Gặp gỡ

Giao lưu giới thiệu sách Kinh cầu Kaddis cho những đứa trẻ không ra đời

Hungary, một đất nước chỉ có chưa tới 10 triệu dân, nhưng có tới 15 giải Nobel trên các lĩnh vực: sinh học, vật lý, hóa học, văn học… Đây là một đất nước độc nhất vô nhị trên hành tinh, bởi nếu tính theo đầu người, thì Hungary có số lượng người đoạt giải Nobel cao nhất thế giới.

Vào lúc 14h, ngày 21/12/2017 tại Văn phòng Tổng lãnh sự quán Hungary đã diễn ra cuộc trò chuyện với chủ đề: “Thế giới bi thương và hy vọng qua tác phẩm Kinh cầu Kaddid cho những đứa trẻ không ra đời” – của Kertesz Imre, tác giả đoạt giải Nobel văn chương năm 2002. Đây là giải Nobel đầu tiên trong bộ sưu tập giải Nobel danh giá của xứ sở này. Chương trình do Lãnh sự quán Hungary và Công ty sách Phương Nam phối hợp tổ chức. Sách do Công ty Sách Phương Nam vừa xuất bản.

Tiểu thuyết Kinh cầu Kaddis dành cho đứa trẻ không ra đời, viết năm 1990. Giới phê bình và độc giả đánh giá: tác phẩm này là một trong những kiệt tác văn học Hungary – kể cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện – trong thập kỷ đầu tiên, khi Hungary trở lại thành một xã hội dân chủ.

Tác phẩm hấp dẫn này mở ra khi một nhà văn – người sống sót sau nạn diệt chủng người Do Thái thời Đức quốc xã – giải thích cho bạn rằng: ông không thể sinh ra một đứa trẻ trong một thế giới mà nạn diệt chủng đó đã xả ra và có thể xảy ra lần nữa. Dõi theo câu chuyện phức tạp, chúng ta nhận thấy vô số thất vọng của người kể chuyện: sự nghiệp văn chương không thành công, hôn nhân thất bại, gia đình mới và con cái của người vợ cũ – những đứa trẻ có thể là con mình. Như một lời cầu nguyện, các ý tưởng trong  Kinh cầu Kaddis dành cho đứa trẻ không ra đời nối tiếp, dàn trải theo một nhịp điệu nhịp nhàng. Đó không chỉ là câu chuyện bi kịch của một người đàn ông mà còn là lịch sử bi thương của cả dân tộc Do Thái.

Mời bạn đón đọc ebook phát hành độc quyền trên KOMO.

Link ebook: http://komo.vn/kinh-cau-nguyen-kaddis-p5756.html

 

Đăng bình luận

concepted and designed by Nhon Giang