Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
Mê hoặc là cuốn sách dành cho những người có cái nhìn tích cực về cuộc sống. Họ đem đến cho thị trường một mục tiêu - một sản phẩm, dịch vụ, một tổ chức hay một ý tưởng nào đó - để làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn. Họ nghiệm ra rằng trong thế giới của các phương tiện thông tin đại chúng, các phương tiện truyền thông xã hội, và các phương tiện truyền thông quảng cáo, để đạt được một mục tiêu thì không thể dùng những mối quan hệ xã giao chóng vánh, hời hợt và tạm bợ.
Quyển sách gồm 12 chương với các đề mục như sau:
Chương 1: Tại sao cần phải mê hoặc?
Chương 2: Làm thế nào để được yêu mến?
Chương 3: Làm thế nào xây dựng lòng tin?
Chương 4: Chuẩn bị ra sao?
Chương 5: Cách tung sản phẩm?
Chương 6: Làm thế nào để vượt qua sự chống đối?
Chương 7: Làm thế nào để duy trì sự mê hoặc?
Chương 8: Làm thế nào để sử dụng công nghệ đẩy?
Chương 9: Làm thế nào để sử dụng công nghệ kéo?
Chương 10: Làm thế nào để mê hoặc nhân viên của bạn?
Chương 11: Làm thế nào để mê hoặc sếp của bạn?
Chương 12: Làm thế nào để tránh bị mê hoặc?
Nhà xuất bản: ...
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook: 4.97MB
Đánh giá của KOMO
Mê hoặc không những thảo luận về những bài học tuy nhỏ nhưng thực tế và hữu ích, mà còn cổ vũ cho cách sống tích cực và cách đối xử tốt đẹp giữa người với người. Nếu ai cũng đối xử với nhau tốt thì thế giới quanh ta sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Sách chỉ ra những cách ta có thể gợi mở cho người khác để tự họ thay đổi bản thân và trở thành người hoàn thiện hơn. Quan trọng là trong lúc đọc sách, người đọc sẽ có cơ hội tự chiêm nghiệm lại bản thân, những sai lầm, và nhận ra những điều đúng đắn.
Mê hoặc hướng độc giả đến những điều tưởng chừng đơn giản nhưng rất hữu ích mà không phải ai cũng làm được, từ cách nhìn, mỉm cười, cách bắt tay với người đối diện, đến việc sử dụng email, soạn bài thuyết trình PowerPoint, làm hài lòng nhân viên, hay phân tích sản phẩm thế nào cho hợp lý. Thông qua đó, Guy Kawasaki dẫn dắt người đọc vào cuộc hành trình để tìm hiểu làm thế nào có thể thay đổi tình cảm, suy nghĩ và hành động của người khác. Ông chỉ ra rằng: “Mục tiêu của bạn lớn lao chừng nào, thì bạn càng phải thay đổi tình cảm, suy nghĩ và hành động của mọi người xung quanh nhiều chừng đó. Điều này đặc biệt đúng khi bạn có nguồn lực hạn hẹp mà phải đối mặt với những đối thủ cạnh tranh hùng mạnh. Nếu cần phải thu hút mọi người, bạn đang làm một việc có ý nghĩa. Nếu đang làm một việc có ý nghĩa, bạn cần thu hút mọi người.”
Nhiều câu chuyện thực tế sống động minh họa cho những lập luận của tác giả cũng là một điểm mạnh ở Mê hoặc. Cuối mỗi chương, ông đều đưa ra một câu chuyện giúp độc giả dễ dàng hình dung hơn về hiệu quả của những phương thức tiếp thị mà ông đề cập. Đọc Mê hoặc, độc giả sẽ hiểu được lí do tại sao hàng triệu người trên thế giới mê mẩn sử dụng những sản phẩm của công ty Apple như thế.
Nhận định chuyên gia
Woz
Hãy đọc cuốn sách này để tạo ra một công ty có sức Mê hoặc như Apple.
Dịch giả Nguyễn Hoàng Thanh Duy
Khi đọc hết chương III, tôi ước mình đọc cuốn sách này nhiều năm về trước, trước khi liều lĩnh chuyển hướng. Tôi muốn phổ biến cuốn sách này ở Việt Nam vì tôi nghĩ cũng có nhiều người cần nó như mình.
Nhận xét nổi bật
Văn Đàn
bị mê hoặc