Uncategorized

Ebook sắp phát hành tại KOMO – Nhiều tựa sách hay và hứa hẹn nhiều nội dung hấp dẫn

Những ebook mới nhất, thú vị nhất sắp phát hành trên KOMO với nhiều đề tài, thể loại khác nhau như: du ký, tiểu thuyết, truyện ngắn, sách kỹ năng, nuôi dạy con,… sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội làm đầy tủ sách của mình.

Đặc biệt, trong số những ebook mới sắp phát hành lần này, có 4 tác phẩm của nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ – một trong 5 nữ nhà văn nổi tiếng nhất của miền Nam trước 1975, được Phương Nam Book tái bản và KOMO phát hành ebook cùng lúc với sách giấy gồm Khung Rêu, Thú Hoang, Nhang Tàn Thắp KhuyaLao Vào Lửa. Đây được xem gần như là một nửa trong tổng số ba tập truyện ngắn và bảy truyện dài đã in trước năm 1975 của bà.

Đọc những thông tin dưới đây và tìm cho mình người bạn đồng hành thích hợp, bạn nhé!

EBOOK SẮP PHÁT HÀNH TẠI KOMO

ThuyVu-1Giới thiệu Nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ

Nhà văn Nguyễn Thị Thụy Vũ, tên thật là Nguyễn Băng Lĩnh, sinh năm 1937 tại Vĩnh Long. “Băng” là băng giá, băng tuyết; “lĩnh” là ngọn núi cao; “băng lĩnh” là ngọn núi cao quanh năm băng giá. Nhưng văn chương của chị Thụy Vũ thì chẳng băng giá một tí nào mà nó sinh động, hấp dẫn, hết sức tự nhiên, gần như… hơi can đảm vì dám nói thẳng ra những gì mình nghĩ, không sợ phái nữ phiền lòng.

Năm 28 tuổi, chán không muốn làm cô giáo làng và không chịu nổi không khí bí bách, ngột ngạt ở nơi tỉnh nhỏ, Thụy Vũ bỏ Vĩnh Long tìm lên Sài Gòn để sống và viết. Khởi nghiệp từ năm 1965, chị viết truyện ngắn gửi đăng trên các tạp chí văn nghệ và nhanh chóng được chú ý nhờ lối viết sắc sảo, mạnh bạo, có duyên, nhất là với các đề tài riêng biệt khác hẳn các cây viết nữ cùng thời lúc đó. Chị viết về giới bán phấn buôn hương, các cô gái “snack bar”, các me Mỹ và các chuyện phá thai, những giấc mơ bị cưỡng hiếp, những người đàn bà bán trôn nuôi miệng nhưng luôn luôn sợ hãi một ngày nào đó mông teo ngực nhão không còn kiếm ra tiền, đói nghèo sẽ tới, bệnh hoạn sẽ cướp đi cuộc sống. Những đề tài này không lạ đối với các tác giả phái nam nhưng lại do một cây bút phái nữ đề cập, đó là chuyện lạ.

Từ khi rời Vĩnh Long lên Sài Gòn cho tới 30/4/1975, Thụy Vũ đã viết được 10 tác phẩm, trong đó có 7 truyện dài và 3 tập truyện ngắn.

Ebook sắp phát hành

khung reu1. Khung Rêu
> Giá: 65.0000đ

Khung Rêu là câu chuyện tang thương trong một gia đình địa chủ giàu sang tới hồi khánh kiệt, nhưng nó được lồng vào một thời đại nhiễu nhương, khi mà giai cấp địa chủ tới giai đoạn mạt điệp trong cuộc chiến tranh Đông Dương giữa Pháp và Việt Minh. Tác giả lấy một bối cảnh nhỏ lồng vào một vấn đề lớn lao: cảnh ngộ biến suy dập vùi trên lớp sóng phế hưng, trên khúc quanh của thời cuộc, trong sự vận hành của lịch sử.

Nhangtanthapkhuya2. Nhang Tàn Thắp Khuya
> Giá: 55.000đ

Nhang Tàn Thắp Khuya là câu chuyện về một người vợ mực thước, gánh vác giang sơn nhà chồng mà chồng là một “đại gia” thuộc hạng giàu có. Bất ngờ, một người bạn của chồng hiện diện. Y hiền lành, ít nói, tính tình thụ động, trái hẳn sự vững chắc, mạnh mẽ của chồng. Người vợ vốn rất bao dung và hay mềm lòng đối với kẻ yếu đuối. Nàng không ngờ từ sự thông cảm của mình, dần dần làm nàng lún sâu vào tình yêu. Người bạn của chồng và nàng đều thầm hiểu rằng họ đã yêu nhau, người bạn hăm hở tiến tới, còn người vợ vì lễ giáo nên chỉ đau khổ trốn vào bổn phận vợ hiền. Song song với tình yêu chồng, người vợ có một niềm bí mật ngàn lần lộng lẫy nàng vẫn cất giấu trong kho tàng kỷ niệm của riêng mình.

THu hoang3. Thú Hoang
> Giá: 50.000đ

Thú Hoang là câu chuyện mô tả thế giới nữ sinh trong một trường công lập tại tỉnh nhỏ. Ba nhân vật nữ chính, cô thứ ba bị tên nam sinh trường khác cưỡng dâm. Cô thứ hai dan díu với tên nam sinh sở khanh, có thai và phải đi phá thai. Còn cô thứ nhất xưng tôi, vì chán không khí tù túng nơi tỉnh lỵ cố hương nên bỏ nhà lên Sài Gòn với hy vọng có cuộc đời mới. Nhưng trên chuyến xe đò, cô gặp một tên nam sinh sở khanh và cảm thấy mềm lòng trước sự ve vãn của hắn. Tới đây tác giả chấm dứt câu chuyện, không ai biết sự đam mê sẽ đưa cô tới đâu.

Laovaolua4. Lao Vào Lửa
> Giá: 20.000đ

Lao Vào Lửa là tập truyện ngắn viết về nếp sinh hoạt của các cô gái điếm trá hình làm chiêu đãi viên trong các snack bar. Trong đó, hai truyện “Chiếc Giường” và “Lao Vào Lửa” lấy bối cảnh tại một snack bar ở Sài Gòn, còn truyện “Đêm Nổi Lửa” lấy bối cảnh ở nhà thương khám bệnh hoa liễu mà thời đó gọi là Nhà thương Bạc Hà. Nhân vật chính bị bắt đi “lục-xì” (look and see) tức đi khám bệnh xem có vi trùng giang mai hay không, và bị giam lỏng trong nhà thương đó. Muốn thoát ra khỏi nhà thương, đương sự thông đồng với mấy người đồng cảnh ngộ bị giam và người tình ở bên ngoài. Đợi tới đêm giáp Tết, cả bọn nổi lửa gây hỏa hoạn để thừa lúc hỗn loạn chạy ra ngoài. Các cô chạy thoát nhưng rách te tua do leo qua hàng rào, nhiều cô trầy sứt và chỉ còn chiếc quần xi-líp…

Cùng nhiều ebook sắp phát hành khác

thunglungthanlinh1. Mỹ Sơn – Thung Lũng Thần Linh
> Giá: 40.000đ

Tháng 12/1999, cùng với Đô thị cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Lịch sử Thánh địa Mỹ Sơn được khắc ghi hầu hết trên các bia ký (bia đá khắc ghi công tích đương thời) và còn lưu giữ khá nguyên vẹn. Trong đó một số vẫn còn là ẩn số vì chưa dịch được ngôn ngữ khắc ghi trên đó.

Sự suy tàn của Vương quốc Chăm vào những năm cuối thế kỷ XV, theo đó Thánh địa quan trọng này rơi vào quên lãng. Mãi đến hơn 400 năm sau (1898), khi các học giả từ Viện Viễn Đông Bác Cổ (EFEO – Pháp) tiến hành nghiên cứu, Mỹ Sơn vẫn còn nguyên vẹn là một Thánh địa Ấn Độ giáo của người Chăm thời hưng thịnh.

Kết hợp nhiều yếu tố, trên nội dung tấm bi ký đầu tiên, chỉ định Thung lũng Mỹ Sơn được dành dâng cúng cho các vị thần; quần thể các đền, tháp phỏng tạc theo hình ảnh ngọn núi Mêru thần thoại; và là chốn linh địa dành cho các thể thức, nghi lễ tôn giáo, nên hậu thế sau này gọi Thánh địa Mỹ Sơn là Thung Lũng Thần Linh.

300x384-trong-can-phong-mot-nguoi-bai-liet-final-cs3-012. Trong Căn Phòng Một Người Bại Liệt
> Giá: 35.000đ

“Tất cả họ, những nhân vật chính của cuốn sách này, đã thành người thiên cổ. Cho dù tôi có mong muốn đến đâu và làm bằng cách gì thì họ cũng không trở về để sống một lần nữa. Nhưng họ vẫn trở về với tôi bằng một con đường khác. Họ đứng đâu đó quanh tôi, nhìn tôi và lắng nghe tôi.

