Uncategorized

Những câu nói hay của Hermann Hesse

herman_hesse_by_pervin-d4qcpmv

“Chim non chiến đấu để tìm lối ra khỏi trứng. Trứng là thế giới. Những ai được sinh ra, trước nhất phải phá hủy một thế giới.”

“Không có từ ngữ, không có viết và không có những cuốn sách thì sẽ không có lịch sử, không thể có ý niệm về tính nhân vân.”

“Tôi luôn tin tưởng, và vẫn sẽ tin rằng, mọi điều may rủi đến với ta, bao giờ ta cũng đều có thể cho chúng ý nghĩa và chuyển hóa chúng thành điều gì đó có giá trị.”

“Ôi, tình yêu không ở đây để làm cho chúng ta hạnh phúc. Tôi tin rằng tình yêu tồn tại để ta thấy mình có thể chịu đựng nhiều như thế nào.”

“Trí khôn không là gì cả mà chỉ là sự chuẩn bị cho một tâm hồn. Một khả năng. Một nghệ thuật bí mật của tư duy. Cảm nhận và hít thở những suy nghĩ hòa lẫn trong từng khoảnh khắc cuộc đời.”

“Chúng ta là mặt trời và mặt trăng, bạn thân mến; chúng ta là biển và đất. Mục đích của chúng ta không phải là trở thành đối phương; mà là nhận biết nhau; học để hiểu nhau và để tôn vinh người kia vì những gì thuộc về người ấy: trong từng mặt đối lập và bổ sung cho nhau.”

“Để đạt được điều có thể, chúng ta phải nỗ lực cho điều không thể một lần nữa và nhiều lần nữa.”

Hermann Hesse

concepted and designed by Nhon Giang