Uncategorized

KOMO Ebook Bestsellers 2014

Komo best seller 3

Bạn đang phân vân không biết chọn tựa sách nào trên KOMO? Hãy cùng điểm qua 10 tựa sách bán chạy nhất trên KOMO năm 2014 để có thêm gợi ý cho sự lựa chọn của mình.

  1. Báo Cáo Tài Chính Dưới Góc Nhìn Của Warren Buffett

300x384-ebook-bao-cao-tai-chinh-duoi-goc-nhin-cua-warren-buffett

Không chỉ nổi tiếng là một trong những ông vua của thị trường chứng khoán Mỹ, Warren Buffett còn được biết đến như một diễn giả có tâm, luôn biết cách truyền cảm hứng đến hàng triệu người yêu thích kinh doanh trên thế giới qua những cuốn sách thú vị. Quyển sách lần này là một minh chứng điển hình. Bạn không cần phải đi đến các trung tâm đào tạo báo cáo tài chính. Bạn cũng không cần tìm đến các dịch vụ báo cáo có thu phí. Chỉ cần tập trung nghiên cứu những “chiêu thức” mà Báo cáo tài chính dưới góc nhìn của Warren Buffett mang lại, cảm giác yên tâm sẽ lại tìm đến bạn.

  1. Đạo Của Warren Buffett

300x384-ebook-dao-cua-warren-buffett

Mary Buffett, tác giả của cuốn sách này đã viết trong phần lời mở đầu rằng: “Càng lắng nghe Warren, tôi càng học hỏi được nhiều điều, không chỉ là trong đầu tư, mà bao quát trong kinh doanh và cuộc sống nói chung. Những câu cách ngôn của ông cứ day dứt mãi trong đầu bạn. Tôi nhận ra mình thường hay trích dẫn lời của ông, hoặc bật lên những suy nghĩ về chúng như một cách để ngăn mình khỏi mắc sai lầm, không bị cuốn vào cơn cuồng phong náo nhiệt của thị trường đang lên. Chúng còn là chiếc kim chỉ nam giúp tôi biết phải tập trung chú ý vào những công ty nào và chọn thời điểm thích hợp nhất để đầu tư…”

  1. Thẻ Điểm Cân Bằng – Biến Chiến Lược Thành Hành Động

300x384-the-diem-can-bang

Thẻ điểm cân bằng (Balanced Scorecard) được Tạp chí Harvard Business Review đánh giá là 1 trong 75 ý tưởng có ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX,  “Thẻ điểm cân bằng” là một phương pháp nhằm chuyển tầm nhìn và chiến lược của tổ chức thành những mục tiêu cụ thể, những phép đo và chỉ tiêu rõ ràng bằng việc thiết lập một hệ thống đo lường hiệu quả trong quản lý công việc. Thẻ điểm cân bằng cho phép doanh nghiệp hiểu rõ tầm nhìn và chiến lược và biến chúng thành những hành động cụ thể. Nó cũng khuyến khích phản hồi cả về quy trình kinh doanh nội bộ lẫn kết quả kinh doanh nhằm giúp nhà quản trị liên tục cải thiện và tăng hiệu quả hoạt động.

  1. Tương Lai Của Nghề Quản Trị Nhân Sự

300x384-tuong-lai-cua-nghe-quan-tri-nhan-su

Tuyển tập này tập hợp một loạt các chuyên gia nổi tiếng trên thế giới, mỗi người viết một bài về tình hình nhân sự ngày nay và những thay đổi sẽ xảy ra trong những năm tới. 64 tác giả, bao gồm những người nghiên cứu học thuật, các chuyên viên tư vấn và những người hoạt động thực tiễn, đã xem xét đánh giá rất nhiều vấn đề: nhân sự với tư cách là một khoa học ra quyết định; tìm hiểu và quản lý con người; cấu trúc tổ chức; ảnh hưởng của nhân sự đến kết quả kinh doanh; các yêu cầu của một chuyên gia nhân sự; toàn cầu hóa và các ảnh hưởng của nó. Sách được chia thành 9 phần theo chủ đề.

  1. Bản Đồ Chiến Lược

300x384-ban-do-chien-luoc

Kết quả các cuộc nghiên cứu đã cho thấy hơn 75% giá trị thị trường của một doanh nghiệp có nguồn gốc từ những tài sản vô hình, điều mà trước đây các thước đo tài chính truyền thống đã bỏ qua. Với lập luận “Không thể quản lý cái mà bạn không đo lường được”, Kaplan và Norton đã biến Thẻ điểm cân bằng trở thành một công cụ thần kỳ giúp các nhà lãnh đạo quản trị doanh nghiệp theo cách thức từ chiến lược đến hành động. Tiếp nối sự thành công của Thẻ điểm cân bằngBản đồ chiến lược là một bước phát triển mới nảy sinh trong quá trình sử dụng các thước đo về tài chính để đánh giá hiệu quả kinh doanh và hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp.

  1. Quản Trị Dựa Vào Tri Thức

300x384-quan-tri-dua-vao-tri-thuc

Cuốn sách này trình bày những phát triển mới nhất về lý thuyết sáng tạo và quản lý tri thức của học giả hàng đầu trong lĩnh vực này – Giáo sư Ikujiro Nonaka (Một trong 20 tư tưởng gia về quản trị có ảnh hưởng nhất thế giới – Theo bình chọn của Wall Street Journal năm 2005). Cuốn sách khảo sát việc quản lý tri thức như là một khái niệm toàn cầu và phù hợp với bất kỳ công ty nào muốn phát triển thịnh vượng và phồn vinh trong nền kinh tế toàn cầu. Và nhờ vào mô hình kinh tế và mô hình doanh nghiệp “dựa vào tri thức” này mà nhiều công ty và một số quốc gia đã, đang và sẽ tiếp tục dẫn đầu.

  1. Đừng Hành Xử Như Người Bán – Hãy Suy Nghĩ Tựa Người Mua

300x384-ng-hanh-xu-nhu-nguoi-ban

Cuốn sách được viết bởi hai tác giả nổi tiếng trong giới kinh doanh là Jerry Acuff và Wally Wood. Từ khi ra đời cuốn sách đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao và được đông đảo bạn đọc đón nhận. Cuốn sách giúp người kinh doanh hiểu được tâm lý và cách cư xử của con người, chỉ rõ từng bước đi, đưa ra những mẹo thiết thực và cả những ví dụ để giúp người bán được chú ý, đồng thời nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. Cuốn sách không đơn giản chỉ là những lời nói suông về mặt lý thuyết, tác giả đã dẫn ra rất nhiều ví dụ thực tế cụ thể, rõ ràng và đó cũng là những bài học quý cho những ai đã, đang và sẽ muốn trở thành người bán hàng ưu tú.

  1. Sự Trở Lại Của Kinh Tế Học Suy Thoái Và Cuộc Khủng Hoảng Năm 2008

300x384-su-tro-lai-cua-kinh-te-hoc-suy-thoai-va-cuoc-khung-hoang-nam-2008

Trong tác phẩm xuất bản năm 1999 Sự trở lại của kinh tế học suy thoái, Paul Krugman cảnh báo cuộc “đại khủng hoảng kinh tế thế giới” như những năm 1930 sẽ trở lại. Nhưng các nhà cầm quyền và kinh tế gia lỗi lạc thế giới không coi trọng. Và khủng hoảng tuần tự diễn ra ở Châu Mỹ La tinh, Đông Á, Nhật Bản…Đầu 2009, tác giả P. Krugman đã xuất bản phiên bản mới với tựa đề Sự trở lại của kinh tế học suy thoái và cuộc khủng hoảng năm 2008. Đa phần cuốn sách dành để viết về cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á thập niên 1990 – “đợt tổng diễn tập” cho cuộc khủng hoảng toàn cầu đang diễn ra hiện nay.

         9 +10.  Hòn tuyết lăn tập 1 + 2

300x384-kombo-hon-tuyet-la

Năm 2003, trong khi Alice Schroeder đang là một nhà phân tích tài chính thành đạt tại Wall Street và làm một giám đốc của Tập đoàn Morgan Stanley thì bất ngờ nhận được lời đề nghị của Warren Buffett về việc dành trọn thời gian viết một cuốn sách về ông, và bất ngờ hơn nữa là cô đã đồng ý. Cuốn sách ngay lập tức chiếm hạng nhất trong danh sách các sách bán chạy nhất trên tờ New York Times và được các tờ báo và tạp chí như Wall Street Journal, Publishers Weekly, Time Magazine, People, Financial Times, BusinessWeek, USA Today, The Washington Post xếp và danh sách 10 cuốn sách bán chạy nhất năm 2008 cùng danh hiệu “Cuốn sách hay nhất của năm 2008”.

10 tựa sách tiếp theo bán chạy trên KOMO nằm trong danh sách Top 20

  1. Nói Sao Cho Trẻ Chịu Nghe
  2. Có Ai Giữ Giùm Những Lãng Quên
  3. Khi Bong Bóng Vỡ – Làm Sao Để Sống Sót Sau Khủng Hoảng Tài Chính?
  4. Sức Mạnh Của Sự Tử Tế – Cách Chinh Phục Giới Kinh Doanh Bằng Sự Tử Tế
  5. Công Ty – Vốn, Quản Lý & Tranh Chấp Theo Luật Doanh Nghiệp 2005
  6. Có 500 Năm Như Thế
  7. Nói Sao Cho Trẻ Chịu Học
  8. Người Mẹ Tốt Hơn Là Người Thầy Tốt
  9. Giải Pháp Đột Phá
  10. Dẫn Dắt Công Cuộc Thay Đổi Bằng Cách Khác

concepted and designed by Nhon Giang