Uncategorized

Tác giả Tôn Nữ Tường Vy ký tặng sách “Bên Kia Ranh Giới”

Bên Kia Ranh Giới, sách du ký qua 13 quốc gia với những trải nghiệm của tác giả Tôn Nữ Tường Vy về giáo dục, lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ben_kia_ranh_gioi_Final-CS3-01

Cuốn sách Bên Kia Ranh GiớiCánh cửa nào cần mở với chìa khóa giáo dục? là nơi tác giả trải nghiệm và thảo luận về giáo dục, lịch sử, môi trường. Ai cũng bảo giáo dục là chìa khóa mở ra tương lai. Nhưng liệu nhất thiết cánh cửa ấy chỉ có thể là trường lớp chính quy với những bài thi hay không? Bạn có tin đọc truyện tranh cũng là một cách học không? Hoặc “giáo dục tại gia” là như thế nào? Du lịch, tham gia các nhóm tự học, những chương trình của nước ngoài… thì sao?

Theo tác giả, biên giới là nơi cái đơn nhất gặp cái đa dạng, cái tôi gặp cái ta. Là nơi người ta chung sống hay gây chiến với nhau. Là nơi biết bao số phận tha hương bị hắt hủi hay những đại gia rửa tiền trong bài bạc hoan ca. Ranh giới cũng là nơi người ta biết đâu là cái an toàn quen thuộc trong tâm tưởng, và đâu là tâm thế chấp nhận bước tới bên kia, đối mặt với đổ vỡ niềm tin, thương tổn, để lắng nghe, đón nhận cái khác, như làn nước sóng sánh vào ra làm sạch giỏ than.

Đi để có những trải nghiệm mới ngoài lĩnh vực đã quen, thử thách khả năng sinh tồn, thấy cái hay cái dở của mình của người, để rèn tâm và trí trước nhiều thứ phức tạp diễn ra hàng ngày. Cốt cũng chỉ để thay đổi chính mình.

Tác giả:

beac2btuongvycdc6bTôn Nữ Tường Vy, sinh năm 1990 tại Khánh Hòa.

Đồng sáng lập viên, giáo viên Friends English Center tại Sài Gòn.

Sáng lập viên, cố vấn Câu lạc bộ Học thuật Lan Tỏa.

Từng là biên dịch viên tại công ty U.S. Investment Services, công ty Luật LNT & Partners.

Cây bút truyện ngắn Hirota của báo Hoa Học Trò, Áo Trắng (Hẫng, Những con cá nhỏ giữa lòng đại dương)

Cựu sinh viên khoa Ngoại Ngữ, Đại học Mở TPHCM.

Nhận xét của chuyên gia về Bên Kia Ranh Giới:

Tác giả Tôn Nữ Tường Vy:

Tôi mong Bên Kia Ranh Giới có thể tiếp chút cảm hứng để người trẻ Việt dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn của mình, say mê khám phá thế giới rộng lớn này với đôi mắt tinh khôi háo hức của một đứa bé. Ta sẽ học cách nhạy cảm, nghĩ sâu và biết về người. Ta cũng sẽ biết thêm nhiều cách để học, để trưởng thành trong thời đại nhiều thay đổi này.

Nguyễn Cảnh Bình – Giám đốc Alpha Books

Cuốn sách của Tường Vy vượt lên trên một du ký thông thường. Nó đậm tính nhân văn, trí thức với một giọng văn sắc khỏe mà vẫn trẻ trung, thanh thoát. Cuốn sách chứa những suy tư về sự sống, niềm tin, lịch sử, văn hóa… và xuyên suốt tất cả là sự thấu hiểu, hợp tác, dung hòa lẫn nhau.

Khổng Loan (Forbes Vietnam)

Vy khát khao trải nghiệm và biết cách tự tạo cơ hội cho mình. Cuốn sách ghi lại những suy nghĩ sâu sắc của một thanh niên quan tâm tới nhiều vấn đề quan trọng của đất nước và thế giới như giáo dục, văn hóa, môi trường. You can make Big Change, Vy. Dream Big.”

Nhà nghiên cứu Triết học phương Tây Bùi Văn Nam Sơn

Tôi vô cùng thích thú và vui mừng khi được đọc những trang “du ký” của cô bạn trẻ Tường Vy. Tôi thấy mình như trẻ lại và cảm ơn Tường Vy đã làm hộ những gì bản thân mình đã phí hoài tuổi xuân và bỏ lỡ bao cơ hội. Cô cho biết “tất cả chỉ bắt đầu bằng sự tò mò mà thôi”. Vâng, nếu không “tò mò” thì việc gì “phải” vác ba lô lên đường?

Lời BTV:

Độc giả yêu thích có thể mua sách giấy Bên Kia Ranh Giới của Tôn Nữ Tường Vy tại website www.nhasachphuongnam.com để nhận được phiên bản kèm chữ ký tác giả, chỉ áp dụng cho 100 đơn hàng đầu tiên.

bkrg

Hoặc tìm đọc Phiên bản ebook phát hành cùng lúc với sách giấy, độc quyền tại KOMO ở đây: https://komo.vn/ben-kia-ranh-gioi-p5298.html.

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang