Blog, Gặp gỡ

Giao lưu với nhà thơ Nguyễn Duy – Gặp gỡ tác giả bước ra từ sách giáo khoa

Tre xanh

Xanh tự bao giờ

Chuyện ngày xưa… đã có bờ tre xanh“…

Câu chữ thơ cứ giản dị thế mà đi vào lòng người, vào lòng bao thế hệ học trò chúng tôi.

Và phải mất hơn 20 năm sau, khi được nghe chính tác giả đọc thơ trong một buổi diễn thơ Nguyễn Duy, tôi đã khóc vì hiểu ra tầm vóc của ông – Một nhà thơ đau đáu với nỗi khốn cùng của nhân dân, của dân tộc trong nhiều biến cố lịch sử. Khi đó, tôi không nghĩ rằng, có một ngày, chính tôi sẽ được trò chuyện trong khoảng cách gần với ông. Chuẩn bị cho cuộc nói chuyện thực sự, với nhiều người tham dự.

Buổi nói chuyện sẽ diễn ra tại Bookcafe của Phương Nam ở hai con đường nổi tiếng: Đường sách Tp. Hồ Chí Minh và Phố sách Hà Nội nhân dịp ra mắt 3 cuốn sách do Phương Nam xuất bản: Du ký Ghi Và Nhớ, Tuyển Thơ Lục Bát, Quê Nhà Ở Phía Ngôi Sao.

Và với riêng tôi, cùng với sự kính trọng là sự xúc động vì những bài thơ tình cảm, day dứt, da diết về làng quê ông viết về Thanh Hóa quê tôi. Những Đò Lèn, Ga Lèn, Đền Sòng, Cầu Bố, những mất mùa, bão, đói và rét… “Thanh Hóa đông vua nhưng cũng lắm ăn mày“…

Tôi đã tiếc không nguôi trong ngày nhà thơ Nguyễn Duy nhận “Giải thưởng làng”, tôi không có may mắn được dự. Người con tóc trắng pha sương ấy, đã khóc khi được làng vinh danh: đề bài thơ “Tre Xanh” lên đá dựng ở đình làng. Có lẽ, với ông đây là giải thưởng danh giá nhất trong cuộc đời thơ của mình. Ông là người con của nhân dân và được nhân dân yêu mến.

Thân mời các bạn độc giả tham dự buổi giao lưu với nhà thơ Nguyễn Duy:

Tại Tp. Hồ Chí Minh:

Vào lúc 10g sáng Thứ 5 ngày 15/6/2017
Book Cafe Phương Nam đường sách Nguyễn Văn Bình

Tại Hà Nội:

Vào lúc 19g Chủ Nhật ngày 18/6/2017
Nhà sách Phương Nam, Phố sách Hà Nội (Phố 19/12)

Rất mong được đón tiếp các anh chị và bạn đọc, những người yêu mến Nguyễn Duy và thơ của ông.

Phương Nam Book

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang