Uncategorized

Những câu nói hay của William Somerset Maugham

alfred-eisenstaedt-portrait-of-author-somerset-maugham-wearing-ascot_i-G-27-2761-9HETD00Z-e1405654389820

William Somerset Maugham (25.1.1874 – 16.12.1965) là nhà văn, kịch tác gia người Anh. Ông là một trong những nhà văn nổi tiếng, được ưa chuộng nhất trong thời đại của mình, và là tác giả được trả tiền nhuận bút cao nhất trong thập niên 1930. Nhân dịp sinh nhật ông, KOMO xin trích đăng những câu nói hay của ông. 

“Tất cả những từ ngữ tôi sử dụng trong câu chuyện của mình có thể tìm thấy trong cuốn từ điển – vấn đề chỉ là sắp xếp nó vào câu thích hợp.”

“Tuổi trẻ mới có được hạnh phúc là ảo ảnh, thứ ảo ảnh của những người đã đánh mất nó; nhưng những người trẻ biết rằng họ khốn khổ vì trong họ thấm nhuần toàn những lí tưởng không thực, và mỗi khi họ tìm sự kết nối với thực tế, họ bị bầm dập và tổn thương.”

“Một lối viết hay thường không phơi bày dấu hiệu của sự nỗ lực. Những gì được viết ra dường như có vẻ là sự ngẫu nhiên trong hạnh phúc.”

“Điều đáng tiếc trong thế giới này là thói quen tốt thường dễ từ bỏ hơn thói quen xấu.”

“Anh không quan tâm việc cô vô tình, đồi bại và khiếm nhã, ngu ngốc và tham lam, anh yêu cô. Anh thà đau khổ bên cô còn hơn hạnh phúc với người khác.”

“Việc chịu đựng nâng phẩm giá con người là không đúng; hạnh phúc mới có thể đôi khi làm được điều đó, nhưng chịu đựng, phần lớn khiến người ta trở nên nhỏ nhen và thù hận.”

“Trí tưởng tượng phát triển bằng sự luyện tập, và trái ngược với niềm tin thông thường, trí tưởng tượng có nhiều sức mạnh ở tuổi trưởng thành hơn cả tuổi trẻ.”

William Somerset Maugham

Lời BTV

KOMO vừa cập nhật những tác phẩm kinh điển của William Somerset Maugham với mức giá hoàn toàn miễn phí. Bạn đọc quan tâm đến những tác phẩm của ông, có thể tìm đọc ở đường link sau:

WSM

concepted and designed by Nhon Giang