Uncategorized

Lợi ích Ebook (phần 2)

Loi ich ebook 2

Hai mươi ích lợi tiếp theo của ebook.

http://blog.komo.vn/tra-chieu/loi-ich-cua-ebook-phan-1.html

Copyright © 2008 by Michael Pastore

  1. Ebook thách thức khoảng cách không gian. Những cuốn ebook online có thể được đọc cùng lúc bởi hàng ngàn người.
  2. Cơ sở vật chất để sản xuất ebook rất rẻ, có thể cạnh tranh với những phương tiện truyền thông khổng lồ.
  3. Giá thành ebook rẻ.
  4. Nhiều ebook miễn phí. Dự án Gutenberg tuyệt vời cùng những thư viện công cộng trực tuyến khác cho phép người đọc miễn phí tiếp cận những tác phẩm kinh điển.
  5. Có thể chú thích thoải mái lên ebook mà không sợ làm hại đến bản gốc.
  6. Ebook giúp người khuyết tật tiếp cận việc đọc sách dễ dàng hơn. Văn bản có thể điều chỉnh kích thước cho người mắt kém. Màn hình phát sáng giúp đọc dễ dàng trong tối.
  7. Ebook được tích hợp siêu liên kết, giúp truy cập các thông tin đính kèm dễ dàng hơn.
  8. Ebook với phần mềm và phần cứng bổ sung, có thể tự đọc to lên cho bạn nghe.
  9. Ebook cho phép tùy chỉnh phong cách cho cuốn sách của mình: font chữ, kích thước, canh lề, màu sắc, trang trí …
  10. Ebook bổ sung đa phương tiện: ảnh tĩnh, ảnh động, âm thanh.
  11. Với khả năng lưu trữ ưu việt, ebook cho phép xuất bản một cuốn sách mà không cần cân nhắc quá nhiều về số lượng trang in, và cuốn sách đó sẽ không quá đắt khi lên kệ.
  12. Ebook, đối với những cuốn được chia sẻ miễn phí hợp pháp với cộng đồng, bạn có thể san sẻ dễ dàng mà không sợ “vụ án” cho mượn không bao giờ lấy lại được.
  13. Ebook cho phép việc viết à xuất bản dễ dàng hơn đối với từng cá nhân. Và độc giả sẽ không còn bị nhàm chán với tập đoàn New York Best Seller vỏn vẹn nhiều lắm là vài trăm người. Bạn sẽ được tiếp cận với nhiều tư tưởng của nhiều người hơn. Hoặc là, bản thân bạn cũng có thể viết ra một cuốn sách để bán.
  14. Ebook tiếp cận độc giả nhanh do đó nhận phản hồi cũng nhanh, cho phép các tác giả thử nghiệm mình trong nhiều chủ đề, nhiều phong cách.
  15. Ebook trực tuyến luôn khuyến khích độc giả trở thành những biên tập viên giúp đỡ hoàn chỉnh cuốn sách đó, đặc biệt đối với những chủ đề khoa học và công nghệ.
  16. Ebook cho phép các nhà xuất bản làm việc với nhiều tác giả và nhiều chủ đề hơn. Hiện tại các nhà phê bình và cả áp lực kinh tế đang hạn chế dần số lượng tác giả và chủ đề mà các nhà xuất bản sách in sẽ sản xuất.
  17. Ebook đánh bại nỗ lực kiểm duyệt, khống chế luồng tư tưởng mà chính quyền không muốn độc giả tiếp cận. Rất nhiều cuốn sách hay, có cả sách kinh điển của Mark Twain, James Joyce, Leo Tolstoy đã bị tịch thu, bị đốt cháy hoặc bị từ chối bảo quản trong thư viện, nhà sách, trường gọc. Ebook đảm bảo độc giả được duy trì quyền đọc.
  18. Ebook giúp nhà xuất bản sách giấy bán được sách. Với một phiên bản đọc thử bằng ebook, rất nhiều khách hàng muốn được cầm trên tay quyển sách hay dù họ đã biết nội dung (để lưu niệm, trưng bày, làm quà tặng).
  19. Ebook gắn với công nghệ. Khi công nghệ đang phát triển thì ebook ngày càng sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn. Một ebook nấu ăn sẽ cung cấp ứng dụng giúp định lượng nguyên liệu. Ebook về chính trị cung cấp liên kết đăng kí bỏ phiếu hoặc gửi email phản ánh sự không hài lòng tới chính trị gia nào đó.
  20. Ebook đưa ra một ví dụ để thiết lập sự đa dạng và tự do ngôn luận, thúc đẩy ngành công nghiệp xuất bản sách giấy đang trì trệ, mang lại sự cân bằng lành mạnh giữa nhu cầu thương mại và văn hóa.

Loi ich ebook 3

concepted and designed by Nhon Giang