Blog, Điểm sách

Đơn Giản Hơn Ta Nghĩ – Con đường tìm đến hạnh phúc

Giúp mọi người hiểu thêm những triết lý nhà Phật tưởng như cao siêu, huyền bí là điều mà nữ tác giả mong muốn đạt được thông qua ấn phẩm này.

Sylvia Boorstein là một người Mỹ gốc Do Thái sinh năm 1936. Bà trở thành Tiến sĩ chuyên ngành Tâm lý học vào năm 1974 và mở một trung tâm thiền tập ở California, Mỹ ở tuổi 51. Từ đó đến nay, bà vẫn luôn hoạt động như một bác sĩ tâm lý và giáo thọ Phật giáo nổi tiếng. Sylvia kết hợp triết lý nhà Phật vào kiến thức Tâm lý học, thiền học, yoga… để tạo nên trường phái của riêng mình.

Khi đạt đến sự thông tuệ, Sylvia mong muốn truyền đạt đến tất cả mọi người những hiểu biết của mình. Với những người không theo đạo, những triết lý, khái niệm nhà Phật tưởng chừng như rất cao siêu, khó hiểu. Chính vì thế, như tựa sách Đơn giản hơn ta nghĩ, Sylvia muốn chỉ cho người đọc thấy được việc tu tập để đạt được hạnh phúc trong cuộc sống không khó khăn như việc cố gắng sao để “giống như một nhà tu” hay có có gì huyền bí, diệu kỳ.

Việc thực hành những lý thuyết đó trong đời sống vốn đơn giản và xuất hiện ở khắp mọi nơi, với tất cả mọi người không phân biệt tuổi tác, trình độ, tôn giáo. Theo bà, bất cứ ai cũng đều có thể tỉnh thức và đạt được tuệ giác một cách tự nhiên.

Đơn giản hơn ta nghĩ được đánh giá là mới mẻ, bổ ích và có lối viết rất dễ tiếp thu.

Gia Bảo

Nguồn: Vietnamnet

Lời BTV:

Đơn Giản Hơn Ta Nghĩ, phiên bản ebook phát hành cùng lúc với sách giấy, độc quyền tại KOMO: https://komo.vn/don-gian-hon-ta-nghi-p5526.html.

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang