Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
Tháp Nắng là tập thơ gồm 22 bài thơ và 1 trường ca, chia làm 3 phần:
I. “Về”
II. Trường ca “Quê hương”
III. “Con đường”
Tập thơ đã trở thành “hiện tượng thơ ca” và đoạt giải nhì năm 1997 (không có giải nhất) của Hội Nhà văn Việt Nam.
Nhà xuất bản: ...
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook:
Nhận định chuyên gia
Tạp chí Văn Tp.HCM
Ở Tháp Nắng, một tấm lòng trân trọng quê hương và con người quê hương có mặt trong từng câu thơ, từng ý thơ… ”Apsara” - như kìm nén, như bung phá… ”Tháp hoang” - hoang khứ, âm u, dã sử mà bay bổng.
Báo Lao động
Là nhà thơ có phong cách riêng, khá nổi trội. Thơ Inrasara biểu lộ cảm xúc trữ tình đầy chất trí tuệ.
Báo Giáo dục & thời đại
Công bằng mà nói thì Tháp Nắng vẫn còn một số câu cứng, ít hàm ngôn – ấy là dư ba của tác phong khoa học. Song điều đó lại càng chứng tỏ rằng Inrasara làm thơ không phải để làm duyên.
Báo Văn nghệ
Tháp Nắng dày chưa tới 100 trang in nhưng sức chứa của nó ăm ắp đầy. Là tháp, ngọn nó khá cao; là nắng, nhiệt nó khá mạnh…. Mạch thơ tuôn chảy dồi dào. Ấn tượng để lại cho người đọc là tình yêu sâu nặng với quê hương ca hát bằng tiếng thơ đằm thắm, cội nguồn cổ kính mà âm điệu tân kỳ.
Lâm Tiến, Thơ của các nhà thư dân tộc thiểu số, 2003
Với Tháp Nắng, Inrasara đã góp vào văn học các dân tộc thiểu số thêm một tiếng nói, một tâm niệm, một nỗi niềm đau đáu về quê hương dân tộc. Nỗi đau, nỗi buồn và cả niềm kiêu hãnh đó đã có từ Y Phương, qua Mã A Lềnh đến Inrasara. Nhưng đến Inrasara, thơ các dân tộc thiểu số mới có được tiếng nói đầy đủ, sâu sắc, mãnh liệt, da diết về quê hương và dân tộc. Có thể nói đó là sự vang vọng của văn học viết các dân tộc thiểu số về quê hương và dân tộc mình. Nó như là một dự báo không mấy bình lặng trong việc giữ gìn và phát huy văn học dân tộc nói riêng và trong văn hóa các dân tộc thiểu số nói chung.
Báo Văn Nghệ Dân tộc và Miền núi
Anh như con tằm nhả tơ, cần mẫn trong nghiên cứu và cả trong sáng tác. Anh chiêm nghiệm cuộc đời để sáng tạo những vần thơ đẹp. Anh gom góp, chắt lọc, gạn đục khơi trong để hình thành Tháp Nắng với một phong cách riêng, giọng thơ riêng của mình.
Báo Văn nghệ
Chỉ với trường ca “Quê hương”, Inrasara đã xuất hiện như một nhà thơ có tầm… Một cái nhìn sáng suốt trí thức, một trái tim nghệ sĩ dằn vặt. Đây là một trong số trường ca hay nhất của thơ Việt hiện đại. Người đọc được tác giả lôi kéo trong một cơn say mà rất tỉnh, tỉnh mà vẫn say, phát giác và phát giác.
Báo Văn nghệ
Inrasara có những suy nghĩ rộng xa, đôi khi u uẩn về số phận con người, về một nỗi niềm cố quận. Ý thơ anh cấu thành từ phần chìm của hồn người hơn là phần nổi của công việc. Từ Bàn Tài Đoàn đến Inrasara, thơ của các thi sĩ dân tộc ít người trên đất nước ta đã có một bước phát triển đáng ghi nhận.
Báo Văn hóa
Từ năm 1996, giới văn học bắt đầu chú ý đến những bài thơ của Inrasara in trên các báo, tạp chí. Tập thơ Tháp Nắng gồm 22 bài thơ và 1 trường ca đã trở thành “hiện tượng thơ ca” của Việt Nam năm 1999.
Báo Tiền phong
Tên tuổi của Inrasara xuất hiện và lập tức gây ấn tượng bằng giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam. Chỉ với tập thơ Tháp Nắng, Inrasara đã được dư luận đánh giá là một nhà thơ tài hoa.
Nhận xét độc giả
Thảo luận