Uncategorized

Những trích dẫn hay trong các tác phẩm thiếu nhi

Ẩn dưới những trang sách thiếu nhi là những triết lý sống mà chúng ta có thể học hỏi. Cùng KOMO đọc qua những trích dẫn hay từ một số tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng dưới đây nhé!

emgn-book-quotes-pic-2

1. “Hãy mở rộng trái tim”, cô khẽ khàng nói. “Ai đó sẽ tới. Ai đó sẽ tới vì anh. Nhưng trước hết anh phải mở rộng trái tim mình đã.”

(Chuyến phiêu lưu diệu kỳ của Edward Tulane)

2. Susana nói ở Tây Ban Nha khi ai đó đến khám ở chỗ bác sĩ tâm lý thì có nghĩa là người này đã bị khắp mọi nơi đuổi về, nó còn nói nếu là trước đây thì người ta sẽ đưa bạn đến một hòn đảo khá là hoang nhưng bây giờ với số lượng người Trung Quốc trên thế giới như vậy, làm gì còn đảo hoang và chính vì thế mà có các bác sĩ tâm lý.

(Manolito mắt kính)

3. Loài vật không cư xử như con người. Nếu phải đánh nhau chúng sẽ đánh, nếu phải giết chúng sẽ giết. Nhưng chúng không không ngồi lại với nhau, dùng trí khôn của mình để nghĩ ra những cách thức khác nhau hòng huỷ hoại cuộc sống hoặc làm tổn thương những sinh vật khác. Chúng có lòng tự trọng và tính thú.

(Đồi thỏ)

4. Có lần tôi đã xem một phim tài liệu. Nó nói về loài chó ở Mông Cổ. Nó nói là kiếp sau của một con chó – một con chó đã sẵn sàng bỏ lại bản tính chó của mình – là người.

Tôi đã sẵn sàng.

(Nghệ thuật đua xe trong mưa)

5489edb9b3a81_-_rbk-giving-tree-s25. Nhưng một buổi chiều tháng Tám, với sương mù xanh nhạt bảng lảng trên những triền đồi mùa gặt, làn gió thì thào tinh nghịch giữa những hàng dương, anh túc đỏ rực rỡ nhảy múa như những ngọn lửa nổi bật trên bãi đất tối trồng cây linh sam non ở góc vườn anh đào, buổi chiều ấy phù hợp với những giấc mơ lãng mạn hơn là thứ ngôn ngữ chết. Quyển Virgil sớm chuồi khỏi tay rơi xuống đất không biết tự lúc nào, và Anne chống cằm lên hai tay đan chéo, dõi mắt theo những cụm mây bồng bềnh mỹ lệ đang vun lại thành một ngọn núi khổng lồ màu trắng phía trên ngôi nhà của ông J. A. Harrison, tâm tưởng của cô đã bay xa đến một thế giới tuyệt vời, nơi một cô giáo đang làm những công việc vĩ đại, định hình vận mệnh của những chính khách tương lai, gieo trồng những ước vọng đáng quý và cao thượng trong tâm hồn và trái tim trẻ thơ.

(Anne Tóc Đỏ Làng Avonlea)

6. Đôi khi mình buồn một chuyện gì, mình không thích kể cho ai khác là mình buồn vì việc đó. Mình thích giữ nó như một bí mật. Hay đôi khi mình buồn nhưng mình không thật sự biết là mình buồn. Vì vậy, mình nói là mình không buồn. Nhưng thật ra là mình rất buồn.

(Bí ẩn về con chó lúc nữa đêm)

7. Mẹ tôi vẫn bảo: có hai điều tồi tệ có thể xảy đến với một đứa trẻ, đó là không bao giờ có được điều mình muốn, hoặc là luôn luôn có được điều mình muốn. Nhưng chính bà cũng không biết cái nào tệ hại hơn.

(Khu vườn bí mật, Frances Hodgson Burnett)

8. Tôi sống độc lập từ thủa bé, ấy là tục lệ lâu đời trong họ nhà dế chúng tôi. Vả lại, mẹ thường bảo chúng tôi rằng: “Phải như thế để các con biết kiếm ăn một mình cho quen đi. Con cái mà cứ nhong nhong ăn bám vào bố mẹ thì chỉ sinh ra tính ỷ lại, xấu lắm, rồi ra đời không làm nên trò trống gì đâu”.

(Dế mèn phiêu lưu ký)

9. Trên thế giới có hàng nghìn, hàng vạn niềm vui, song về cơ bản tất cả chỉ là một, đó là vui vì có thể thương yêu…

(Chuyện dài bất tận)

10. Một người đàn ông mơ ước được đi bộ cùng những người khổng lồ. Để tạo thành những dấu ấn lớn của ông ấy trong công trình của cuộc đời.

(Mary Poppins)

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang