Uncategorized

KOMO trong năm đầu hoạt động

KOMO là sản phẩm mới nhất của công ty Cổ Phần Văn Hóa Phương Nam (PNC), chính thức ra mắt độc giả vào tháng 3 năm 2014, nhân dịp Hội chợ sách 2014. Trong suốt 9 tháng hoạt động, KOMO đã và đang không ngừng nỗ lực gửi đến các bạn yêu thích đọc sách một hình thức đọc kiểu mới, hiện đại, tiện lợi, tiếp cận xu hướng thế giới, quan trọng nhất là với chi phí vô cùng rẻ so với cách đọc truyền thống.

Tuy chỉ mới có 9 tháng hoạt động nhưng KOMO đã có không ít những chương trình, hoạt động thú vị. Trong không khí của ngày cuối năm,  hãy cùng ban biên tập của KOMO điểm qua một số sự kiện nổi bật nhất của KOMO trong năm đầu ra mắt.

Tháng 3/2014: Ra mắt tại Hội chợ sách 2014

Bắt nhịp với hơi thở của thời đại công nghệ số, trong Hội sách TP. HCM 2014, ngày 26/3/2014, công ty PNC chính thức ra mắt trang bán sách điện tử KOMO.VN sau một thời gian thai nghén. Buổi lễ ra mắt của KOMO đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà văn, tác giả trẻ cùng đông đảo độc giả. Trong những ngày đầu ra mắt, KOMO đã đưa ra chương trình bán hàng, những ưu đãi hâp dẫn nhất cho các bạn độc giả tham quan gian hàng: 100 phần quà cho 100 độc giả tham quan gian hàng mỗi ngày, tham gia trải nghiệm KOMO, giảm giá lên đến 70%…

Chương trình bán hàng của KOMO tại hội chợ sách

Chương trình bán hàng của KOMO tại hội chợ sách

Thành viên của KOMO hướng dẫn độc giả tại gian hàng về trải nghiệm đọc ebook trên KOMO

Thành viên của KOMO hướng dẫn độc giả tại gian hàng về trải nghiệm đọc ebook trên KOMO

Cô ca sĩ Hương Giang Idol cũng rất quan tâm đến KOMO

Cô ca sĩ Hương Giang Idol cũng rất quan tâm đến KOMO

Harry Lu và một số thành viên của KOMO tại gian hàng KOMO ở Hội chợ sách 2014

Harry Lu và một số thành viên của KOMO tại gian hàng KOMO ở Hội chợ sách 2014

Tháng 5/2014: Ra mắt các tính năng mới THUÊ – TẶNG – MƯỢN/ CHO MƯỢN ebook

Tong ket 05

Chỉ sau hơn 1 tháng kể từ ngày ra mắt, KOMO giới thiệu cho độc giả 3 tính năng mới vô cùng thiết thực và tiện lợi: Thuê – Tặng – Mượn/ Cho Mượn ebook. Thuê là tính năng nổi bật của KOMO – giải pháp tiết kiệm chi phí tối đa mà vẫn đọc được nội dung sách. Chỉ cần đăng ký tài khoản, tải app KOMO (miễn phí) về thiết bị và thực hiện thao tác thuê là độc giả có thể đọc quyển sách mình muốn đọc. Thao tác đơn giản, không cần phải đặt cọc trước và không tốn công đi trả.

Ngoài tính năng thuê, độc giả còn có thể mượn hoặc cho mượn ebook qua lại với nhau giữa các thành viên. Càng có nhiều bạn bè, độc giả càng có nhiều lựa chọn ebook để đọc. Thời hạn mượn, cho mượn ebook được độc giả tự do quyết định. Sau thời hạn này, ebook sẽ tự động xóa khỏi tủ sách của người mượn và trở về tủ sách của người cho mượn, không xảy ra chuyện “quên trả”.

Từ tháng 6 – tháng 8/2014: Tưng bừng Khuyễn Mãi Hè

3 tháng hè trong năm, KOMO đem đến cho các bạn yêu thích đọc sách 100 tựa ebook miễn phí, giới thiệu tủ sách Tinh Hoa Văn Học với những ebook kinh điển cổ điển có giá trị, giảm giá đến 70% ebook thiếu nhi và nhiều chương trình hấp dẫn phù hợp với tiêu chí vừa học vừa chơi dành cho các bạn học sinh.

