Uncategorized

Những câu nói hay của Franz Kafka

kafka-portrait11

Franz Kafka sinh ngày 3/7/1883 trong một gia đình Do Thái nói tiếng Đức tại Praha. Ông mất ngày 3/6/1924 tại Kierling (thuộc Vienna, Áo) vì bệnh lao phổi, thọ 41 tuổi. Đương thời ông chỉ xuất bản một số truyện ngắn và tản văn (tổng cộng chưa tới 300 trang sách in) và không gây được tiếng vang đáng kể. Tuy nhiên di sản ông để lại đã đưa ông lên hàng những nhà văn thiên tài nhất của thế kỷ hai mươi. Dưới đây là những câu nói hay của ông.

“Tôi nghĩ chúng ta chỉ nên đọc những cuốn sách làm ta bị tổn thương, làm ta đau nhói. Nếu như cuốn sách ta đang đọc không đánh thức ta với một cú nện vào đầu, vậy thì ta đọc nó để làm gì?… Chúng ta cần những cuốn sách tác động đến ta như một trận thảm họa, làm chúng ta đau đớn sâu sắc, giống như cái chết của một người nào đó chúng ta yêu hơn cả bản thân mình, giống như bị đày vào những khu rừng sâu cách xa mọi người, giống như tự sát. Một cuốn sách phải giống như một lưỡi rìu dành cho vùng biển đóng băng bên trong ta.” 

“Bằng cách tin tưởng nồng nhiệt vào những thứ thậm chí vẫn chưa tồn tại, ta sáng tạo nên chúng. Trạng thái không tồn tại là bất cứ thứ gì chúng ta không có đủ khao khát dành cho nó.”

“Cô độc là một cách để chúng ta tự biết về bản thân mình.”

“Bạn có thể chọn sự tự do, nhưng đó sẽ là quyết định cuối cùng mà bạn lựa chọn.”

“Sự bất hạnh của Don Quixote không nằm ở trí tưởng tượng của anh, mà nằm ở Sancho Panza.”

“Tôi thường giải quyết vấn đề bằng cách để cho chúng phá hủy mình.”

“Bạn tự do và đó là lí do tại sao bạn lạc lõng.”

Franz Kafka

Lời BTV

Nếu bạn quan tâm đến Kafka, hãy đọc thử những tác phẩm của ông có trên KOMO tại đây nhé: http://komo.vn/tac-gia/444.html

Kafka

concepted and designed by Nhon Giang