Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
Bạn đã bao giờ bạn gặp phải tình huống như Morgan Suprlock, tác giả, đạo diễn và diễn viên chính của bộ phim đình đám Tôi ơi quá cỡ rồi (Super Size Me), người đã viết Lời tựa cho cuốn sách này chưa? Suốt thời gian ông đóng phim do chính mình là đạo diễn, Morgan Suprlock chỉ ngấu nghiến hamburger McDonald cho đến khi gan lốm đốm, và cholesterol cao đến mức cận kề cái chết. Hay bạn chỉ ăn đồ chiên của KFC và đồ uống có gas duy nhất bạn biết đó là Cocacola?
Hoặc bạn tới một trung tâm mua sắm, dù không có ý định mua bất cứ thứ gì, và tự nhủ chỉ mang ví theo phòng trường hợp bất khả kháng, nhưng khi rời khỏi đó bạn vẫn xách theo một chiếc quần jeans của Docker, một chiếc áo hiệu Louis Vuitton, nhân tiện thay thế đôi giày hiệu Gucci bằng mẫu mới nhất của Converse.
Nếu đúng như vậy, đọc cuốn sách này bạn sẽ tìm ra câu trả lời. Ở đây, Martin giật phắt những bức màn và phơi bày qua từng trang cách thức mà giới quảng cáo và doanh nghiệp khiến chúng ta cảm thấy mình sẽ bị mất mát, ngu ngốc và lạc lõng khỏi xã hội nếu ta không mua chiếc IPad mới ra hay lọ khử mùi nhãn hiệu mới hoặc chiếc ghế đẩy kiểu dáng mới với mức giá mà bạn có thể trả tiền thuê hàng tháng cho một căn hộ đơn giản hạng trung. Martin đưa chúng ta vào những phòng hội thảo trên khắp thế giới. Ông nói chuyện với nhóm điều hành quảng cáo và tiếp thị, với những người trong ngành công nghiệp này. Ông mổ xẻ vài câu chuyện chiến sự không tưởng, bao gồm cả chuyện của chính ông.
Trong suốt hành trình, ông ấy cho chúng ta thấy những thủ đoạn và mánh khóe lọc lừa nhất mà giới tiếp thị thường sử dụng để khiến chúng ta phải bỏ tiền ra.
Nếu lúc này, bạn vẫn đang tự nhủ rằng: “Hmm, Morgan có vẻ rất thích cuốn sách này và ông ta không cố gây ấn tượng với mình, cho nên chắc chắn cuốn sách này rất đáng đọc, phải không?” Nào, bạn biết gì không? Bạn vừa mới mắc bẫy của không chỉ một mà là vài mánh khóe tiếp thị mà bạn sẽ đọc được trong cuốn sách này đấy.
Mua sắm thông minh và Martin Lindstrom sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Đừng chỉ dựa vào những lời này. Hãy đọc và tự kiểm chứng bạn nhé.
Nhà xuất bản: ...
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook:
Nhận định chuyên gia
Martin Linstrom
Mục tiêu của tôi là bằng việc hiểu rõ cách thức mà những kẻ thuyết phục giấu mặt thế hệ mới nhất đang âm mưu để đầu độc nhãn hiệu, để người tiêu dùng như chúng ta có thể đối phó lại. Mục đích của cuốn sách này không phải để bạn ngừng việc mua sắm – tôi nói thẳng là không thể làm được việc đó đâu. Mục đích chỉ là để hướng dẫn và truyền sức mạnh để bạn có thể đưa ra những quyết định thông minh, lành mạnh và am hiểu hơn về những thứ mà bạn đang mua và tại sao lại mua. Cuối cùng, đủ là đủ.
Steven Levitt,
Giáo sư Kinh tế, Đại học Chicago,
tác giả Kinh tê học hài hước
Tôi chỉ đọc hai cuốn kinh doanh từ đầu đến cuối trong vòng 5 năm trở lại đây, đó là Điều gì khiến khách hàng chi tiền? và Mua sắm thông minh. Hoàn toàn không ngẫu nhiên khi Martin Lindstrom là tác giả của cả hai cuốn sách này. Mua sắm thông minh được viết theo cách rất thông minh, khiêu khích tư duy và hài hước.
Tom Rath,
tác giả StrengthsFinder2.0 và How full is your bucket?
Nếu bạn mua sản phẩm, bạn cần đọc cuốn sách này. Nó thực sự đơn giản.
The Economist
Người đã biến McDonald's, Procter & Gamble và Microsoft thành khách hành của mình, chuyên gia tiếp thị kì cựu, Martin Linstrom hiểu rất rõ về ngành công nghiệp này.
Nhận xét độc giả
Thảo luận