Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
Đập vỡ vỏ hồ đào là tập hợp những bài thuyết giảng của Thiền sư Thích Nhất Hạnh về sáu phẩm căn bản trong Trung Quán Luận – tác phẩm có mục đích xiển dương Đệ Nhất Nghĩa Đế, tức là sự thật tuyệt đối – của Đức Bồ Tát Long Thọ. Đó là các phẩm Nhân Duyên, Khứ Lai, Tứ Đế, Hữu Vô, Nhiên Khả Nhiên và Niết Bàn – những phẩm đại diện được cho toàn bộ Trung Quán Luận.
Nhà xuất bản: NXB Tổng Hợp TP. HCM
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook: 15.72MB
Sách đoạt giải ...
Tìm ebook cùng thể loại » Thiền định, Tôn giáo, tâm linh » Tâm linh
Đánh giá của KOMO
Tưởng và Chấp là căn nguyên của vô số khổ đau. Và, từ sự không phân biệt thực tại - mộng tưởng và luôn cố chấp vào nó, đã dẫn con người ta đến những cảm xúc phiền não, thù hận, mê đắm,… và chính những điều đó lại đẩy họ đến vô số những điều đáng tiếc. Phật giáo với lòng nhân đạo, tinh thần nhân văn cao cả đã nhìn thấy và tìm cách làm thế nào để vơi bớt những cái giá phải trả của loài người về những cảm xúc vượt ngoài vòng kiểm soát, và quan trọng hơn hết là để tìm kiếm sự thật.
Đập vỡ vỏ hồ đào – quyển sách lý giải sáu phẩm căn bản trong Trung Quán Luận của Bồ tát Long Thọ - là tác phẩm tiêu biểu cho bộ óc và trái tim Phật học. Với sự lý giải và trình bày một cách rõ ràng, gần gũi, thực tế, dễ hiểu dưới một dung lượng súc tích nhất, Đập vỡ vỏ hồ đào giúp chúng ta hiểu hơn và làm sáng rõ nhiều tư tưởng tích cực trong Phật lý đối với cuộc sống của chính chúng ta.
Cụ thể đó là biện chứng pháp của Bồ tát Long Thọ - một loại phạm trù lý luận kinh điển, là chìa khóa của phương pháp học Phật giáo. Giúp con người loại bỏ được cái nhìn nhị nguyên để giúp tiếp xúc được với thực tại, một thứ thực tại bất khả đắc đối với những ai còn kẹt vào những phạm trù của khái niệm với cái nhìn nhị nguyên: sinh – diệt, có – không, thành – hoại, tới – đi, trong – ngoài, chủ thể - đối tượng. Nếu có thể vượt thoát cái thế tương đãi ấy để đi tới cái thấy bất nhị con người sẽ đến được Niết bàn. Bởi lẽ Niết bàn chính là cái thực tại không sinh, không diệt, không có, không không, không không gian cũng không vật thể... và Niết bàn có thể chứng đắc nhờ cái thấy bất nhị…
Nhận xét độc giả
Thảo luận