Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
Thị trường là nơi diễn ra nhiều biến động hết sức bất ngờ, dẫn đến những thay đổi sâu sắc trong cục diện doanh thương toàn cầu, khiến các doanh nghiệp đủ mọi loại hình và phạm vi hoạt động trên thế giới phải thay đổi tư duy và mô hình phát triển của mình. Trong tình huống này, họ phải thường xuyên dựa vào các “giá trị bền vững” của doanh nghiệp để duy trì sự tồn tại và từ đó, có thể phát triển thêm nhiều giá trị mới có lợi hơn, phù hợp hơn và có tính thích ứng cao.
Cuốn sách Giá trị bền vững của tác giả Chris Laszlo thực sự là một cuốn cẩm nang kinh doanh hay dành cho các chủ thể kinh doanh tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường thiếu vắng một tư duy và chiến lược phát triển kinh doanh hữu hiệu như hiện nay. Cuốn sách sẽ chỉ ra cho độc giả thấy: các doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã phát triển hiệu quả nhờ làm ăn đàng hoàng như thế nào, từ đó, các doanh nghiệp ở Việt Nam có cái nhìn tiệm cận hơn và sâu sắc hơn với bối cảnh thị trường doanh thương chung của thế giới ở thì hiện tại.
Nhà xuất bản: NXB Thời Đại
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook: 2.81MB
Sách đoạt giải ...
Tìm ebook cùng thể loại » Kinh tế, kinh doanh » Quản trị kinh doanh
Đánh giá của KOMO
Hiện tượng toàn cầu hóa, hiệp ước trao đổi thương mại song phương đa phương, tiến bộ công nghệ… Hàng loạt biến động đã xảy ra chỉ trong vòng hơn hai thập niên gần đây. Trước bối cảnh phức tạp đó, các doanh nghiệp lớn nhỏ phải làm gì để giữ vững vị thế và tồn tại trước sự khắc nghiệt thương trường?
Theo Chris Laszlo, ông cho rằng tất cả phụ thuộc vào giá trị bền vững của các doanh nghiệp. Dựa trên kinh nghiệm tư vấn cho hàng trăm hàng ngàn doanh nghiệp, giám đốc điều hành trên toàn cầu, giá trị này chỉ được phát triển tối đa khi doanh nghiệp kết hợp hài hòa ba yếu tố kinh tế, môi trường và xã hội trong các chiến lược của mình. Không chỉ biết chạy theo lợi nhuận, các doanh nghiệp còn phải đảm đương trách nhiệm xã hội, từ đó gầy dựng được lòng tin cậy và trung thành ở cộng đồng tiêu thụ – vốn là tiền đề thiết yếu cho sự thành công trên thương thường của bất kì doanh nghiệp nào.
Đây là một quyển sách cực kì thông minh vì nó không chỉ nói về sự đổi mới sản phẩm hay chiến lược tiếp thị thông minh. Nó cho phép bạn khai thách cách tư duy sáng tạo và khác biệt trong kinh doanh. Vai trò của doanh nghiệp trong suốt thế kỷ 21 là gì và làm thế nào để công ty có thể tiếp tục phát triển với tiến độ hiện thời trong hai mươi năm tiếp theo? Bằng lối trình bày gọn gàng chặt chẽ và những ví dụ cụ thể, Chris Laszlo đã đưa ra lời gợi ý cho hai câu hỏi trên, là những kinh nghiệm quản lý và các thách thức mà các doanh nghiệp phải đối mặt, nếu muốn tồn tại trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Nhận định chuyên gia
Stuart Hart, Chủ tịch S.C. Johnson ở SustainableGlobal Enterprise, Đại học Cornell và là tác giảcủa Capitalism at the Crossroads
Trong rừng sách vở viết về sự bền vững, Giá Trị Bền Vững của Chris Laszlo hiện ra nổi bật như một hải đảo xanh tươi. Bằng sự kết hợp lối kể chuyện lôi cuốn với những trường hợp và công cụ thực tế, ông cho thấy cách thức mà những công ty chính thống có thể xây dựng những chiến lược ưu việt có tính cạnh tranh bằng cách giải quyết những vấn đề xã hội và môi trường của thế giới. Hãy sẵn sàng buông bỏ ‘huyền thoại về sự cân bằng’ một lần cho mãi mãi.
Patrick J. Cescau, CEO, Unilever
Các công ty càng sớm áp dụng những nguyên tắc đưa ra trong sách này thì vị thế của họ sẽ càng tốt hơn.
Ray Anderson, Nhà sáng lập và Chủ tịch tập đoàn Interface
Hãy đọc Giá Trị Bền Vững, xua tan câu chuyện hoang đường rằng trách nhiệm đối với môi trường là điều xa xỉ, và tạo dựng một tầm nhìn mới về công nghiệp như một phần của giải pháp hơn là một phần của vấn đề; và lợi ích từ điều đó sẽ nhiều hơn, chứ không ít đi.
Luk Van Wassenhove, giáo sư kiêm chủ tịch chi nhánh sản xuất của Henry Ford, học viện INSEAD
Giá Trị Bền Vững là một quyển sách táo bạo và truyền cảm dành cho các nhà quản lý mong muốn "câu chuyện" về sự trường tồn cũng như những điển cứu thuyết phục song hành với một cẩm nang hướng dẫn chặt chẽ về việc quản lý trong bối cảnh kinh doanh mới mẻ.
Nicholas W.F.-R. Dungan, Chủ tịch Quỹ Pháp-Mỹ
Quyển sách mới nhất của Laszlo cho thấy rằng sự theo đuổi giá trị cổ đông, trách nhiệm xã hội của tập đoàn, và tính bền vững là những mục tiêu tương hợp và quả thực bổ sung nhau vốn làm nên ý nghĩa cho xu thế kinh doanh. Ông rút ra những bài học giá trị cho doanh nghiệp ở Mỹ từ kinh nghiệm Âu châu, nhất là Pháp, nơi CRS và tính bền vững đã hoàn toàn được thấm nhuần trong văn hóa doanh nghiệp. Trong một thế giới toàn cầu hóa, doanh nghiệp Mỹ phải sẵn sàng lợi dụng những bài học của người khác, hoặc buộc phải gánh chịu những chi phí và lặp lại những sai lầm của họ bằng việc tự mình tìm ra những giải pháp. Giá Trị Bền Vững nhắm trực tiếp đến điểm mấu chốt của tập đoàn ở Mỹ và, làm như vậy, nó cung cấp cho doanh nghiệp ở mọi nơi một bản đồ chỉ dẫn đến một tương lai tươi sáng hơn.
Sandra Waddock, Giáo sư, Trường Quản trị Carrollthuộc Đại học Boston và Học giả Thỉnh giảng, Đại học Harvard
Giá Trị Bền Vững của Chris Laszlo không chỉ là một tác phẩm xuất sắc mà còn là một phương thức toàn diện và thiết thực để các nhà lãnh đạo hiện tại và tương lai học hỏi, như quyển sách nói, ‘hãy suy nghĩ khác’ về toàn bộ vấn đề bền vững sinh thái và trách nhiệm của công ty trong thực tế. Tác phẩm thật lôi cuốn và những chi tiết cung cấp một bức tranh sáng sủa và toàn diện về đâu là ý nghĩa của việc điều hành một doanh nghiệp sinh lãi và phát đạt dựa trên những nguyên tắc của tự nhiên đối với tương lai được hình dung rõ ràng trong tâm trí
Nhận xét độc giả
Thảo luận