Uncategorized

Zuckerberg khởi động Câu lạc bộ Sách trong năm 2015

Bên cạnh việc tạo ra mạng xã hội lớn nhất thế giới, giám đốc điều hành Facebook – Mark Zuckerberg được biết trong những tham vọng của mình trong năm mới. Trong những năm qua, anh đã học tiếng Quan thoại, việc gặp gỡ người mới mỗi ngày, viết lời cảm ơn trên tờ note  hay ăn chay và đeo cà vạt mỗi ngày không còn hiệu quả trên Facebook. Vài người đã đặt câu hỏi cho anh về những thử thách mới trong năm 2015.

Trong năm nay, Mark Zuckerberg quyết định một ý tưởng mới. Cynthia Greco – Quản lý bộ phận phát triển mạng lưới độc giả cho trang báo MediaOnePA đề xuất Zuckerberg đọc một quyển sách mới mỗi tháng được lựa chọn ngẫu nhiên. Zuckerberg cho biết anh thích ý tưởng này và cho biết thêm “Tôi cảm thấy hào hứng với thử thách đọc sách này. Tôi nhận thấy đọc sách là hoạt động nâng cao tri thức rất tốt. Có nhiều điều trong sách mới mẻ và khám phá chủ đề mới và kích thích chính bạn một cách sâu sắc hơn phương tiện truyền thông ngày nay. Tôi mong đợi hoạt động này diễn ra thường xuyên hơn,” Zerkerberg cho biết.

Zuckerberg còn tạo ra một Fan Page tên là “A Year Of Book” để bạn có thể theo dõi hoạt động thử thách của anh và đọc những quyển sách cùng thể loại với anh. Anh đề xuất mọi người tham gia thảo luận nếu bạn thực sự đọc những quyển sách này. Có hơn 230.000 người dùng Facebook đã “like” Fan Page “A Year Of Book”.

a year of book

A Year Of Books / Credit: Facebook.com

Zuckerberg quyết định đọc quyển sách đầu tiên trong năm là The End Of Power của tác giả Moises Naim. The End Of Power nói về cách thức mà thế giới thay đổi bằng cách trao thêm quyền lực cho cá nhân, được ứng dụng bởi nhiều tổ chức chính phủ và cả trong quân đội. Bản in sách giấy của The End Of Power hiện tại đã hết hàng trên Amazon.com sau khi có thông tin truyền tải từ Zuckerberg. Hiện tại nó đã nằm trong top 20 sách bán chạy nhất của Amazon trong chuyên mục sản phẩm sách.

Một số người dùng Facebook đặt câu hỏi với Zuckerberg rằng liệu anh có xem xét tăng thêm hoạt động từ thiện trong năm mới. “Nhiều người đề nghị tôi khuyên góp tiền để giúp mọi người khi cần – và Priscilla và tôi hoàn toàn có dự định tiếp tục hoạt động từ thiện,” Zuckerberg cho biết thêm. Trong tháng 9 năm 2000, Zuckerberg và Priscilla Chan đã tặng 100 triệu đô la cho trường học công Newark. Họ đã ký cam kết tặng ít nhất một nửa tài sản cho hoạt động từ thiện. Trong tháng 9 năm 2013, Zuckerberg tặng 18 triệu cổ phần Facebook cho Quỹ Hỗ Trợ Cộng Đồng ở Thung lũng Silicon có trị giá gần 1 tỷ đô la. Trong suốt mùa dịch ebola vào tháng 10 năm 2014, Zuckerberg và Chan tặng 25 triệu đô nhằm chống lại bệnh dịch này ở Miền tây Châu Phi.

Bạn cảm thấy thế nào về câu lạc bộ sách của Zuckerberg? Hãy gửi bình luận dưới đây nhé!

concepted and designed by Nhon Giang