Uncategorized

Những câu nói hay của D. H. Lawrence

D H Lawrence

KOMO vừa cập nhật một loạt sách tiếng Anh mới, hoàn toàn miễn phí của nhà văn Anh nổi tiếng D. H. Lawrence trên website.  Ông nổi tiếng với hàng loạt tác phẩm thám hiểm cái đam mê của con người trong mọi chiều kích thân xác và tâm linh. D.H Lawrence đã mang đến cho văn học Anh và thế giới cái nhìn mới về bản năng, thân xác và tình yêu, cũng như cách nhìn mới về tiểu thuyết. Dưới đây là một số câu nói hay, tiêu biểu của ông. 

“Cuộc sống là để cho chúng ta sử dụng, khôd-h-lawrence-bri-hermanson_0ng phải để tiết kiệm.”

“Tình yêu giống như một đóa hoa của cuộc sống, nở rộ bất ngờ không có chút qui luật nào, bị ngắt ra khỏi nơi người ta tìm thấy, và hân hoan cho những giờ phút ngắn ngủi nó tồn tại.”

“Tôi không bao giờ phân định những giấc mơ của tôi là do những suy nghĩ của tôi, hay những suy nghĩ của tôi là kết quả từ các giấc mơ tôi thấy.”

“Tất cả mọi người đều mơ nhưng không giống nhau. Những người mơ vào ban đêm trong quãng nghỉ mơ hồ của ý thức, thức dây buổi sáng và nhận ra rằng đó chỉ là hư ảo.

Nhưng những người mơ ban ngày là những người nguy hiểm. Bởi vì họ mơ với đôi mắt mở rộng và biến giấc mơ thành hiện thực.”

“Tình yêu chẳng bao giờ là một sự trọn vẹn. Cuộc sống chẳng bao giờ là niềm vui bất tận. Không có thiên đường. Đấu tranh rồi cười rồi cảm thấy cay đắng rồi cảm thấy vui: và lại đấu tranh. Đấu tranh, đấu tranh. Đó là cuộc sống.”

“Tôi chưa bao giờ thấy một vật hoang dã nào đó tiếc nuối cho bản thân mình. Một con chim nhỏ rơi xuống từ cành cây gãy vì đóng băng chẳng bao giờ cảm thấy tiếc nuối cho chính mình.”

“Tất cả chúng ta đều là những người nói dối, bởi vì sự thật của ngày hôm qua sẽ trở thành lời nói dối vào ngày mai, cũng như những con chữ đã được định hình và chúng ta sống bởi những con chữ của sự thật. Tình yêu tôi dành cho bạn bè năm nay khác với tình yêu tôi dành cho họ vào năm ngoái. Nếu không như thế, tất cả chỉ là lời nói dối. Và chúng ta cũng lặp lại tình yêu! Tình yêu! Tình yêu! Như thể nó là một đồng tiền với giá trị cố định thay vì là một đóa hoa sẽ chết, rồi nở ra nụ hoa khác.”

Lời BTV

Nếu bạn thấy thú vị với những câu nói hay của D. H. Lawrence, hãy đọc thêm sách của ông tại KOMO nhé 🙂

DHL

http://komo.vn/tac-gia/221.html

Frett

concepted and designed by Nhon Giang