Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
“Chúng tôi có mọi thứ gia đình bạn cần, tiện lợi nhất, giá rẻ nhất và chất lượng tốt nhất. Chúng tôi hạnh phúc khi được phục vụ nhu cầu của từng thành viên trong gia đình bạn." Câu trích dẫn dán trên tường phòng làm việc của quản lý một siêu thị Wal-Mart tại Trung Quốc đã "gói" toàn bộ câu chuyện của một huyền thoại về bán lẻ: Sam Walton. Hãy khám phá cách thức để một người đàn ông bán tạp hoá trở thành người bán hàng gia dụng giỏi nhât thế giới và trở thành một huyền thoại doanh nhân.
Cuốn sách gồm có các đề mục như sau:
Phần 1: Cửa hàng tạp hoá của thế giới
- Chương 1: Sam Walton - Công dân tuyệt diệu của thế giới
- Chương 2: "Bán hàng tốt nhất với mức giá thấp nhất có thể!"
- Chương 3: Triết lý "Một đô la"
Phần 2: Tôi là người bán hàng cho bạn - vậy thôi!
- Chương 1: Hãy nghĩ như người tiêu dùng
- Chương 2: Vượt thác
- Chương 3: Thách đấu
- Chương 4: Câu lạc bộ Sam
Phần 3: Phụ lục: "Nước Mỹ tự hào về ông"
- Gia đình Walton
- Chúng tôi làm vì mọi người
- Sam Walton: Hãy làm theo tôi!
- Việt Nam: Con sói đang đến!
- Sam Walton
Nhà xuất bản: NXB Trẻ,Tổ Hợp Giáo Dục Pace
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook: 1.08MB
Sách đoạt giải ...
Tìm ebook cùng thể loại » Kinh tế, kinh doanh » Câu chuyện thành công
Đánh giá của KOMO
Cuốn sách dành một phần dung lượng lớn để nói về những hoạt động của Wal-Mart. Điều này không thừa, bởi vì đối với Sam Walton, ông và Wal-Mart chỉ là một. Mọi hoạt động của Wal-Mart đều gắn liền với từng chiến lược, từng bước đi của Sam. Và cũng vì thế, mọi việc Sam làm (kể cả đi chung với gia đình) đều là cố gắng suy nghĩ để đưa Wal-Mart lên một tầm cao mới. Vì thế dù cả cuộc đời Sam đều là những sự kiện kỳ thú, cuốn sách chỉ bắt đầu kể lại những chi tiết từ năm 1962, tức là năm mà Sam Walton bắt đầu kinh doanh với cửa hàng Wal-Mart đầu tiên tại thị trấn Bentonville, bang Arkansas.
Qua cuốn sách này, tác giả không chỉ vẽ lại hành trình của Sam Walton và Wal-Mart mà còn truyền tải đến người đọc một triết lý cao hơn: kinh doanh làm sao để trở thành người đứng đầu mà lại vừa có thể tồn tại lâu dài và bền vững. Điều đó được đúc kết qua câu nói đơn giản thể hiện tinh thần chung của cuốn sách như sau: Thành công là khi bạn mang lợi ích đến cho người khác. Cuốn sách không nói nhiều về những con số, những thành quả mà Sam Walton và Wal-Mart đã đạt được. Trong quá trình tái hiện lại cuộc đời của Sam Walton, tác giả đưa ra những tình huống để bạn đọc có thể đọc bằng cách tưởng tượng mình là Sam Walton: mình sẽ giải quyết vấn đề ấy như thế nào? Mình sẽ làm gì để có thể bán hàng với giá thấp nhất mà chất lượng cao nhất? Cách kinh doanh nào bền vững nhất và mang lại lợi ích cho người khác nhiều nhất?
Nhận định chuyên gia
Huỳnh Bửu Sơn – Thời báo kinh tế Sài Gòn
Sam Walton của Wal-Mart sống kín đáo, giản dị và tiết kiệm từng đồng USD, trong khi tài sản của ông ước lượng khoảng 25 tỉ USD và điều quan trọng là ông đã không coi số tài sản đó là của mình! Như vậy, vấn đề cốt tủy của đạo doanh nhân không phải chỉ là giải quyết sự chọn lựa nhị nguyên “kiếm tiền hay phụng sự xã hội”, đặt chuyện kiếm tiền và phụng sự xã hội thành hai mặt đối nghịch và chia doanh nhân thành hai loại người, những người chỉ biết kiếm tiền và những người vừa biết kiếm tiền vừa biết phụng sự xã hội. Vấn đề cốt tủy của đạo kinh doanh chính là sự thống nhất giữa hai mặt đối lập đó và chỉ ra rằng việc kiếm ra được nhiều tiền của doanh nhân cũng đồng thời bao hàm ý nghĩa là họ có điều kiện phụng sự xã hội nhiều hơn và tốt hơn. Khái niệm “doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm” (responsible business enterprise/RBE) đang được phổ biến và trở thành mô hình kinh doanh chuẩn mực, không những tại các quốc gia phát triển mà còn tại các thị trường mới nổi của những nền kinh tế chuyển đổi, đang trên đà hội nhập toàn cầu.
Nguyên Tấn – Thời báo kinh tế Sài Gòn
Sam Walton thừa nhận bí quyết khiến cho Wal-Mart thu về mỗi năm 13 tỉ đôla Mỹ lợi nhuận chính là triết lý “hãy cho khách hành những gì họ muốn”. Để rồi, bằng “hành trang” ấy, khởi đầu từ một cửa hàng mang tên “cửa hàng năm xu và một hào”, hơn nửa thế kỷ sau ông đã đưa nó vươn ra khắp thế giới và trở thành “người giàu nhất nhờ bán hàng rẻ nhất”. Năm 2006, tạp chí Fortune công bố Wal-Mart lần thứ tư liên tiếp đứng đầu danh sách 500 công ty lớn nhất thế giới.
Nhận xét độc giả
Thảo luận