Tôi đã cảm thấy họ đang ở đâu đó, vừa gần như chính bản thân tôi lại vừa xa xôi như đường chân trời.

Tôi đã nghĩ về họ và đã ghi chép họ. Mỗi ghi chép của tôi đối với cuộc đời họ cũng chỉ như một chiếc lá của một mùa cây bất tận trên thế gian này. Chiếc lá mỏng manh, mơ hồ và lướt qua khẽ khàng có thể cho ta thấy cả mùa cây và có thể chẳng cho ta thấy được một chút gì.

Những ghi chép của tôi về họ chỉ là sự lưu giữ một tiếng động nhỏ khi họ đi qua căn phòng của tôi. Tôi luôn mang cảm giác là họ đã cúi xuống nhìn những dòng tôi viết về họ và…

Có người mỉm cười, có người đăm chiêu, có người xoa xoa cằm, có người gật gù, có người nhíu mày, có người thờ ơ, có người búng búng vào trang viết của tôi, có người khẽ thở dài…

Mỗi ghi chép có những cung bậc khác nhau của tình cảm và lý trí.

Nhưng tôi đã yêu họ.” (Nguyễn Quang Thiều)

300x384-tuoitretinhyeulytuong3. Tuổi Trẻ Tình Yêu Lý Tưởng
> Giá: 40.000đ

“Này người bạn trẻ, tôi muốn mời anh, tôi muốn mời chị tham dự vào một giấc mơ, tôi tạm gọi giấc mơ ấy là Giấc mơ Việt Nam! […]

Lý tưởng lớn, hoài bão rộng là gì, nếu không phải là một giấc mơ? Trong đạo Bụt người ta dùng danh từ Tâm Bồ Đề. Tâm bồ đề đâu có phải chỉ là giấc mơ? Tâm bồ đề là một sự thật, một năng lượng mà ta đang sống và đang cho ta nhiều niềm tin và hạnh phúc. Giấc mơ có thể trở thành sự thật từ từ trong từng giây phút của cuộc sống. Mấy mươi năm nay, không lúc nào mà tôi không đang chứng kiến giấc mơ trở thành sự thật, trong đời sống hàng ngày của tôi.”

300x384-noi-voi-tuoi-20-final-cs3-024. Nói Với Tuổi Hai Mươi
> Giá: 30.000đ

Thắm thiết và sâu đậm, Nói Với Tuổi 20 tựa như những lời tâm tình nhẹ nhàng gieo vào lòng độc giả. Chọn lối viết tự sự, Thiền sư Thích Nhất Hạnh mang đến cho bạn đọc một cảm giác ấm áp, chân thành nhưng cũng không kém phần mãnh liệt, sâu sắc.

Những lời chia sẻ của Thiền Sư thấm sâu vào lòng những người trẻ tuổi, khơi gợi những ước mơ hoài bão, khơi dậy sức sống dạt dào trong trái tim của họ, làm bừng cháy những yêu thương. Nói Với Tuổi 20 tìm thấy điểm đồng điệu trong lời thơ của Tố Hữu: “20 tuổi hồn quay trong gió bão/gân đang xanh và thớ thịt căng da“, và sức trẻ đó phải được tỏa sáng trong tình yêu và trách nhiệm với đất nước, trong lý tưởng và khát vọng, trong tình yêu và cuộc sống của mình.

300x384-doi-nhu-giac-mong-final-cs3-025. Đời Như Giấc Mộng
> Giá: 25.000đ

Chẳng bao giờ tôi nghĩ mình là văn sĩ. Chẳng bao giờ tôi nghĩ, sẽ có nhà xuất bản đốc thúc tôi góp nhặt, in lại những bài viết nhỏ bé của mình. Vì tôi biết văn chương thì mênh mông vô cùng vô tận. Mà tôi, chỉ là một thầy thuốc bình thường, chỉ biết cặm cụi trong bốn bức tường bệnh viện, thỉnh thoảng ghi lại những khoảng nhặt khoan của đời mình.

Mà đời thì vui lắm. Đời tôi nào chỉ có y khoa, mà còn có âm nhạc, bạn bè và nhiều chuyến rong ruổi đường xa. Tôi đã sống đến tận cùng vui buồn sướng khổ của đời sống, đã trải nghiệm gấp đôi, gấp ba những cuộc đời yên ả bình thường khác.

