Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
Nó và tôi – Quán rượu người câm được chia làm 2 phần chính: Nó và tôi là một tiểu thuyết dài 3 chương; Quán rượu người câm là một tập hợp gồm 8 truyện ngắn được tác giả viết rải rác từ năm 1959-1990 như: Quán rượu người câm, Ông Năm Hạng, Chị xã đội trưởng, Người đàn bà Tháp Mười, Tím bằng lăng, Người dì tên Đợi, Bé Hai, Bài học tuổi thơ.
Nhà xuất bản: ...
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook: 0.44MB
Sách đoạt giải ...
Tìm ebook cùng thể loại » Văn học Việt Nam » Truyện ngắn, tản văn
Đánh giá của KOMO
Những truyện ngắn của Nguyễn Quang Sáng trong tập truyện ngắn này hấp dẫn người đọc không chỉ bởi những tình tiết ly kỳ, nó còn đưa đến một sự oi ngột, nén chặt, nén đến nỗi người đọc rồi mới vỡ oà ra và tràn ngập cảm xúc; thể hiện một bút pháp truyện ngắn độc đáo. Đến nay, những kĩ thuật mà Nguyễn Quang Sáng đã đưa vào truyện ngắn vẫn còn giữ nguyên giá trị mà người đọc, người viết trẻ có thể học hỏi. Với quan niệm: “tôi viết vì cảm xúc của tôi với cuộc sống, với số phận của mỗi con người mà tôi đã từng chia sẻ”, có lẽ vì vậy mà mỗi tác phẩm của Nguyễn Quang Sáng đều được nhà văn diễn tả rất chi tiết, rất thật. Lời văn chắc nịch, không hoa mĩ, dài dòng, các nhân vật trong truyện phần nào cũng mang tính cách của ông. Những tác phẩm ấy chứa nét đẹp dân dã của nhà văn Nam Bộ.
Nhận định chuyên gia
Công an nhân dân
Nói đến Nguyễn Quang Sáng là nói đến một miền đất. Ở đó, ông vẫn hằng mơ ước, ngày mai, khi trên bầu trời không còn tiếng máy bay và mặt đất không còn tiếng bom đạn, lúc ấy mọi sự sẽ sang trang. Để ông không phải viết trên những hòm đạn hay viết trong nỗi ám ảnh về sự mất mát.
Và ông mơ đến ngày miệt vườn cây trái tươi xanh. Và ngày đó đã đến. Nguyễn Quang Sáng thuộc lứa nhà văn trưởng thành trong kháng chiến với những trang viết mang đậm hơi thở cuộc sống. Mà dường như với Nguyễn Quang Sáng, không phải ông cố tình làm văn chương.
Nguyễn Quốc Trung – Báo Đà Nẵng
Nguyễn Quang Sáng thường nói chuyện ngắn gọn, có ý hẳn hoi, điều đó thể hiện qua các tác phẩm, dù truyện ngắn hay truyện dài cũng đều bố cục gọn gàng, chặt chẽ. Trong nghệ thuật, bố cục chiếm vị trí hết sức quan trọng. Với thể tài truyện ngắn, khi nhà văn tìm được bố cục, có thể nói đã hoàn thành một nửa công việc. Các nhà văn có tay nghề cao về truyện ngắn của Việt Nam đều cho rằng, quan trọng nhất vẫn là bố cục để tạo nên tính hấp dẫn, bất ngờ của truyện. Nguyễn Quang Sáng gọi là chơi bố cục.
Nhận xét độc giả
Thảo luận