Thông tin ebook
Tóm tắt tác phẩm
Cuốn sách chứng minh một điều ngược với quan niệm của chúng ta: thành công bắt nguồn từ sự tử tế và nhường nhịn. Trong một thế giới cạnh tranh khốc liệt, các nhà kinh doanh đều tin rằng chúng ta phải thành công bằng cách chiến thắng đối thủ. Linda Kaplan Thaler và Robin Koval, bằng thành công của chính họ, lại tuyên bố rằng thành công bắt nguồn từ sự tử tế của chúng ta. Cuốn sách gồm 10 chương sẽ chỉ dẫn cho bạn những cách để thể hiện lòng tốt vốn có của mình với tất cả mọi người, và nhận lại những niềm vui cũng như những kết quả bất ngờ.
Nhà xuất bản: NXB Tri Thức,Phương Nam Book
Số trang: ..... (dựa vào số trang của sách in)
Dung lượng ebook: 1.16MB
Sách đoạt giải ...
Tìm ebook cùng thể loại » Kinh tế, kinh doanh » Quản lí lãnh đạo
Đánh giá của KOMO
Khởi nghiệp từ một công ty nhỏ không danh tiếng, hai nữ doanh nhân tài năng đã tạo nên một hãng quảng cáo thành công nhất nước Mỹ và viết những cuốn sách để giúp mọi người có được thành công giống như họ. Hành động chia sẻ đó đã thể hiện sự tử tế của chính họ, mà ngay cả những độc giả kỹ tính nhất cũng không thể phủ nhận.
Sức mạnh của sự tử tế dường như là một cách nói khác của câu tục ngữ quen thuộc với chúng ta: Ở hiền gặp lành, nhưng theo một nghĩa năng động và linh hoạt hơn. Nhắc đến tử tế, hiền lành, chúng ta thường liên tưởng ngay tới cam chịu và thua thiệt. Linda và Robin gạt ngay định kiến ấy đi và khẳng định hiền lành tử tế không có nghĩa là bạn phải chấp nhận để người ta giẫm lên đầu lên cổ. Tử tế, theo hai nữ doanh nhân, là việc sẵn sàng giúp đỡ người khác, là cư xử đẹp với đối thủ, là thành thật với tất cả mọi người.
Việc giúp đỡ kẻ thù có vẻ không dễ chấp nhận, nhưng các tác giả đã chỉ ra rằng chúng ta đang sống trong một thế giới hòa bình chứ không phải một chiến trường, không bao giờ như vậy. Mỗi người đều hoạt động trong một lĩnh vực nhất định và lĩnh vực ấy nhỏ đến mức chúng ta có thể buộc phải quay ra hợp tác với kẻ thù lúc nào không biết, hay bạn sẽ đột nhiên thấy mình phải quay lại ký hợp đồng cùng với sếp cũ.
Sức mạnh của sự tử tế thích hợp với quan niệm kinh doanh phương Đông – khi những mối quan hệ thân tình làm nảy sinh khả năng hợp tác kinh doanh chứ không phải là ngược lại. Nó cũng có thể là cẩm nang quý báu cho lãnh đạo các công ty nhỏ, những người đang khởi nghiệp và thậm chí cả những nhà kinh doanh kỳ cựu.
Nhận định chuyên gia
Keith Ferrazzi, tác giả của Đừng bao giờ đi ăn một mình.
Cuốn sách này là một liều thuốc thật tuyệt vời! Nó có khả năng cứu cả sự nghiệp lẫn cuộc đời bạn... Và hành động tử tế đầu tiên của bạn là hãy mua thêm vài quyển nữa để tặng cho những đối thủ. Tôi cá là lúc này họ cần Sức mạnh của sự tử tế hơn bạn đấy.
Deborah Norville, người dẫn chương trình Inside Edition
Trong thế giới một mất một còn, nơi mà nhiều người xem ra luôn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để vươn lên thì Linda Kaplan Thaler và Robin Koval lại chỉ ra, rằng những cử chỉ nhân ái lặng lẽ mới là tiếng nói mạnh mẽ nhất. “Làm ơn”, “Cám ơn” và “Không dám, mời anh chị” mới thực sự là những từ ngữ then chốt trong lời ăn tiếng nói của những người dám nghĩ dám làm. Sức mạnh của sự tử tế phải là cuốn kinh thánh mới cho những ai muốn dẫn đầu
Nhận xét độc giả
Sách hay cho các nhà quản trị
Thảo luận