Blog, Điểm sách

Tủ sách Tuổi Hoa trở lại sau 50 năm

Sau hơn 50 năm, lần đầu tiên bộ sách Tuổi Hoa được chọn lọc và giới thiệu trở lại, giữ nguyên bìa sách cũ.

Hoa Đỏ: Ngục Thất Giữa Rừng Già, Tiếng Chuông Dưới Đáy Biển, Pho Tượng Rồng Vàng, Mật Lệnh U-Đỏ.
Hoa Tím: Con Đường Lá Me, Ngày Tháng Nào.
Hoa Xanh: Chiếc Lá Thuộc Bài, Lòng Mẹ.

Hoa Đỏ, Hoa Tím, Hoa Xanh, những từ giản dị, không phải nói về những loại hoa nào đó mà là về một tủ sách, khi vang lên luôn nhắc nhớ về kỷ niệm hồi mới lớn của cả một thế hệ sống ở miền Nam trước 1975.

Lớp độc giả miền Nam yêu thích tủ sách này, nay đã bước sang tuổi 50, 60 vẫn còn nhớ những cái tựa gợi cảm, mang đầy âm hưởng gây háo hức. Đó là Mật Lệnh U-Đỏ, Chiếc Lá Thuộc Bài, Khúc Nam Ai, Thiên Hương, Lữ Quán Giết Người… và tên những tác giả Hoàng Đăng Cấp, Minh Quân, Bích Thủy, Kim Hài, Thùy An, Nguyễn Thái Hải… Khi tình cờ thấy lại được một cuốn sách cũ của tủ sách này, tất cả kỷ niệm đẹp đẽ như ùa về, cái thuở trong sáng đầy mơ ước hướng thiện.

(nhà báo Phạm Công Luận)

Là người đọc sách Tuổi Hoa từ khi còn đi học ở một vùng quê miền Trung, tôi có thể tự tin mà nói với các bạn rằng những cuốn sách này là một phần kỷ niệm thời niên thiếu của tôi, khiến bây giờ gặp lại lòng thấy hân hoan như gặp những người thân yêu thời thơ dại mà mình từng sẻ chia, tin cậy.

Đời người như cây, trước khi cho quả là lúc kết nụ, nở hoa, tỏa hương khoe sắc. Muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp một thời không quay lại, bạn hãy làm quen với tủ sách này để có thể cảm nhận những bông hoa thời niên thiếu đang nở giữa lòng mình.

(Huỳnh Như Phương – Giảng viên Đại học KHXH & NV TP. HCM)

Nếu văn học đã làm cho đời sông thăng hoa hơn, thì chính tủ sách này đã đáp ứng điều đó…

(nhà văn Tôn Nữ Thu Dung)

Sau 50 năm, dù đã có nhiều thay đổi trong cuộc sống, hầu hết những cuốn sách trong Tủ sách Tuổi Hoa vẫn khẳng định được giá trị giải trí và giáo dục, ghi lại không gian, thời gian và cuộc sống của lứa tuổi học trò trước năm 1975 ở miền Nam.

(nhà văn Nguyễn Thái Hải)

Đọc mà thấy bao hoài niệm tuổi trẻ về lại. Ôi tủ sách Tuổi Hoa một thời, nay thi thoảng ai đó nhắc lại vẫn thấy lòng cuộn lên những hồi hộp của Hoa Đỏ, tình người mênh mông của Hoa Xanh và tình yêu trong sáng lành mạnh của Hoa Tím.

(độc giả Lê Huy)

Một thời bị lùa vào cái rổ đầy tai tiếng là sách đồi trụy có hại, song quả thật tuổi thơ tôi đã lớn lên và trưởng thành hơn rất nhiều nhờ vào những Hoa xanh, Hoa tím, Hoa đỏ ấy. Những cuốn truyện khổ bằng bàn tay, với biểu tượng sắc màu cho từng thể loại phù hợp với từng giai đoạn phát triển tâm lý, đã khéo léo uốn nắn từ hiểu biết đến tâm tư tình cảm con người ta vào chỗ sâu sắc mà vẫn giữ được tính hồn nhiên trong trẻo của tâm hồn, là thứ giờ đây chỉ còn thi thoảng thấy lại được qua các tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh.

(độc giả Tiểu Bảo)

Hồi đó tôi thích nhất là cuốn Tiếng Chuông Dưới Đáy Biển của Nguyễn Trường Sơn. Đọc mà cứ mơ tưởng như chuyện có thật ở Faifoo (Hội An)…

(độc giả Đặng Lê Mai)

Ước gì những quyển sách như vậy được tái bản.

(độc giả Hai Lúa)

Và giờ đây, bộ sách được giới thiệu và phục vụ bạn đọc!

Trân trọng giới thiệu!

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang