Uncategorized

Lợi ích của Ebook (Phần 1)

Loi ich ebook 1

Chúng ta yêu sách giấy, và hy vọng rằng chúng không bao giờ bị thay thế bởi các thiết bị công nghệ của thế hệ con cháu. Tuy nhiên, ebook xứng đáng là người bạn đồng hành với anh bạn sách giấy lớn tuổi. Ad lược dịch 30 lí do mà Epublishers Weekly nêu ra nhé.

  1. Ebook thúc đẩy thói quen đọc sách. Mọi người dành nhiều thời gian ngồi trước màn hình và đang dành rất ít thời gian cho sách in.
  2. Ebook bảo vệ môi trường, tiết kiệm số lượng cây gỗ bị chắt đi để làm giấy, tiết kiệm chi phí giao thông vận tải và khí thải ô nhiễm từ việc vận chuyển.
  3. Ebook giúp bảo quản nguồn sách. Lịch sử đã chứng kiến trận hỏa hoạn của thư viện Alexandria, hủy đi nhiều bộ sưu tập quý. Ebook thì trẻ mãi không già: không mốc không rã.
  4. Xuất bản ebook nhanh hơn xuất bản sách giấy, cho phép độc giả tiếp cận sách kịp thời, nhất là loại nội dung mang tính thời sự.
  5. Ebook dễ dàng chỉnh sửa thông tin cho đúng, bổ sung thông tin.
  6. Ebook dễ dàng tìm kiếm. Rất nhanh, bạn có thể tìm thấy bất cứ điều gì trong cuốn sách, hoặc tìm kiếm trong khối lượng ebook toàn cầu.
  7. Ebook có tính di động. Bạn có thể mang theo cả cái thư viện chỉ với kích thước của một cái USB hoặc thẻ SD bé xíu.
  8. Ebook audio (sách nói) có thể giúp bạn tiếp thu thông tin bằng tai trong khi rảnh tay làm nhiều việc khác.
  9. Ebook có thể được in ra giấy: như thế nó cũng bao gồm các lợi thế mà sách in có.
  10. Ebook xác thực với thời gian, có thể được giao đi ngay lập tức. Mua một cuốn ebook thì vài phút, thậm chí vài giây sau nó đã ở trong tay bạn.

Copyright © 2008 by Michael Pastore

(MY sưu tầm)

concepted and designed by Nhon Giang