Tong ket 06

Tong ket 07

Tháng 9/2014: Giới thiệu tủ sách tiếng Anh kinh điển cổ điển miễn phí.

Tong ket 08

KOMO hiểu rằng rất đông các bạn ngoài việc đọc để giải trí, còn đọc để trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình. Ban biên tập KOMO đã mở ra tủ sách tiếng Anh với hơn 500 tựa sách kinh điển vốn rất quen thuộc với rất nhiều thế hệ độc giả Việt Nam. Đọc lại các tác phẩm kinh điển của Mark Twain, James Joyce, Charles Dicken, Lev Tolstoy… bằng tiếng Anh là một trải nghiệm vô cùng thú vị, không chỉ giúp ôn luyện ngoại ngữ, mà còn gợi lại không ít kí ức tuổi thơ. Tất cả ebook tiếng Anh kinh điển, cổ điển trên KOMO.VN đều là miễn phí. Ngoài danh mục ebook tiếng Anh hiện tại, KOMO không ngừng cập nhật thêm nhiều tựa mới.

Tháng 10/2014: Lần đầu xuất ngoại

Là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành sách, PNC là một trong những đại diện tiên phong của Việt Nam để tham dự hội chợ sách Frankfurt – hội chợ sách lớn nhất thế giới, diễn ra vào tháng 10 hàng năm. Năm nay, bên cạnh những hoạt động thú vị của mình tại hội chợ, PNC đã giới thiệu KOMO quốc tế.

Tháng 11/2014: Ra mắt blog KOMO

Nhằm tăng thêm nơi để độc giả có thể tiếp cận nhiều thông tin hữu ích về KOMO nói riêng và về cộng đồng đọc sách nói chung, ban biên tập KOMO đã cho ra mắt blog KOMO. Các chuyên mục Café Sáng, Điểm Sách, Gặp Gỡ, Trà Chiều với các bài viết đa dạng phong phú (tin tức, phỏng vấn tác giả nổi tiếng và ngôi sao, giới thiệu sách mới, điểm qua xu hướng đọc trên toàn thế giới…) chắc hẳn sẽ cung cấp cho các độc giả những thông tin thú vị và chỉ có tại KOMO.

Tháng 12/2014: Lễ Hội Ebook lần 1

Trong những tháng cuối năm, KOMO tổ chức Lễ hội Ebook 2014 nhằm tri ân tất cả độc giả đã quan tâm và ủng hộ KOMO kể từ khi ra mắt cho đến hiện tại. Có thể nói, đây là lễ hội dành cho ebook (sách điện tử) đầu tiên tại Việt Nam, với  rất nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn dành cho mọi đối tượng người đọc. Trong khuôn khổ Lễ Hội Ebook lần 1, KOMO tổ chức nhiều tuần lễ ebook theo chủ đề, nhà phát hành như Tuần lễ ebook lãng mạn – ngôn tình cho các bạn thích đọc truyện chicklit, ngôn tình; Tuần lễ ebook kinh tế kinh doanh giới thiệu đến bạn đọc những tựa ebook best seller phi hư cấu luôn đứng đầu danh sách tìm kiếm chuyên ngành, hay Tuần lễ ebook Nhã Nam, tuần lễ ebook Phương Nam…

Tong ket 09

Trong xu thế mà điện tử hóa, số hóa đang dần thay thế, bổ trợ cho nhiều hoạt động của con người, đọc sách điện tử chính là cách thức đọc mới mà thế giới đang tiếp nhận và phát triển từng ngày. Tại Việt Nam, khái niệm sách điện tử hay ebook có thể còn mới mẻ, nhưng độc giả Việt cũng đã tiếp xúc với những văn bản ngoài trang giấy từ những năm đầu thập kỷ, khi mà mạng internet len lỏi vào cở quan, từng hộ gia đình.  KOMO với vị trí là một trong những đơn vị phát hành ebook bản quyền ít ỏi trong nước, đã và đang cố gắng không ngừng phổ biến một lối tiếp cận hiện đại hơn, kéo gần khoảng cách đó. Nhờ tính tiện lợi, nhanh chóng, đọc mọi lúc mọi nơi của ebook, KOMO hy vọng bạn đọc Việt Nam sẽ đọc nhiều hơn, sẽ không còn “giật mình” vì con số tính bình quân một người Việt không đọc nổi 1 cuốn sách một năm.

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang