Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
Sát thủ khác biệt hóa là một cuốn cẩm nang của những nghiên cứu tỉ mỉ và những tình huống minh họa sống động. Sát thủ Khác biệt hóa tập trung phân tích và đưa ra các giải pháp khả thi nhất cho vấn đề trên. Với 13 chiến lược phát triển thương hiệu thông qua khác biệt hóa, cùng các tình huống minh họa cụ thể đúc kết từ thực tế kinh doanh, đây có thể được xem là tài liệu tham khảo thiết thực, hữu ích dành cho mọi doanh nghiệp. Nội dung chính của cuốn sách được đặt trong bối cảnh thị trường Singapore vốn có nhiều nét tương đồng với thị trường Việt Nam khi tồn tại nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì thế nên giá trị thực tiễn của cuốn sách ngày càng đáng kể.
Nhà xuất bản: NXB Trẻ,DT Books
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook: 1.74MB
Sách đoạt giải ...
Tìm ebook cùng thể loại » Kinh tế, kinh doanh » Marketing & Sales
Đánh giá của KOMO
Trong thế giới mà các công ty luôn chen chúc để giành cho mình một chỗ đứng trên thị trường, cơ hội để thương hiệu của bạn tiếp cận với người dùng càng lúc càng nhỏ dần. Và xây dựng thương hiệu là một chặng đường gian nan mà bất kì công ty nào muốn thành công cũng đều phải trải qua. Điểm mấu chốt của quá trình này chính là làm thế nào để thương hiệu của bạn trở nên nổi bật trước các đối thủ và thu hút sự quan tâm của của khách hàng. 13 chiến lược mà Sát thủ khác biệt hóa cung cấp sẽ giúp cho các công ty, doanh nghiệp nhận ra đâu là mục tiêu dài hạn mà mình cần theo đuổi để thành công.
Nếu bạn đã từng đến và yêu thích đảo quốc Singapore, thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ lỡ những nét đặc trưng trong văn hóa kinh doanh mà tác giả đề cập. Những bài học kinh nghiệm đến từ một trong những nền kinh tế mạnh nhất châu Á sẽ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp Việt Nam trên con đường xây dựng thương hiệu và vươn ra thị trường quốc tế.
Mục đích của Sát thủ khác biệt hóa không chỉ đơn giản khái niệm “khác biệt hóa” và trình bày tường bước đi chắc chắn để thương hiệu của mỗi công ty đi sâu hơn vào người tiêu dùng. Các tác giả chỉ ra rằng việc cố tình tạo ra sự khác biệt hay khác biệt cho bằng được đôi lúc sẽ phản tác dụng. Vì khi đó, hình ảnh và ý nghĩa của thương hiệu sẽ ngày càng bị bóp méo và rời xa khách hàng mục tiêu.
Phương thức để tạo dựng sự khác biệt là không quá khó. Chỉ cần biết năm bắt các nguyên tắc và áp dụng nó đúng thời điểm, hoàn cảnh thì thương hiệu của bạn hoàn toàn có cơ hội thành công. Nếu bạn đang được giao nhiệm vụ phát triển thương hiệu cho công ty của mình nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, Sát thủ khác biệt hóa có thể sẽ là người dẫn đường tin cậy.
Nhận định chuyên gia
Hidayah Hassan, Tổng biên tập tờ Executive
Tác giảđã cố gắng đơn giản hóa các chiến lược trở thành các ý niệm dễ hiểu nhất… tôi thích phong cách đào tạo của cuốn sách, không hề nhàm chán theo lối quá thiên về học thuật. Triết lý của cuốn sách, thấm đẫm tính hài hước dung dị, là một yếu tố thành công, còn nội dung thể hiện trong cuốn sách là những chiến lược xây dựng thương hiệu “bất khả bại”. Nếu như [tác giả] trình bày được những nội dung này cho các doanh nghiệp có tầm nhìn thì chắc chắn các doanh nghiệp đó sẽ nhắm trúng đích phải đến.
Jorg Dietzel, Trợ lý trưởng khoa Marketing, Trường doanh nhân Lee Kong Chian, Đại học Quản trị Singapore
Đúng như kỳ vọng của Jacky Tai và Wilson Chew, đây là một cuốn cẩm nang của những nghiên cứu tỉ mỉ và những tình huống minh họa sống động. Thông điệp khác biệt hóa đuôc chuyển tải mạnh mẽ và rõ ràng, và đặc biệt liên quan đến những doanh nghiệp vừa và nhỏ của Singapore. Mọi doanh nghiệp dạng này đều nên có và phải đọc qua cuốn sách này.
Ng Boon Hwang, Giám đốc Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore
Một cuốn sách chân thành nhất viết về khác biệt hóa trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm. Tôi đọc qua rất nhanh nhưng vẫn hiểu đầy đủ rõ ràng, và tôi thích từng câu từng chữ trong cuốn sách này.
Nikhil Menon, Cựu Giám đốc Vùng phụ trách Thương hiệu, Citi Bank, N.A
Một cuốn sách với những nghiên cứu kỹ lưỡng và được viết rất tốt
Su-Yen Wong, Giám đốc điều hành ASEAN, ngành may mặc (Singapore)
Cuốn sách vô cùng ấn tượng!
Lim Mei Mei, Giám đốc phụ trách Phát triển và Dịch vụ Hội viên Viện Marketing Singapore
Các tác giả đã có phương pháp mới mẻ trong việc kết tinh những yếu tố cốt lõi của công tác xây dựng thương hiệu bằng ngôn ngữ giản đơn. Những độc giả chưa có kiến thức nền tảng về marketing vẫn có thể dễ dàng hiểu được các nguyên tắc căn bản. Đặc biệt, tôi tìm thấy những phần tôn vinh các thương hiệu quen thuộc một cách tích cực nhằm mục đích hỗ trợ các quan điểm đang được thảo luận.
Nhận xét nổi bật
An Quy
Một cuốn sách hay