michael E. Porter đã thay đổi cả lý thuyết, thực hành và việc giảng dạy chiến lược kinh doanh trên toàn thế giới. Hấp dẫn trong sự đơn giản, phân tích của Porter về các ngành công nghiệp đã thâu tóm toàn bộ sự phức tạp của cạnh tranh ngành vào năm yếu tố nền tảng. Ông giới thiệu một trong những công cụ cạnh tranh mạnh mẽ nhất: ba chiến lược cạnh tranh phổ quát - chi phí thấp, khác biệt hóa và trọng tâm, những chiến lược đã biến định vị chiến lược trở thành một hoạt động có cấu trúc. Ông chỉ ra phương pháp định nghĩa lời thề cạnh tranh theo chi phí và giá tương đối và trình bày một góc nhìn hoàn toàn mới về cách thức tạo và phân chia lợi nhuận.
3. Trong Lãnh Đạo - Chiến Lược Thực Thi, Warren Bennis và Burt Nanus đã đưa ra 4 chiến lược căn bản cho một nhà lãnh đạo:
- Chiến lược 1: Tập trung xây dựng tầm nhìn - Để chọn một hướng đi, người lãnh đạo trước tiên phải phác thảo một hình tượng mà tổ chức khao khát vươn tới trong tương lai.
- Chiến lược 2: Truyền đạt ý nghĩa tầm nhìn - Ngoài khả năng xác định tầm nhìn, lãnh đạo còn phải là nhà kiến trúc xã hội, người hiểu rõ và quy định cách vận hành của tổ chức.
- Chiến lược 3: Khẳng đinh lập trường để xây dựng lòng tin - Lão Tử đã từng nói rằng: “Không kính trọng người, người sẽ không kính trọng mình.
- Chiến lược 4: Khẳng định cái tôi - Lãnh đạo là những người không ngừng học hỏi. Hầu hết các nhà lãnh đạo đều rất thành công trong việc học hỏi từ kinh nghiệm.
4. Bản Đồ Chiến Lược: Nếu như thập niên 90, phát minh của Robert S. Kaplan và David P. Norton, THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG (Balanced Scorecard), trở thành một trong 75 ý tưởng có ảnh hưởng nhất thế kỷ XX và đã được hàng ngàn công ty trên thế giới áp dụng thành công trong việc triển khai chiến lược doanh nghiệp thành công và nhất quán thì hơn chục năm sau, dựa trên công trình nghiên cứu tại hơn 300 tổ chức, Kaplan và Norton lại tiếp tục đưa ra một công cụ mới mang tính cách tân không kém gì Thẻ điểm cân bằng. Đó là Bản Đồ Chiến Lược (Strategy map).
5. Thẻ Điểm Cân Bằng - Biến Chiến Lược Thành Hành Động là mô hình đo lường hiệu quả hoạt động có tích hợp thêm các chỉ số không thuộc về tài chính bên cạnh các chỉ số tài chính truyền thống, việc này cho phép các nhà quản lý có một cái nhìn “cân bằng” hơn về hoạt động của doanh nghiệp. Mô hình này được David P. Norton & Robert S. Kaplan sáng tạo ra sau một thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm trên rất nhiều công ty, tập đoàn. Cuốn sách này là công trình hướng dẫn đầu tiên, cơ bản nhất của phương pháp quản trị mới, do chính tác giả soạn thảo. Nó trình bày một cách chi tiết những yếu tố cấu thành mô hình, những dẫn chứng áp dụng, hiệu quả cũng như cách thức tối ưu hóa mô hình.
6. BCG Bàn Về Chiến Lược là một tập hợp những ý tưởng xuất sắc nhất trong vòng 40 năm qua của Boston Consulting Group – một hãng tư vấn chiến lược danh tiếng số một thế giới. Nó theo dấu sự tiến hóa tư duy của BCG về chiến lược và ghi nhận đóng góp quan trọng của BCG trong lĩnh vực này.
Tác phẩm đề cập đến những vấn đề kinh điển như sự phân khúc thị trường, thước đo hiệu suất, việc dùng nguồn lực, và thiết kế cơ cấu tổ chức, đồng thời bao gồm những phần bổ sung mới từ George Stalk trên các chiến lược “phá vỡ thỏa hiệp”, Michael Silverstein về “hàng cao cấp mới” và Philip Evans về chiến lược tổ chức và sự kết nối. Đây là cuốn sách dành cho các nhà quản lý muốn hiểu thế giới thực sự vận hành ra sao và dùng nó để thấu hiểu sự thay đổi của các công ty và các thị trường mà họ đang cạnh tranh trong đó.
Nhà xuất bản: ...
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook:
Nhận xét độc giả
Thảo luận