Sống đến tận cùng như vậy, nên nếu tôi nằm xuống ở tuổi 50, thì gọi là hưởng thọ cũng đúng, mà hưởng dương cũng không sai. Nên trong tập tùy bút Đời Như Giấc Mộng này, tôi sẽ góp nhặt lại những điều đã trôi qua đời sống vừa đẹp đẽ, vừa phiền muộn này trong bốn năm qua, kể từ ngày 13.7.2012, khi cầm trên tay những bản in đầu tiên của Lang thang như gió. (Lê Đình Phương)

300x384-nhan-final-cs3-016. Nhạn
> Giá: 30.000đ

Nhạn là một quyển tiếu thuyết ngắn của Mori Ogai viết vào những năm cuối đời để nhớ lại một thời tuổi trẻ. Đóng vai trò người kể truyện, một mối tình tay ba giữa mỹ nhân Otama, chàng sinh viên điển trai Okada và con buôn Suezo từ từ hiện ra qua từng trang văn điềm đạm. Trên đó những toan tính, dằn vặt, mâu thuẫn gia đình, bản chất con người dần hiện lên rõ ràng minh bạch. Nhân sinh từ ngàn đời nay, dù nơi nào cũng vậy cũng diễn đi diễn lại một vở tuồng. Có trung có nịnh, có khát khao đam mê, có tuyệt vọng thẫn thờ, có những toan tính nhỏ nhen với những ước vọng phi thường. Tuy chỉ có chừng ấy nội dung nhưng cách diễn đạt và hình ảnh mỗi thời mỗi khác với văn phong riêng biệt của từng tác gia khiến chúng ta mỗi lần xem là mỗi lần cảm thấy tươi mới.

300x384-say-final-sua-cs3-027. Say
> Giá: 45.000đ

Say là tập truyện ngắn thứ hai của Hạnh Nguyên sau tập Những thiếu thời lơ lửng (vừa đạt giải “Phát hiện mới” tại Giải thưởng Sách hay 2016). Mười hai truyện và hai tản văn, được viết từ năm 2012 đến 2015, tức là từ khi tác giả mười bảy cho đến năm hai mươi tuổi.

Trong Say, thế giới nhân vật của Hạnh Nguyên là những những người trẻ cô đơn, khép kín và vô định, lọt thỏm giữa vũ trụ rộng lớn của cõi người. Càng cô đơn, càng chìm đắm trong nghĩ ngợi, họ lại càng tìm cách thu mình, che giấu. Họ không muốn thoát khỏi cái vỏ cứng tự tạo, chẳng phải chỉ với đám đông vô vị chung quanh, mà ngay cả với người họ yêu thương. Trong nỗi ám ảnh luôn sợ mình không được thừa nhận, không được chấp nhận, bị chối bỏ và rẻ rúng, họ trở thành một hành tinh bé nhỏ đơn độc, thăm thẳm một cách vô lường.

300x384-song-thoi-bao-cap-final-cs3-018. Sống Thời Bao Cấp
> Giá: 35.000đ

“Tôi thuộc thế hệ sinh ra, lớn lên và sống trọn vẹn trong thời bao cấp, thời của những tấn bi hài cười ra nước mắt. May mắn đất nước đã vượt qua thời ấy gần 30 năm. Chuyện thời bao cấp bây giờ nghe như kể chuyện cổ tích. Vâng, nó chính là “cổ tích” của một thời. Cổ tích từ thế giới lam lũ, khốn khổ mà cha ông của lớp trẻ hôm nay đã từng trải qua, đã từng chịu đựng, đã từng gồng mình lên để sống. Phải kể lại để lớp trẻ thấy ý chí của cha ông đã vượt qua cái cũ, cái lỗi thời, vượt qua cơ chế luật lệ hà khắc đã ngáng đường đi lên của mình như thế nào.

Mỗi người có những kỷ niệm riêng về thời bao cấp của mình. Người cho đó là thời dễ sợ, thời của những lạc hậu và bảo thủ. Người cho đó là thời của những ấu trĩ hồn nhiên, đáng trách nhưng không đáng giận. Người lại cho đó là thời dễ thương, đói nghèo nhưng ấm áp. Tôi chứng kiến thời bao cấp với cái nhìn của riêng tôi, vừa buồn cười vừa cay đắng, vừa giận vừa thương, vừa muốn quên đi vừa không thể không nhớ.” (Ngô Minh)

300x384-nhung-chiec-cau-quan-madison-final-sua-2-cs3-019. Những Chiếc Cầu Ở Quận Madison (TB 2016)
> Giá: 30.000đ

Nếu bạn là người từng trải qua một tình yêu đích thực trong đời, một tình yêu vì lý do nào đó không toại nguyện, bạn sẽ hiểu vì sao cuốn tiểu thuyết đầu tay xinh xắn này đã làm cho người đọc khắp nơi trên thế giới xúc động đến thế, đến nỗi nó trở thành rất đất khách, và hơn nữa, một hiện tượng xuất bản.

