Uncategorized

Giao lưu ra mắt sách ‘Ăn gì cũng dễ thương’ – Quà tặng cho mùa Valentine 2017

Vào lúc 10g thứ Ba ngày 14/02/2017, tại Bookcafe Phương Nam, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Tp. Hồ Chí Minh sẽ có buổi giao lưu giới thiệu ra mắt sách ‘Ăn gì cũng dễ thương‘ của siêu đầu bếp Alain Nghĩa do Công ty Sách Phương Nam tổ chức.

Đây là tác phẩm thứ 2 của siêu đầu bếp Alain Nghĩa (cuốn đầu tiên là Ngày mai cưng ăn gì cũng do Phương Nam Book phát hành), và cũng là cuốn sách ẩm thực viết cho mùa Valentine 2017.

An_gi_cung_de_thuong_Final

Ăn gì cũng dễ thương!

Ăn gì cũng dễ thương, bạn có nhận thấy điều nào “bất thường” trong tựa sách này không? Tại sao là “cũng dễ thương” mà không phải là “cũng ngon”? “Dễ thương” vốn là tính từ thường không gắn liền với món ăn mà gắn liền với một cô gái, một chàng trai, một người nào đó mà ta dành tình cảm cho họ rất nhiều. Vậy Alain Nghĩa muốn giới thiệu đến người đọc những món ăn mà lại có thể sánh ngang với người thương, để ta thấy “ăn gì cũng dễ thương”?

Ăn gì cũng dễ thương giới thiệu đến độc giả 22 món ăn được sắp xếp theo chủ đề là những ngày lễ quan trọng trong năm: Valentine, Ngày của mẹ, Giáng sinh, Tết cổ truyền. Có thể thấy, những món ăn phương Đông và phương Tây, những món ăn cổ truyền và hiện đại được kết hợp hài hòa trong cuốn sách này.

Vì Valentine và Giáng sinh là hai ngày lễ dễ gợi nhớ đến người trẻ, đến tình nhân, đến những người bạn nên các món ăn được giới thiệu trong hai phần này chủ yếu là những món ăn mang nét Tây phương hiện đại, chẳng hạn như: salad trái cây, xúp bí đỏ bánh mì nướng cheese và ham, gà đút lò phô mai, baguette dinh dưỡng, bò viên xốt BBQ… Có những món được Alain Nghĩa làm mới, biến tấu lại từ những món quen thuộc, tạo nên sự kết hợp thú vị, vừa nghe qua đã thấy “dễ thương” như: burger mì (hai lớp mì gói làm thành hai lớp bánh kẹp burger), snack bắp (bắp kết hợp với tôm và trứng gà rồi chiên giòn, ăn một miếng snack vừa có tôm, vừa có bắp bao quanh tôm, vừa có trứng gà kết dính lại), bento bè bạn…

Trong khi đó, ở phần Ngày của mẹTết cổ truyền, Alain Nghĩa lại giới thiệu nhiều món ăn có nguyên liệu truyền thống quen thuộc như: mì sườn, sữa gạo lứt, hoành thánh cá, trà tắc giải nhiệt… Đặc biệt ở phần Tết cổ truyền, Alain Nghĩa giới thiệu cho người đọc cách làm hai món mứt mới từ sự kết hợp giữa các món mứt quen thuộc trước đó: mứt cam ớt, mứt tắc sả. Cả hai món mứt này được dùng để ăn kèm với hai món ăn vặt rất được các bạn trẻ hiện tại yêu thích là bánh mì nướng, bánh tráng nướng. Quả thực, đây là một gợi ý thú vị chắc chắn sẽ khiến hai món quen thuộc này được đệm thêm cung bậc hương vị mới.

Trong từng bài hướng dẫn cách làm các món ăn, bên cạnh hai phần cơ bản không thể thiếu đối với bất kì sách dạy nấu ăn nào là: Nguyên liệu, Cách làm; Alain Nghĩa còn bổ sung thêm phần Bí quyết, Tác dụng với những thông tin rất “dễ thương”. Chẳng hạn, trong phần Bí quyết của món mì Ý cá viên, tác giả viết: “Món này hơi mất thời gian một tí nên rủ bạn bè qua chơi để bắt phụ làm với mình. Ahihihi.” Cũng đôi khi, tác giả gửi những lời dặn dò đầy tình cảm đến người đọc. Chẳng hạn, trong phần Tác dụng ở món sữa gạo lứt, Alain Nghĩa viết như sau: “Dành cho nhau ly sữa gạo lứt ấm áp lúc mưa lạnh, hay mát lạnh giữa trưa nóng thay cho lời yêu thương để thắt chặt mối dây tình cảm.”

Kết hợp cùng những công thức nấu ăn ngắn gọn, dễ hiểu; những lời dặn dò trìu mến, dễ thương; là những hình ảnh đẹp mắt, dễ yêu của nhiếp ảnh gia Senel Nguyễn. Tất cả các yếu tố này cùng có mặt trong một cuốn sách khiến cho Ăn gì cũng dễ thương trở thành tặng phẩm lí tưởng dành cho các tín đồ ẩm thực trong bất cứ mùa lễ nào trong năm. Quả thực, những món ăn được giới thiệu trong quyển sách này không chỉ dễ ngon mà còn dễ thương. Đơn giản vì nó đong đầy tình thương, sự chăm chút của người viết dành cho người đọc, của người nấu ăn dành cho người thưởng thức. Vậy thì, không dễ thương làm sao được?

Buổi giao lưu ra mắt sách Ăn gì cũng dễ thương vào 10g Thứ Ba ngày 14/02/2017 tại  Bookcafe Phương Nam Đường sách Tp. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, 100 phần quà từ nhãn hàng Centery sẽ dành tặng cho 100 độc giả đến tham dự chương trình sớm nhất.

An_gi_cung_de_thuong_Final

An_gi_cung_de_thuong_Final

Tên sách: Ăn gì cũng dễ thương
Tác giả: Alain Nghĩa
Số trang: 80
Kích thước: 19 x 23 cm
Giá bìa: 96.000 VND (Giảm 20% khi mua sách tại nhasachphuongnam.com, chỉ còn 76.800 VND)
Đơn vị xuất bản: Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ TP.HCM và Công ty Sách Phương Nam

TÁC GIẢ ALAIN NGHĨAalain-nghia-deponline-20150824-5

  • Giảng viên Nghệ thuật ẩm thực tại “Alain Nghĩa ‘s Cooking Class”.
  • Chuyên gia trang điểm.
  • Quán quân cuộc thi “Siêu đầu bếp Việt Nam 2013”.
  • Giải thưởng “Thần tượng Ẩm thực 2009”.
  • Người dẫn chương trình “Bếp chiến” trên YAN TV, “Hương vị ẩm thực” trên SNTV.
  • Khách mời trong chương trình “Thành phố hôm nay”, “Vui sống mỗi ngày.

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang