Uncategorized

Những câu nói hay của Fernando Pessoa

retratofernandopessoa_almadanegreiros

“Chúng ta tôn thờ sự hoàn hảo bởi vì chúng ta không thể có nó; nếu như chúng ta có nó, chúng ta sẽ từ chối. Hoàn hảo là phi nhân bản, bởi vì bản chất của con người là không hoàn hảo.”

“Tôi luôn từ chối việc được thấu hiểu. Được thấu hiểu giống như là làm điếm bản thân mình vậy. Tôi thích được người ta nhìn nhận nghiêm túc cho những gì không phải là tôi hơn, để giữ lại căn tính không được ai biết đến, với sự tự nhiên và tất cả sự tôn trọng xứng đáng.”

“Tâm hồn của tôi tự mất kiên nhẫn với chính bản thân nó, hệt như một đứa trẻ phiền phức vậy; sự hiếu động của nó mỗi lúc một nhiều hơn và mãi mãi vẫn là như thế. Tất cả mọi thứ đều hấp dẫn tôi, nhưng không có thứ gì giữ tôi lại được.”

“Nỗi hoài nhớ! Tôi có thể cảm nhận điều đó về những người thậm chí chẳng có ý nghĩa gì với tôi, đó là bởi vì sự lo lắng của chuyến bay thời gian và nỗi buồn được sinh ra từ những điều kì lạ của cuộc sống. Nếu như có một trong số những khuôn mặt mà tôi vẫn thường bắt gặp những khi bước trên đường phố mỗi ngày biến mất, tôi sẽ cảm thấy buồn; họ cũng chẳng có ý nghĩa gì với tôi, hơn là một biểu tượng của tất cả cuộc sống này.”

“Muốn ít thôi: bạn sẽ có được tất cả mọi thứ.”

“Có những khoảng thời gian chúng ta cần phải bỏ đi những trang phục ta đã mặc, những trang phục đã lưu giữ hình dáng cơ thể ta và quên đi những con đường luôn dẫn chúng ta đến những nơi giống nhau. Đây là khoảng thời gian để vượt qua những con sông: và nếu như không dám làm điều đó, chúng ta sẽ ở lại, mãi mãi sâu bên trong bản thân ta.”

Fernando Pessoa

concepted and designed by Nhon Giang