Uncategorized

Edgar Allan Poe, bức tượng, và con quạ

Tinvan20140505.jpg

Nhân dịp sinh nhật Edgar Allan Poe ngày 19.1, các bạn hãy cùng KOMO tìm hiểu những thông tin thú vị xoay quanh bức tượng của ông vừa được khánh thành tại Boston vào cuối năm vừa rồi nhé.

Quĩ Edgar Allan Poe tại Boston đã chọn bức tượng Poe Returning To Boston (tạm dịch: Poe quay trở lại Boston) của nhà điêu khắc Stefanie Rocknak để đặt tại quảng trường Poe, ngay giao lộ giữa đường Boylston và đường Charles Street South. Tại sao bức tượng này được chọn và được đặt ngay thành phố này?

Nguyên nhân bức tượng được đặt tại thành phố này là do Poe-vốn nổi tiếng với bài thơ The Raven (tạm dịch: Con quạ) đã sinh tại Boston và xuất bản tập thơ đầu tiên, cũng như truyện ngắn nổi tiếng nhất của ông The Tell-Tale Heart ở nơi đây. Bức tượng bằng đồng này cho thấy cảnh nhà văn vừa xuống tàu và đang bước về phía ngôi nhà nơi cha mẹ ông dường như đã sống vào khoảng thời gian sinh ra ông. “Đây là một hình ảnh Poe chiến thắng, trở về nhà đầy tự tin sau một quãng đời sáng tạo cho văn chương,” Rocknack cho biết.

EAP3.jpg

Về mặt hình ảnh, Rocknak giải thích, “Con quạ tượng trưng cho sự nổi tiếng toàn cầu của ông và sự chịu đựng, chiếc va-li đầy giấy tượng trưng cho tầm ảnh hưởng và sức mạnh trong những tác phẩm của ông, và trên những trang giấy rơi bên ngoài chạm khắc các đoạn văn đã được xuất bản ở Boston hoặc viết về Boston.”

Rocknak là một giáo sư triết học tại trường cao đẳng Hartwick ở Oneonta, New York. Bản phác thảo của cô được chọn ra trong 265 bản phác thảo mà ban tổ chức nhận được.

Lời BTV

Cũng trong dịp sinh nhật Edgar Allan Poe, KOMO đã cập nhật trọn vẹn tuyển tập các tác phẩm gốc của ông. Nếu bạn yêu thích Poe, hãy vào KOMO để đọc nguyên bản những tác phẩm của ông nhé.

Poe 2

Frett

concepted and designed by Nhon Giang