Uncategorized

Những câu nói hay của E. B. White

99358-050-55C5CFC6

Elwyn Brooks “E. B.” White (11 tháng 7 năm 1899 – 1 tháng 10 năm 1985) là nhà văn người Mỹ. Ông cũng viết sách cho thiếu nhi, bao gồm Charlotte’s Web, Stuart Little và The Trumpet of the Swan. Charlotte’s Web được bầu chọn là tác phẩm thiếu nhi hay nhất vào năm 2012 bởi độc giả của School Library Journal. Tác phẩm Charlotte’s Web đã có mặt tại KOMO với tên gọi Charlortte và Wilbur Dưới đây là những câu nói hay, những lời khuyên ý nghĩa của ông về cuộc sống, về việc viết. 

300x384-charlotes-and-wilbur“Lời khuyên của tôi dành cho những người viết trẻ muốn tiến lên phía trước mà không vướng phải bất cứ sự trì hoãn khó chịu nào là: đừng viết về Loài Người, hãy viết về một con người.”

“Nếu cuộc sống chỉ toàn những điều cám dỗ, sẽ thật dễ dàng. Nếu như chỉ toàn thử thách, cũng không phải là vấn đề gì. Nhưng tôi thức dậy mỗi buổi sáng và bị giằng xé giữa khao khát muốn cải thiện thế giới này và khao khát muốn tận hưởng nó. Điều đó khiến tôi thật khó khăn để sắp xếp kế hoạch cho một ngày.”

“Cuộc sống như được viết với cây bút mực. Bạn có thể gạch bỏ quá khứ của mình nhưng không thể xóa nó.”

“Một người viết mà cứ chờ đợi những điều kiện lí tưởng để làm việc thì sẽ chết trước khi kịp đặt một chữ nào trên trang giấy.”

“Viết là một hành động trung thực, không phải là trò thủ thuật của ngữ pháp.”

“Định kiến là một việc tiết kiệm thời gian tuyệt vời. Bạn có thể hình thành bất cứ ý kiến nào mà không cần phải tìm kiếm những cơ sở lập luận.”

“Thư viện là một nơi tuyệt vời để đến khi bạn cảm thấy không hạnh phúc, vì ở đó, trong một cuốn sách, bạn có thể tìm được sự khuyến khích và chia sẻ. Thư viện là một nơi tuyệt vời để đến khi bạn cảm thấy hoang mang hay do dự, vì ở đó, trong một cuốn sách, bạn có thể tìm được câu trả lời cho mình. Những cuốn sách là bạn đồng hành tốt, trong lúc buồn cũng như lúc vui, vì những cuốn sách là những con người – những con người đã quyết định sống bằng cách ẩn mình sau bìa của một cuốn sách.”

White

Frett

concepted and designed by Nhon Giang