Uncategorized

Franz và Clara – Câu chuyện tình bên bờ hồ

9782226173287-j

Nếu mỗi con nguời là một dòng nhạc đơn sắc riêng biệt thì sự kết hợp chúng lại để tạo ra những bản hoà âm tuyệt đẹp chính là điều kì diệu của cuộc sống.

Clara chỉ mới 20 tuổi. Thế nhưng tâm hồn cô đã phải chịu đựng những tổn thương nặng nề. Chứng kiến cái chết đột ngột của cha mình lúc nhỏ và bị người tình bỏ rơi khi bước qua tuổi 20, Clara chìm trong dằn vặt, tự ti. Cô dần dần tránh né mọi người và khép mình trong thế giới chỉ có cô, băng ghế và mặt hồ tĩnh lặng. Cô bằng lòng với sự bình lặng ấy cho đến ngày Franz bước vào thế giới đó. Cậu bé nhỏ hơn cô 8 tuổi. Khuôn mặt thiên thần, thấp thoáng vẻ chững chạc của người lớn trong điệu bộ cũng như lời nói của cậu khiến Clara tò mò. Franz là bức màn bí ẩn mà mãi sau này cô mới có thể vén lên. Ngược lại chính cô đã hé lộ gần như mọi thứ về cuộc đời mình cho cậu nghe. Cô yêu mến Franz, còn cậu lại dành cho cô một tình yêu thuần khiết nhất. Thế rồi những cuộc gặp gỡ ấy cũng kết thúc khi Clara quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Họ chia tay nhau, bên bờ hồ để rồi nhiều năm sau đó không một lần gặp lại. Có ai ngờ, những giờ phút ngắn ngủi trong quá khứ lại là tiền đề cho cuộc tái ngộ định mệnh về sau này.

Đến với Franz và Clara, ta như được đắm mình trong những giai điệu nhẹ nhàng đầy chất trữ tình. Bút pháp miêu tả nội tâm một cách tinh tế của nhà văn đã thật sự vẽ lên hai tâm hồn đau thương mất mát nhưng đồng điệu với nhau. Khi đứng một mình, họ là những khúc nhạc lạc lõng đơn điệu giữa vô vàn những con người khác. Nhưng khi tìm thấy nhau, hai dòng nhạc hoà quyện đã tạo nên một bản nhạc trọn vẹn, một giai điệu đẹp đến nao lòng. Mượt mà, dịu êm và đầy xúc cảm, đó là tất cả những gì mà người đọc có thể cảm nhận đuợc qua Franz và Clara.

Quyen Tran Ha

KOMO chân thành cảm ơn bạn Quyen Tran Ha đã đóng góp bài viết này.

Độc giả có bài cảm nhận về tác phẩm, thông tin/bài phỏng vấn tác giả hoặc bài viết về sách/việc đọc sách nói chung… muốn đóng góp cho KOMO Blog, xin gửi về ebookclub@komo.vn

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang