Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
Jorma Ollila và Nokia – Đưa thế giới đến gần nhau là cuốn sách về người đã tạo dựng nên lịch sử cho thương hiệu Nokia.
Trong khi chỉ cần vài cú nhấp chuột, người ta có thể thu về vô vàn thông tin về Nokia – bởi sự nổi tiếng của nó trên toàn thế giới. Nhưng về Jorma Ollila thì không dễ tìm kiếm như vậy vì ông không thích nói về bản thân mình.
Cuốn sách này sẽ thỏa mãn cơn khát thông tin cũng như trí tò mò của những bạn đọc mong muốn tìm kiếm được những thông tin xác thực, những lời nói từ chính Jorma Ollila chứ không phải trích dẫn của ông từ một bài báo nào đó.
Được chia thành hai phần, từ bước khởi đầu của Jorma Ollila với Nokia tới những bước phát triển chiến lược của nó. Nguồn tin trích dẫn được đưa vào trong văn bản để bạn đọc tiện theo dõi và đối chiếu các mốc thời gian.
- Phần 1 gồm hai chương, Đi theo niềm tin của chính mình, và Tái cấu trúc để toàn cầu hóa. Trong đó, với những mục nhỏ hơn như: Gia nhập vực thẳm Nokia, Ollila chạm vào điện thoại di động, Jorma Ollila và triết lý thích nghi cuộc sống, Khủng hoảng dầu lửa – Ollila đi học… Người đọc sẽ bị cuốn hút vào những thông tin xác thực mà lại gây ngạc nhiên không kém cuốn tiểu thuyết nào.
- Phần 2 được đưa ra với tiêu đề rất hấp dẫn: Kinh doanh không biên giới trong xã hội toàn cầu, gồm ba chương: Kết nối mọi người, Công thức Ollila, Chúng tôi không cần những huyền thoại anh hùng. Ngoài những bài phỏng vấn Jorma Ollila còn là những bài phân tích, đánh giá về ông của những báo chí uy tín trên thế giới.
Nhà xuất bản: NXB Trẻ,Tổ Hợp Giáo Dục Pace
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook: 1.18MB
Sách đoạt giải ...
Tìm ebook cùng thể loại » Kinh tế, kinh doanh » Câu chuyện thành công
Đánh giá của KOMO
Có thể nói, Jorma Ollila và Nokia – Đưa thế giới đến gần nhau không giống như bất cứ cuốn sách về tiểu sử nào khác. Mặc dù, như những người làm cuốn sách đã viết rằng, cuốn sách hòng cung cấp cho bạn đọc những thông tin về Jorma Ollila – người đã đưa thương hiệu Nokia lên đỉnh cao thành công nhưng lại vô cùng kín tiếng, cuốn sách đã đưa ra những thông tin chân thực theo cách rất hấp dẫn và thú vị.
Trước hết, đó là những bài báo phỏng vấn trực tiếp Jorma Ollila của các báo chí nổi tiếng toàn cầu: Business Week, Fortune, Time of Indian… Mỗi bài báo đều có ghi rõ mốc thời gian để người đọc có thể kiểm tra sự xác thực của thông tin. Với sự sắc sảo của các nhà báo quốc tế, người đọc không chỉ có những thông tin cần thiết mà còn hiểu được rõ trí tuệ, tầm nhìn của người trả lời. Ví dụ như trong bài phỏng vấn Jorma Ollila của Time of Indian tháng 02/2000, khi được hỏi: “Điều gì làm nên sự khác biệt của Jorma Ollila?”, Jorma Ollila đã trả lời rằng, “Sự yêu thích những thách thức lẫn sự năng động của lực lượng nhân sự trẻ trung trong Nokia.”
Hoặc khi Jorma Ollila rời khỏi Nokia giữa năm 2006, ông đã trả lời lý do trên CNBC-TV 18 (29/6/2006) rằng, “Tôi nghĩ thị trường của chúng tôi bây giờ đã hơn 100 lần so với khi tôi bắt đầu vào 15 năm trước. Đó là điều làm tôi rất hài lòng. Năm 1992, chúng tôi thậm chí còn không thể nghĩ về việc sẽ xây một nhà máy tại Ấn Độ.”
Bên cạnh đó là những bài báo sâu về chuyên môn, phân tích tình hình tài chính, đánh giá hoạt động cũng như cơ cấu tổ chức của các công ty, tổ chức hoạt động hiệu quả trên thế giới. Qua đó, bạn đọc sẽ thấy được tầm vóc của Nokia cũng như vai trò của các cá nhân trong sự phát triển của mỗi tổ chức thành công.
Ngoài ra còn có những bảng xếp hạng, số liệu điều tra… của các tạp chí và tỏ chức uy tín trên thế giới, giúp người đọc nắm được những thông tin cụ thể và rõ ràng hơn.
Ví dụ như, theo Điều tra của Financial Times và PriceWaterhouse-Coopers – 2002 thì “Ollila đứng thứ 20 trong danh sách những nhà doanh nghiệp đáng kính hàng đầu của hành tinh.”
Hay như BBC số ngày 12/02/2004 nhận xét, “Văn hóa di động đã tiến triển trong vòng hai thập niên qua và nó không hoàn toàn không liên quan đến một công ty: Nokia.”
Có thể nói, cuốn sách là một công trình - với những tài liệu, bài viết, đánh giá, nhận xét… đầy đủ và xác thực, không chỉ công phu, nghiêm túc mà còn chứa đầy tình cảm trìu mến, ngưỡng mộ đối với Jorma Ollila.
Với những cống hiến của mình, cùng với tài năng và tầm vóc của một trí tuệ và nhân cách lớn, nhưng Jorma Ollila luôn luôn nhận thấy sự nguy hiểm của “sự ca tụng cá nhân”. Ông luôn hướng Nokia đi theo một phong cách đặc trưng – phong cách Nokia, dựa trên bốn giá trị cốt lõi: Sự hài lòng của khách hàng, Tôn trọng cá nhân, Thành tựu, Học hỏi không ngừng. Đây cũng chính là cách thức đã đưa Nokia lên con đường đến đỉnh cao thế giới.
Và chắc hẳn rằng, sau khi đọc xong cuốn sách này, người đọc sẽ học được từ Jorma Ollila nhiều điều, trong đó một bài học quý giá từ ông vô cùng đơn giản: “Sự khiêm tốn sẽ giúp người ta đứng dậy rất tốt. Chúng tôi không cần những huyền thoại anh hùng ở đây.”
Nhận xét độc giả
Thảo luận