Đó là chuyện mối tình giữa Robert Kincaid, một nhiếp ảnh gia tự do trên đường đi tìm những cây cầu mái ở quận Madison với Francesca Johnson, vợ một nông gia. Nhưng cây cầu ở quận Madison là lời nói thay cho khát vọng tình yêu nam nữ ở khắp nơi, nó nói cho chúng ta biết tình yêu là gì, rằng khi con người yêu và được yêu mãnh liệt sẽ làm cho cuộc đời lật sang một trang mới ra sao.

Cuốn sách bán chạy và được đánh giá cao ở Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và các nước khác.

300x384-noi-it-hieu-nhieu-final-sua-0110. Nói Ít Hiểu Nhiều
> Giá: 35.000đ

Các kỹ năng giao tiếp trực diện của con người đang tụt dốc kinh khủng trong thế kỷ 21. Ta phải làm gì đây để lời nói của mình có thể tác động tới người khác trong một thế giới đang quá tải thông tin, khi không ai còn muốn chú ý nữa, khi cuộc sống đầy rẫy những thứ khiến ta phân tâm? Chẳng lẽ ta phải biến thành siêu nhân thì người khác mới chịu lắng nghe mỗi khi ta mở miệng?

Cuốn sách Nói Ít Hiểu Nhiều vắn tắt nhưng chứa đựng những thông tin rất quan trọng. Bạn sẽ được hướng dẫn cách áp dụng ba nguyên lý để có được sự phản hồi tích cực trong một thế giới mà mọi người đã quá mệt mỏi không còn muốn lắng nghe, ngay cả phản hồi từ những người mà bạn cho rằng khó tính nhất trên đời, và cả những người luôn bồn chồn, dễ mất tập trung. Đột nhiên, bạn sẽ thấy họ chú ý lắng nghe bạn, hiểu bạn một cách tường tận và muốn bắt tay hành động.

300x384-hieu-ung-tuyet-lan-finall-sua-0111. Hiệu Ứng Tuyết Lăn – Những Kỹ Thuật Giao Tiếp Hiệu Quả
Giá: 55.000đ

Hãy thử tưởng tượng xem nếu đột nhiên bạn trở thành một người có khả năng giao tiếp và truyền đạt vượt trội hơn hết thảy mọi người, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi ngoạn mục biết dường nào.

Chính bạn cũng khó lường nổi những lợi ích sẽ đạt được. Nói gì đi nữa thì người giao tiếp giỏi bao giờ cũng thành công hơn. Họ làm được nhiều việc hơn. Họ dễ thuyết phục được người khác hơn. Họ cũng làm việc một cách hứng thú hơn.

Đơn giản chỉ vậy thôi. Chỉ cần giao tiếp tốt hơn là chúng ta đã thành công hơn.

Cuốn sách Hiệu Ứng Tuyết Lăn – Những Kỹ Thuật Giao Tiếp Hiệu Quả sẽ mang lại cho bạn một sự thay đổi lớn lao. Khi áp dụng các kỹ thuật này, bạn sẽ giao tiếp hiệu quả hơn.

Mời bạn đón đọc!

70-243  
070-461  ,
500-260  ,
300-209  
000-089  
300-101  
101-400  
101-400  
300-320  
74-678  ,
CISSP  
OG0-091  
100-101  
SSCP  ,
CISSP  
c2010-657  ,
300-208  
200-355  
300-075  ,
300-070  
70-480  
000-017  
1z0-808  
642-999  
EX200  
CISSP  ,
1Z0-060  ,
400-201  
CAP  
CISM  
c2010-652  
70-980  
SSCP  
300-101  ,
400-101  
1Z0-060  
352-001  
1Z0-804  ,
400-051  ,
70-534  
300-208  ,
JN0-102  
70-346  
101  ,
70-346  
200-355  ,
70-246  
70-462  ,
LX0-103  
1V0-601  
642-732  ,
1z0-808  
210-060  ,
EX200  ,
70-486  ,
200-101  ,
300-115  

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang