Uncategorized

Để báo giới trích dẫn lời bạn

Can I quote you on that

Để báo giới trích dẫn lời bạn được viết bởi một nhà báo tự do, đồng thời cũng là chuyên gia hướng dẫn các nhà điều hành doanh nghiệp cách tiếp xúc với giới truyền thông, William Essex. Nếu bạn là giám đốc điều hành, nhà tư vấn tài chính hay người thường xuyên làm việc với giới truyền thông, bạn sẽ cần đến những kỹ năng nhất định. Cuốn sách sẽ giúp bạn hoàn thiện điều đó. 

“Đây là một chỉ dẫn thực sự về quan hệ với giới truyền thông mà tất cả chúng ta đang chờ đợi.” (Andrew Webb – Giám đốc điều hành Omega Derivatives).

Cuốn sách được viết từ kinh nghiệm 20 năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông của tác giả sẽ cung cấp hệ thống các kỹ năng có thể áp dụng cho mọi tình huống truyền thông dựa trên hiểu biết về điều nhà báo cần và lý do họ cần điều đó. Độc giả sẽ được trang bị phương pháp cung cấp thông tin mà các nhà báo mong muốn, giúp họ có được những bài báo hữu ích, từ đó xây dựng mối quan hệ truyền thông lâu dài.

Những người thường xuyên tiếp xúc với giới truyền thông nổi tiếng trên thế giới khuyên rằng: “Đừng nói chuyện với giới truyền thông trừ khi bạn đã đọc nó.” Quyển sách có những hướng dẫn rất chi tiết, rõ ràng và súc tích để giúp bạn vận dụng vào thực tế sao cho hiệu quả nhất.

Sách gồm phần mở đầu với những trang khẩn cấp thay cho phần tóm tắt truyền thông. Đây là mục tham khảo nhanh để bạn áp dụng trong một số tình huống bất ngờ như: khi một nhà báo xuất hiện ở khu vực lễ tân hay đang chờ nối máy trong văn phòng của bạn. Nếu bạn là một nhà báo, cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn chiến lược các đối tác sử dụng để tiếp xúc với bạn. Tiếp đến là 7 chương với những nội dung:

Chương 1: Đưa ra những lời khuyên đơn giản và bổ ích nhưng thường hay bị bỏ qua, sự chuẩn bị để làm việc với giới truyền thông.

Chương 2: Các nhà báo muốn gì và tại sao họ muốn điều đó.

Chương 3: Đưa ra thông điệp của bạn, trang bị cho bạn kỹ năng cung cấp những nội dung cần thiết cho nhà báo trong cuộc nói chuyện.

Chương 4: Trình bày những kinh nghiệm ứng xử trong các cuộc phỏng vấn khác nhau.

Chương 5: Giúp bạn chuẩn bị tốt cho những cuộc phỏng vấn trên truyền hình và phát thanh.

Chương 6: Hướng dẫn bạn cách cung cấp thêm thông tin cho nhà báo sau cuộc phỏng vấn.

Chương 7: Giúp bạn đưa ra chiến lược quản lý khủng hoảng khi tiếp xúc với giới truyền thông, đồng thời đưa ra những  bước giải quyết khủng hoảng trực tiếp.

“Nhà báo thường không nói những điều họ biết.” Vì thế, bạn đọc cần đến Để báo giới trích dẫn lời bạn để hiểu thêm những điều nhà báo không bao giờ nói.

Đinh Thị Hoài Thương

KOMO chân thành cảm ơn bạn Đinh Thị Hoài Thương đã đóng góp bài viết này. 

Độc giả có bài cảm nhận về tác phẩm, thông tin/bài phỏng vấn tác giả hoặc bài viết về sách/việc đọc sách nói chung… muốn đóng góp cho KOMO Blog, xin gửi về ebookclub@komo.vn

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang