Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
Cho dù xuất phát từ nhiều ngành nghề khác nhau, nhu cầu và mục tiêu cũng rất khác nhau, nhưng tất cả mọi người đều mong muốn tìm ra giải pháp cho những khó khăn mà họ (hay tổ chức của họ) đang gặp phải. Những vấn đề của các tổ chức thường rất đa dạng và phong phú – thế nhưng điều mà thường gặp nhất đó là họ chưa được trang bị các kỹ năng giao việc cần thiết – một trong những yếu tố không thể thiếu của một nhà quản lý hiệu quả. Cuốn sách này sẽ giúp người đọc hoàn thiện kĩ năng giao việc bằng những ví dụ minh họa thực tế, dễ hiểu của tác giả.
Cuốn sách gồm 7 chương:
- Chương 1: Câu chuyện về hai anh em Jones và James.
- Chương 2: James bắt đầu học cách uỷ quyền
- Chương 3: Thực hiện bước thứ hai
- Chương 4: Tầm quan trọng của việc xác định thẩm quyền
- Chương 5: Một chút sai lầm, nhưng không hề gì
- Chương 6: Áp dụng khi làm việc với sếp
- Chương 7: Vì sao James huýt sáo?
Nhà xuất bản: ...
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook: 2.55MB
Đánh giá của KOMO
Bản thân cũng là một nhà quản lý, Donna M.Genett hiểu mình nên viết một quyển sách thật ngắn gọn và súc tích, sao cho ngay khi đọc xong là độc giả có thể ứng dụng ngay những gì đã đọc vào thực tế để tạo nên những thay đổi tích cực trong công việc của họ. Đó phải là một quyển sách thật đơn giản, thực tế và có thể làm thay đổi cuộc sống của người đọc. Và quyển sách Người giỏi không phải là người làm tất cả đã hoàn thành được những tiêu chí trên mà tác giả đề ra ngay lúc đầu.
Theo quan điểm của Donna, dù là người ủy thác hay được ủy thác công việc, nhưng nếu biết ứng dụng sáu nguyên tắc nêu ra trong cuốn sách này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khối lượng công việc giảm đi đáng kể. Biết cách ủy thác công việc hiệu quả, bạn sẽ có thể: tăng hiệu quả công việc, tự tin hơn trong công việc, giảm thiểu các sai sót, cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp, thêm thời gian huấn luyện cho nhân viên cấp dưới, xây dựng tốt tinh thần làm việc tập thể, giảm áp lực công việc…Nhờ vậy, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để tập trung vào những điều thật sự quan trọng trong công việc và trong cuộc sống.
Nhận định chuyên gia
Brian Tracy,
tác giả quyển100 Quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh
Biết cách ủy quyền chính là kỹ năng cơ bản nhất của một người quản lý hiệu quả bởi nó không những giúp người ủy quyền thực hiện tốt công việc quản lý và còn giúp người được ủy quyền cảm thấy tự tin hơn trong công việc. Nếu bạn mong muốn trở thành một người quản lý hiệu quả thì Câu chuyện về Nghệ thuật ủy quyền của Donna Genett là quyển sách cần thiết cho bạn.
Ken Blanchard, đồng tác giả quyển
Vị Giám Đốc Một Phút
Quản lý theo kiểu “giao khoán” là phong cách phổ biến nhất hiện nay. Người quản lý thực hiện công việc giao việc và chỉ can thiệp khi nào nhân viên có sai sót. Họ luôn quan tâm đến kết quả công việc, và chỉ biết la lối ầm ĩ khi nhân viên làm sai. Họ thường để mặc nhân viên với mớ công việc ngổn ngang và không một sự hướng dẫn.
Nếu bạn đã đọc và áp dụng những điều mà Donna Genett đã viết về nghệ thuật ủy quyền, chắc chắn những lần xuất hiện ngắn ngủi vô ích đó của người quản lý sẽ không còn cần thiết nữa.
Gary Milgard
Tổng Giám đốc Milgard Manufacturing
Để thành công trong công việc, bạn có thể chọn cách làm việc chăm chỉ, nhưng bạn cũng có thể chọn một cách làm việc khác thông minh hơn. Đó là thực hiện sáu bước ủy quyền đơn giản nhưng rất hiệu quả của Donna Genett.
Richard Hartman
Tiến sĩ - Giám đốc Phát triển Sản phẩm International Paper Company
Tôi chỉ mất vài giờ để đọc quyển sách này, nhưng những gì tôi học hỏi được từ nó có giá trị gấp bội phần khoảng thời gian tôi đã bỏ ra!
Donald O. Clifton
Tiến sĩ - Chủ tịch Trung tâm Giáo dục và Nghiên cứu Quốc tế Gallup, đồng tác giả quyển Hãy khám phá ngay những sức mạnh của bạn
Những cách thức ủy quyền mà Genett đưa ra thật đơn giản nhưng lại có sức mạnh tạo ra tinh thần làm chủ trong công việc - một trong những cách tốt nhất giúp tăng hiệu quả công việc và tạo dựng sự tận tâm trong công việc của nhân viên.
Nhận xét độc giả
Thảo luận